Tierra

Nước kim cương là gì? Nước màu kim cương ảnh hưởng thế nào đến giá trị kim cương?

Ngày 20/08/2023

Khi nói đến tiêu chuẩn 4Cs của kim cương, người ta thường nhắc đến cụm từ “nước màu kim cương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nước kim cương là gì và tại sao yếu tố này quan trọng khi đánh giá chất lượng kim cương.

Vì vậy, trong bài viết này, Tierra Diamond sẽ cùng bạn tìm hiểu thế nào là nước màu kim cương và chúng ảnh hưởng thế nào đến giá trị của kim cương nhé.

1. Nước kim cương là gì?

Nước màu kim cương - yếu tố color trong tiêu chuẩn 4Cs của kim cương - là thuật ngữ nói về sắc màu tự nhiên của kim cương, thường được chia thành hai loại là kim cương có màu và kim cương không màu. Trong tự nhiên, kim cương không màu là các loại kim cương nhuốm màu vàng, lục, nâu nhưng nhạt tới mức có thể coi như không màu, nhóm này chiếm đại đa số kim cương. Kim cương có màu bao gồm kim cương màu vàng, màu nâu, màu xám có tông màu tối hơn hoặc một số màu sắc khác có thể nhìn rõ bằng mắt thường.  

Khi xác định giá trị của kim cương dựa trên nước màu kim cương thì càng gần tới mức độ “không màu”, viên kim cương sẽ càng hiếm và có giá trị cao. 

Nước màu kim cương là một trong bốn tiêu chuẩn 4Cs do GIA đề ra

Nước màu kim cương là một trong bốn tiêu chuẩn 4Cs do GIA đề ra

Mua ngay: Nhẫn kim cương Solitaire Pave 6 chấu NCH1203

2. Thang đo nước màu kim cương

Hiện nay, các thang đo nước màu kim cương hoặc bảng nước màu kim cương trên thế giới có nhiều cách phân cấp khác nhau, tuy nhiên bảng nước màu kim cương được sử dụng nhiều và phổ biến nhất là của GIA, bắt đầu từ chữ D (không màu) và kết thúc ở chữ Z (vàng).

Cách phân cấp bảng nước màu kim cương của GIA cụ thể như sau: 

Bảng nước màu kim cương theo chữ cái của GIA

Bảng nước màu kim cương theo chữ cái của GIA

Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo hoa tuyết lớn, đai tấm NCH2006

3. Nước màu kim cương ảnh hưởng thế nào?

Nước màu kim cương chính là yếu tố quan trọng trong bộ tiêu chuẩn 4Cs của kim cương do GIA đề ra bởi vì nước màu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của viên kim cương. Những viên kim cương có nước màu không tốt sẽ hiện lên sắc vàng hoặc nâu rất rõ thay vì màu trắng trong (không màu) tinh khiết mà nhiều người yêu thích, làm giảm đi sự tỏa sáng của viên kim cương.

Giá trị của viên kim cương cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi nước màu. Theo thứ tự từ nước D đến F thì giá của viên kim cương sẽ giảm dần, và chỉ một chênh lệch rất nhỏ về nước màu giữa các viên kim cương thì cũng sẽ tạo nên sự khác biệt về giá rất lớn. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn nước màu kim cương nào còn phụ thuộc vào sở thích của bản thân và độ phù hợp của viên kim cương khi kết hợp trên các loại trang sức. Ngoài ra, giá trị của viên kim cương còn phụ thuộc vào 3 yếu tố còn lại (giác cắt, trọng lượng và độ tinh khiết) nên khi chọn kim cương, bạn nên xem xét cả 4 tiêu chuẩn của kim cương chứ không chỉ riêng nước màu. 

4. Tiêu chuẩn nước màu kim cương tại Tierra Diamond

Là một trong số ít những đơn vị liên kết mạng lưới kim cương thiên nhiên toàn cầu được chứng nhận bởi GIA và nắm nguồn tìm kiếm kim cương uy tín hàng đầu thế giới, Tierra Diamond là đơn vị đáng tin cậy có khả năng tìm kiếm mọi viên kim cương đẹp nhất phù hợp với yêu cầu mà bạn đề ra.

Tierra Diamond chỉ sử dụng kim cương ở chất lượng cao nhất được kiểm định bởi GIA với nước màu và độ sạch tối thiểu bằng với chất lượng của viên chủ, cam kết tạo ra những mẫu trang sức kim cương tinh xảo và tuân thủ tỉ lệ vàng.

Ngoài ra, với đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề và dày dặn kinh nghiệm, mọi sản phẩm từ Tierra Diamond đều được chế tác và tinh chỉnh sao cho giống nhất với bản vẽ gốc, đảm bảo đáp ứng được những kỳ vọng mà bạn mong đợi.

Hãy đến Tierra Diamond ngay hôm nay để được tư vấn và lựa chọn được cho mình những viên kim cương GIA và trang sức kim cương chất lượng nhất bạn nhé!

Xem thêm: 

Phân biệt kim cương và đá quý Moissanite - Bí ẩn của loại đá quý dùng để giả kim cương

Bảng nước kim cương - Có phải chọn nước kim cương đẹp là tốt nhất?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x