Tierra

Tất tần tật về nhẫn cưới 18K - Vì sao nên mua nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi?

Ngày 26/06/2023

Thay vì chọn nhẫn cưới vàng ta (nhẫn 24K) vì giá thành cao và dễ hư hỏng, nhẫn cưới 18k được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cặp đôi trong ngày nên duyên. Vậy nhẫn cưới vàng 18K là gì? Vì sao nên chọn mua nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây từ Tierra Diamond bạn nhé!

1. Nhẫn cưới 18K là gì?

Để xác định độ tinh khiết của vàng, các nhà chế tác trang sức sử dụng đơn vị karat (K). Theo đó, vàng 24K tương đương vàng nguyên chất với hàm lượng vàng chiếm 99,99%, số karat thấp hơn (chẳng hạn như vàng 18K và vàng 14K) thì độ tinh khiết cũng thấp hơn, do thành phần có sự kết hợp của các kim loại khác để cải thiện độ bền.

nhan cuoi 18k - NCC2010 (New).webp

Nhẫn cưới vàng 18K được chế tác từ 75% vàng nguyên chất và 25% kim loại quý khác

Nhẫn cưới vàng 18K là loại nhẫn được chế tác từ 75% vàng nguyên chất cùng 25% hợp kim của một số kim loại quý khác, nhằm đem đến vẻ đẹp hiện đại và bền bỉ theo thời gian. Nhờ đó, các đôi uyên ương khi chọn nhẫn cưới vàng 18K luôn có đa dạng sự lựa chọn kiểu dáng, màu sắc đến đá quý đính trên nhẫn trong khi giá thành vẫn rất hợp túi tiền. 

2. Nhẫn cưới 18K có bao nhiêu loại?

Nhẫn cưới 18k không chỉ có màu vàng truyền thống mà còn đem đến sắc vàng trắng thanh lịch và vàng hồng thời thượng. Sự khác biệt duy nhất giữa các tùy chọn này (bên cạnh màu sắc) nằm ở thành phần hợp kim của các kim loại khác nhau với vàng nguyên chất.

2.1. Nhẫn cưới 18k vàng truyền thống

Nhẫn cưới 18k vàng vàng thường là hỗn hợp của vàng nguyên chất, đồng và niken giúp mang đến vẻ ngoài ấm áp, sang trọng, trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều cặp đôi yêu thích vẻ đẹp truyền thống. Ngoài ra, vàng vàng 18k còn được ưa chuộng bởi màu vàng chân thật nhất so với vàng trắng, vàng hồng và tươi sáng hơn vàng 14k hoặc 10k.

Nhẫn cưới 18k màu vàng truyền thống

Nhẫn cưới 18k màu vàng truyền thống

Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1003 được làm từ vàng 18k với thiết kế độc đáo, lạ mắt. Cả nhẫn cưới namnhẫn cưới nữ đều có thân nhẫn kiểu vòng nguyệt quế chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế. Ngoài ra, để tăng thêm vẻ đẹp lấp lánh cho nhẫn nữ, một viên kim cương nhỏ được ấn chìm trong thân nhẫn tạo vẻ lấp lánh nhưng không hề phô trương. Đây là lựa chọn nhẫn cưới đơn giản phù hợp cho những đôi uyên ương yêu thích sự tinh giản nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng mình.

2.2. Nhẫn cưới 18k vàng trắng

Màu kim loại phổ biến nhất cho nhẫn đính hôn và nhẫn cưới 18k vẫn là vàng trắng, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch. Với vẻ ngoài ánh bạc đẹp mắt, sắc trắng hiện đại này thực chất là hỗn hợp của các kim loại như bạc, palladium và niken, ngoài ra còn có thêm một lớp phủ rhodium trên bề mặt để tạo độ sáng bóng.

Nhẫn cưới vàng 18k màu trắng

Nhẫn cưới vàng 18k màu trắng

Mua ngay: Nhẫn cưới Eternity NCC0029

Là mẫu nhẫn cưới thanh lịch đến từ Tierra, cặp nhẫn cưới 18k hiện đại NCC2011 được thiết kế với thân nhẫn twist độc đáo và tỉ mỉ. Nhẫn nam sở hữu thân nhẫn nhám nêu bật cá tính mạnh mẽ của quý ông. Nhẫn nữ có thiết kế trơn và nạm kim cương tấm đầy nữ tính. Cặp nhẫn vàng 18k này thích hợp cho những cặp đôi theo đuổi vẻ đẹp hoàn mỹ và tinh tế.

2.3. Nhẫn cưới 18k vàng hồng

Là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và hợp kim đồng, nhẫn cưới 18k vàng hồng mang đến gam màu bắt mắt, lãng mạn, phù hợp với mọi phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Sắc vàng hồng ấm áp này còn được ví như tình yêu của chàng và nàng, luôn nhẹ nhàng, nồng ấm, nên thơ.

Nhẫn cặp vàng 18k màu hồng

Nhẫn cặp vàng 18k màu hồng

Là một trong những thiết kế độc đáo đến từ các nghệ nhân Tierra, nhẫn cặp vàng 18k đính kim cương NCC3005 thu hút mọi ánh nhìn nhờ kiểu thân nhẫn Brick Pattern, mang ý nghĩa là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên cuộc sống hôn nhân của hai người. Cặp nhẫn còn trông nổi bật với viên chủ kim cương dáng tròn ở trung tâm, mang đến vẻ đẹp đầy lấp lánh và sang trọng.

3. Vì sao nên chọn nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi?

Nhẫn cưới vàng 18K là nhẫn cưới được chế tác từ vàng có tỷ lệ 75% so với vàng 24K. Sẽ không có gì đáng đề cập khi ở thị trường Việt Nam, vàng 18K có khá nhiều mức tỉ lệ. Các tiệm vàng truyền thống công bố lượng vàng cho các sản phẩm của mình ở mức 61% là vàng 18K như một cách để giảm giá thành sản phẩm, song mức vàng này chỉ hơn 14K một chút. Bên cạnh đó việc nhẫn bọng, khiến cho chiếc nhẫn to nhưng trọng lượng nhẹ hơn cũng là một cách khác để các đơn vị kinh doanh truyền thống cạnh tranh về giá.

Vậy người mua bị ảnh hưởng gì khi mua các sản phẩm vàng hoặc nhẫn cưới vàng 18K không đủ tuổi?

Thông thường những sản phẩm vàng 18K không đủ tuổi chỉ có màu vàng vàng, không có thêm màu vàng trắng hoặc vàng hồng. Bởi vì vàng vàng không đủ tuổi sẽ có màu sắc bợt, nhợt nhạt, sau một thời gian sử dụng độ bền màu của lớp xi bong tróc thì sản phẩm nhìn khá cũ. Bên cạnh đó, với việc pha nhiều hợp chất hơn, chất lượng của các hợp chất trộn vào không được kiểm soát kỹ càng có khả năng gây dị ứng cho người sử dụng.

nhan cuoi 18k - NCC0024.webp

Mua nhẫn cưới 18k đủ tuổi tại Tierra Diamond

Tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn cung cấp nhẫn cưới 18K đủ tuổi đạt chuẩn, kết hợp với nước xi tốt nhất trên thị trường hiện nay, giúp cho cặp nhẫn cưới bền màu và tươi sáng lâu hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó với chế độ bảo hành trọn đời, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng đến làm mới sản phẩm định kỳ 6 tháng/ lần.

Trong nhiều năm trở lại đây, Tierra Diamond được hàng ngàn đôi trẻ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm - đặc biệt là nhẫn cưới - nhẫn cầu hôn, minh chứng của tình yêu bởi chất lượng, trải nghiệm mua sắm và dịch vụ hoàn toàn khác biệt. Hãy đến và trải nghiệm theo cách riêng của mình!

Xem thêm:

Giá cặp nhẫn cưới vàng 18K là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi mua

Hiểu đúng về nhẫn cưới vàng 18k để có sự lựa chọn đúng nhất cho ngày thành hôn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x