Tierra

Thắc mắc nữ đeo nhẫn cưới tay trái có được không? Hướng dẫn cách đeo nhẫn cưới đúng

Ngày 14/09/2021

Chiếc nhẫn cưới là minh chứng cho hạnh phúc lứa đôi và vị trí ngón tay đeo nhẫn cũng có ý nghĩa đặc biệt với người đeo nó. Đeo nhẫn ở ngón áp út với ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu đẹp và vĩnh cữu. Nhiều bạn sẽ băn khoăn nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không hay tay nào là phù hợp nhất. Thực ra, việc nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không còn tùy thuộc vào phong tục của từng nền văn hóa và vùng miền khác nhau. Cùng Tierra Diamond đi tìm câu trả lời nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào là đúng nhất nhé!

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ xưa. Người Hy Lạp quan niệm rằng trong cuộc đời người phụ nữ có ba chiếc nhẫn quan trọng là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới nữ và nhẫn vĩnh cửu. Ban đầu nhẫn cho cô dâu được làm bằng sắt, sau này chất liệu dần được thay thế bằng vàng, bạc

Thời Hy Lạp cổ đại, khi cô gái chấp nhận đeo chiếc nhẫn cưới nữ vào tay thì cô gái đã không còn tự do như trước, bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác.Dưới thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chấm dứt.

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không-những điều cần lưu ý

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không-những điều cần lưu ý

Ngày nay, thắc mắc nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không hay việc đeo nhẫn cưới đúng được coi là 1 nghi thức không thể thiếu trong đám cưới của các nước trên thế giới. Việc đeo nhẫn cưới đúng khẳng định sự kết nối giữa hai người, chiếc nhẫn như là một biểu tượng của tình yêu, là sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau.

Ngoài ý nghĩa gắn bó, tin tưởng lẫn nhau như nhẫn đính hôn, nhẫn cưới còn là tượng trưng cho sự thủy chung, lâu bền. Khi họ trao nhẫn cưới cho nhau đồng nghĩa với việc họ chính thức làm vợ chồng. Cuộc sống của họ sau này sẽ không còn là sống vì bản thân mình nữa, mà sẽ là cuộc sống mới đồng hành cùng bạn đời của mình.

Quan niệm đeo nhẫn cưới đúng cách

Trang sức nói chung rất đa dạng về thể loại cũng như cách đeo, miễn sao người đeo cảm thấy thoải mái và phù hợp với phong cách hay trang phục.

Tuy nhiên, nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không là thắc mắc của nhiều bạn vì họ cho rằng đây là việc quan trọng không thể tùy tiện.

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không - quan niệm đeo nhẫn cưới đúng

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không - quan niệm đeo nhẫn cưới đúng

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không khiến nhiều bạn băn khoăn bởi theo quan niệm của cả phương đông lẫn phương tây, mỗi ngón tay đều mang một ý nghĩa khác nhau và không nên đeo sai ngón.

Con gái đeo nhẫn cưới nữ tay nào?

Tương tự như cánh mày râu, nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không là thắc mắc của nhiều cô nàng khi tới tuổi dựng vợ gả chồng. Từ đây, cô gái chính thức trở thành hoa đã có chủ, là một nửa của tổ ấm nhỏ, là người vợ hiền và là con dâu hiếu thuận.

Thông thường, nhẫn cưới nữ thường được đeo ở ngón áp út, trừ một số quốc gia đặc biệt. Mỗi nơi có một lý giải riêng cho ý nghĩa của ngón tay này.

Một số mẫu nhẫn cưới nữ đẹp

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không - Nhẫn cưới kim cương thanh lịch, thu hút

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không - Nhẫn cưới kim cương thanh lịch, thu hút

Vẫn là kiểu chấu an toàn với một viên kim cương được đặt chìm trong một lỗ, cặp nhẫn cưới kim cương NCC3010 kết hợp cùng kiểu thân nhẫn crossover đan chéo giao nhau tại trung tâm tạo cảm giác mới lạ, nhẫn nữ thu hút hơn khi được nạm kim cương tấm trên nửa vòng đai nhẫn. Cặp nhẫn kim cương đôi với hai màu khác biệt đẹp, thanh lịch và đầy cuốn hút.

Nhẫn cưới kim cương hiện đại, mới mẻ

Nhẫn cưới kim cương hiện đại, mới mẻ

Cặp nhẫn cưới kim cương đôi NCC3003 được thiết kế đai nhám, cùng kiểu chấu lạ mắt với một viên kim cương nằm giữa 2 giá đỡ, đẹp nhưng chắc chắn và an toàn, kết hợp cùng kiểu khoét sâu trên thân nhẫn cách điệu bắt mắt, nhẫn nữ được nhấn nhá thêm phần nữ tính bằng kim cương tấm, tạo hiệu ứng lấp lánh đặc biệt khi có ánh sáng chiếu vào.

 Nhẫn cưới hiện đại đơn giản, tinh tế

Nhẫn cưới hiện đại đơn giản, tinh tế

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2007 là cặp nhẫn vàng 18k giúp chủ nhân thể hiện được vẻ đẹp sang trọng. Nhẫn nam với đai nhám và kiểu chấu bazel bao bọc xung quanh một viên kim cương, tạo nên vẻ đẹp của sự bản lĩnh, che chở và an toàn. Nhẫn nữ với thiết kế đai trơn hai màu độc đáo và nạm những viên kim cương tấm theo đai nhẫn thể hiện được nét nữ tính và đầy cuốn hút.

Xem thêm:

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

Top 20 Nhẫn cưới yêu thích nhất 2023 - Ưu đãi 20% dành riêng cho mùa cưới

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x