Tierra

Tìm hiểu cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chuẩn xác nhất

Ngày 31/08/2022

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới là những tín vật đánh dấu một bước tiến mới trong chuyện tình yêu đôi lứa, hứa hẹn sự cam kết lâu dài giữa hai người. Ở bài viết này, Tierra sẽ giải mã sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới và hướng dẫn cách đeo nhẫn chính xác nhất cho các cặp đôi để bạn có thể tự tin diện chiếc nhẫn tượng trưng cho tình yêu của mình nhé.

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn là gì?

Nhẫn đính hôn là nhẫn được trao đến tay người con gái khi cầu hôn, minh chứng cho lời cam kết cùng nhau về một nhà. Trong tình yêu, nhẫn cầu hôn là biểu trưng cho sự chân thành, khao khát mong muốn được cùng người con gái mình yêu đi đến hết cuộc đời. 

Nhẫn cưới là nhẫn được đôi uyên ương trao cho nhau khi đọc lời thề trong ngày thành hôn. Khoảnh khắc các cặp đôi trao chiếc nhẫn cưới là lúc cả hai mong muốn được gắn kết cuộc đời cùng nhau. Bên cạnh ý nghĩa thiêng liêng về sự gắn kết tình cảm, nhẫn cưới còn là cách ngầm thông báo về việc bản thân đã có gia đình đồng thời đánh dấu chủ quyền lên người thương của mình. Đặc biệt hơn, từ “Nhẫn” trong tiếng Trung Quốc còn mang ý nghĩa là nhẫn nại. Theo quan niệm của người Hoa, việc đeo nhẫn cưới cặp trên tay là cách để nhắc nhở lứa đôi luôn yêu thương và cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình.

Qua định nghĩa trên, có thể thấy rằng, nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đều là những kỷ vật cực kỳ quan trọng, ghi dấu hạnh phúc trọn vẹn của đôi lứa.

Sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Vậy nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới khác nhau ở điểm nào? Cùng Tierra tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Nhẫn cầu hôn thường chỉ có một chiếc còn nhẫn cưới sẽ là một cặp. Ngoài ra, nhẫn cầu hôn còn mang ý nghĩa em là người con gái anh muốn che chở và yêu thương duy nhất trên đời nên hình ảnh nhẫn cầu hôn thường gắn liền với mẫu nhẫn 1 viên chủ, tượng trưng cho vẻ đẹp kiều diễm, quyến rũ của người con gái. Ngược lại, nhẫn cưới thường có xu hướng đơn giản, tinh tế, mang vẻ đẹp vượt thời gian, tượng trưng cho tình yêu đẹp nguyên vẹn như ngày đầu.

301763524_3305642943080349_4046580371097256518_n.jpg

Nhẫn cầu hôn kim cương solitaire Vintage Ribbon NCH1711

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương solitaire Vintage Ribbon NCH1711

Cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chuẩn xác nhất

Đeo nhẫn đính hôn ở ngón nào?

Nhẫn đính hôn thường được đeo ở ngón áp út trên bàn tay trái. Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Nga, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Hy Lạp và Ba Lan, nhẫn đính hôn thường được đeo trên ngón áp út của bàn tay phải. Sau cùng, việc đeo nhẫn cầu hôn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện trong cuộc sống hằng ngày. 

Đeo nhẫn cưới ở ngón nào?

Nhẫn cưới thường được chọn đeo ở ngón áp út trên bàn tay trái. Trên thực tế, nhẫn cưới thường có thiết kế tinh giản nhằm đem lại sự thoải mái, thuận tiện trong việc sinh hoạt hằng ngày và nhẫn cầu hôn thường được đeo vào những dịp đặc biệt để hạn chế việc trầy xước và làm rơi mất những viên kim cương quý giá được đính trên nhẫn. Tuy nhiên, như Tierra đề cập ở trên, việc đeo nhẫn phù thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, hãy chọn cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới của riêng bạn để cảm thấy dễ chịu nhất có thể nhé.

300791551_3302727006705276_2388667973848226705_n.jpg

Nhẫn cưới hiện đại NCC2038

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2038

Trên đây là giải đáp của Tierra xoay quanh về sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới, và gợi ý cách đeo nhẫn chính xác nhất cho các cặp đôi. Việc lựa chọn nơi để gửi gắm tín vật thiêng liêng rất quan trọng và Tierra tự hào là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới kim cương theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Là thương hiệu trang sức trẻ, đặc biệt trong ngành trang sức cưới - cầu hôn, Tierra không chỉ đa dạng mẫu mã, phong cách, kiểu dáng với hơn 200 mẫu nhẫn có sẵn mà còn ghi dấu bởi chất lượng chế tác tinh xảo, cùng chế độ tư vấn 1-1 bởi các tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giúp đôi bạn có những lựa chọn tối ưu trong ngân sách đề ra. Hãy để Tierra vẽ nên dấu ấn đặc biệt cho câu chuyện tình yêu ngọt ngào của các bạn nhé! 

Xem thêm

Bí quyết chọn mẫu nhẫn cặp tình yêu đẹp cho chàng và nàng

Top mẫu nhẫn cưới kim cương đẹp nhất 2022, Eternity, Vương Miện, Pave, Twist & Tension

Top mẫu Nhẫn đính hôn kim cương

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x