Tierra

Trang sức đá kim cương và trang sức đá thông thường có gì khác nhau? Làm sao để phân biệt được kim cương thật

Ngày 12/02/2022

Trên thị trường trang sức cao cấp có rất nhiều loại kim cương và đá quý khác nhau. Để có thể phân biệt kim cương và đá quý bạn cần nắm rõ các đặc điểm của chúng.

Trang sức đá kim cương và đá thường có gì khác nhau

Khi những món đồ giá trị luôn tạo sức hút thì không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều tín đồ ưa chuộng, đam mê kim cương – loại đá quý kỳ diệu đang trở thành một xu hướng trang sức thời thượng, tạo nên phong cách, đẳng cấp riêng cho phái đẹp. Chính vì vậy đá kim cương dần lên ngôi với những ưu điểm riêng, và trang sức đá kim cương khẳng định vị thế phái đẹp. Bên cạnh đó, dòng trang sức cao cấp này mang lại sức hút cho người đeo 1 cách rõ rệt khi giá trị của những viên đá kim cương là không hề nhỏ.

Trang sức kim cương đẹp mắt

Trang sức kim cương đẹp nhất

Với các loại đá quý khác, trang sức làm từ các loại đá quý ngoài trang sức kim cương cũng mang một sức hút riêng. Khác với trang sức kim cương, các loại đá quý khác mang nhiều màu sắc hơn, dễ dàng phối đồ hơn cũng như tạo sự đa dạng.

Phân biệt kim cương và đá Moissanite

Đá kim cương, trang sức kim cương và đá Moissanite thực sự rất khác ở một số khía cạnh khi được so sánh. Dưới đây là một số khác biệt nổi bật nhất giữa hai loại đá này:

Moissanite có độ sáng chói hơn đá kim cương - Moissanite rực rỡ và lấp lánh hơn trang sức kim cương với độ trong, màu sắc và đường cắt tương tự. Ngoài ra, moissanite có cái gọi là thuộc tính "khúc xạ kép".

Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn qua mặt trên hoặc mặt bên của một viên đá moissanite tròn được đánh bóng, các mặt ở mặt đối diện của viên đá sẽ xuất hiện gấp đôi. Đối với đá kim cương GIA, bạn sẽ không thể nhìn thấy hiệu ứng như vậy.

Nhẫn cầu hôn kim cương cách điệu đẹp và sang trọng

Nhẫn cầu hôn kim cương cách điệu đẹp và sang trọng

Moissanite có nhiều "lửa" hơn - Cái gọi là hiệu ứng “lửa” là một tên gọi khác của sự tán sắc, dùng để chỉ cách một viên đá phân hủy ánh sáng thành các màu quang phổ. Khi ánh sáng đi vào moissanite, ngọn lửa được tạo ra mạnh hơn ở trang sức kim cương.

Vì vậy, nếu bạn cầm một viên moissanite trước mắt đối diện với một nguồn ánh sáng, những tia chớp bạn nhìn thấy sẽ lớn hơn và nhiều màu sắc hơn những ánh sáng bạn quan sát được trong một viên kim cương GIA.

Đá moissanite nhẹ hơn kim cương - Moissanite có mật độ và trọng lượng riêng thấp hơn so với kim cương GIA. Điều này có nghĩa là nếu bạn so sánh trọng lượng của một moissanite và một viên kim cương GIA có cùng kích thước thì moissanite sẽ nhẹ hơn.

Nhẫn cầu hôn kim cương cách điệu đẹp và sang trọng

Trang sức kim cương cao cấp

Moissanite rẻ hơn nhiều so với kim cương - Moissanite có giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá yêu cầu đối với một viên kim cương thiên nhiên thật. Ví dụ, một viên Moissanite có thể bán ở mức 10-15% giá của một viên kim cương có độ trong, màu sắc, đường cắt và kích thước tương tự. Tuy nhiên, mặc dù giá thấp có thể chỉ ra rằng viên đá đó không phải là kim cương GIA, nhưng đừng cho rằng bạn đang được cung cấp đồ thật chỉ vì nó đắt - có những người bán sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn một viên đá Moissanite với giá của một viên kim cương chính hãng. Ngày nay không khó khăn để mua một chiếc nhẫn cầu hôn Moissanite với viên chủ siêu to và giá siêu rẻ, nhưng không ít trường hợp khách hàng lại mua được viên chủ là Moissanite với giá của một viên kim cương.

Một số trang sức kim cương đẹp

Mẫu nhẫn kim cương hiện đại

Mẫu nhẫn kim cương hiện đại


Nhẫn đá kim cương tinh tế

Nhẫn đá kim cương tinh tế

Nhẫn kim cương với nhiều kiểu dáng hiện đại

Nhẫn kim cương với nhiều kiểu dáng hiện đại

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác trang sức kim cương tự nhiên cao cấp theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Hi vọng bài viết này hiểu rõ hơn về trang sức kim cương cũng như đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm:

Nhẫn kim cương Emerald - Có thể bạn chưa biết sự nhiệm màu với viên kim cương lớn

Sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên với đá giả kim cương? Làm sao để biết kim cương tự nhiên đúng chuẩn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x