Tierra

Cách giữ trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng

Ngày 15/06/2023

Trang sức vàng trắng là một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm vẻ ngoài trang nhã, thanh lịch vượt thời gian. Nếu bạn đang sở hữu tủ đồ trang sức vàng trắng, đây là những điều bạn cần biết để bảo quản cẩn thận trang sức vàng trắng của bạn khỏi bị xỉn màu, luôn được bền đẹp và sáng bóng như mới.

1. Trang sức vàng trắng là gì?

Vàng trắng được làm từ vàng và hợp kim của các kim loại sáng màu như Palladium, sau khi chế tạo, vàng trắng sẽ được mạ phủ thêm một lớp Rhodium để tạo độ sáng, bóng và tăng tuổi thọ cho trang sức vàng trắng. Chính vì vậy, khi làm sạch bất kỳ trang sức vàng trắng nào, bạn cần chú ý tới những tác động lên bề mặt trang sức để tránh làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bóng của vàng trắng.

Vòng tay bạch kim kim cương Tennis VTA1116

Trang sức vàng trắng được mạ phủ thêm một lớp Rhodium để tạo độ sáng bóng

2. Ưu điểm của đồ trang sức vàng trắng

Bên cạnh độ bóng đẹp của Rhodium, trang sức vàng trắng còn có một số ưu điểm vượt trội như:

2. Lưu ý khi mua trang sức vàng trắng

2.1. Trang sức vàng trắng cần được đánh bóng liên tục

Theo thời gian, do tiếp xúc nhiều với bụi, ẩm, mồ hôi, trang sức vàng trắng có thể bị giảm độ sáng bóng. Do vậy, bạn nên bảo quản trang sức vàng trắng bằng cách thường xuyên làm sạch với dung dịch nước xà phòng pha loãng và nước ấm, hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch. Sau khi làm sạch và rửa sạch, bạn hãy làm khô trang sức bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng cho vàng.

2.2. Trang sức vàng trắng phủ rhodium

Vàng trắng có độ cứng cao hơn vàng nguyên chất nên ít bị hao mòn và biến dạng. Vì vàng trắng có màu trắng ngà nên khi chế tác, người ta thường phủ rhodium để tạo độ sáng lấp lánh. Do đó để bảo quản trang sức vàng trắng luôn trắng đẹp thì cứ khoảng 2 tháng, bạn nên mang ra tiệm để tân trang, mạ lại rhodium.

2.3. Cân nhắc khi bạn có làn da nhạy cảm với thành phần niken

Trang sức vàng trắng có chứa thành phần Niken - một thành phần có thể gây dị ứng, khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên kiểm tra trước khi mua vàng trắng một cách cẩn thận, nếu bạn bị dị ứng với thành phần này, nên lựa chọn các trang sức, phụ kiện bằng chất liệu khác như vàng hồng, vàng vàng, bạch kim...

Dấu hiệu phát hiện bạn bị dị ứng với thành phần Niken:

3. Bảo quản trang sức vàng trắng như thế nào?

3.1. Tháo trang sức vàng trắng khi không sử dụng

Dù rằng rất yêu quý sợi dây chuyền, chiếc vòng tay hay chiếc nhẫn trang sức của mình, nhưng bạn cũng cần biết tháo nó ra lúc không cần thiết, đối với các trang sức khác cũng vậy. Quy tắc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thường bị lãng quên nhiều nhất.

Khi bạn chơi thể thao, làm việc nhà hay làm việc gì đó nặng có thể va đập trang sức trong lúc hoạt động. Vậy nên bạn nên tháo bỏ chúng ra và để gọn vào một chỗ an toàn. Hay khi đi bơi, bạn cũng không nên mang trang sức vì chất Clo có nhiều trong nước bể bơi hay muối mặn trong nước biển sẽ làm hỏng chúng. Ngay cả khi đi tắm, giặt quần áo, những hóa chất bạn dùng cũng sẽ làm trang sức của bạn xuống sắc. Vậy nên tốt nhất là hãy tháo chúng ra. 

Bông tai bạch kim kim cương Halo bông tuyết BTA2107

Bạn nên tháo trang sức vàng trắng khi không sử dụng

3.2. Để trang sức vàng trắng tránh xa hóa chất

Trừ kim cương hay các loại đá quý, tất cả các trang sức vàng, bạc, platin hay ngọc trai đều không nên tiếp xúc với bất cứ một loại hóa chất nào. Các loại hóa chất có thể làm mất đi vẻ đẹp cho trang sức của bạn.

3.3. Làm sạch trang sức vàng trắng thường xuyên

Một món trang sức sẽ không thể sáng bóng và lấp lánh như khi mới mua về nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cho chúng. Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, trang điểm… hay những tế bào chết của chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh trang sức thường xuyên, khoảng 2 - 3 lần một tuần bằng một miếng vải mềm, không xơ để loại bỏ bụi bẩn, màng phim hoặc chất cặn có thể tích tụ trong suốt cả ngày. Bạn nên nhớ là không bao giờ sử dụng vải mài mòn như khăn giấy để lau hoặc làm khô trang sức vàng trắng của bạn. Bản thân vàng không chỉ là một kim loại rất mềm (và do đó khá dễ bị trầy xước), bạn có thể làm mòn lớp mạ rhodium nếu dùng khăn lau quá mạnh.

Nhẫn kim cương bạch kim Full of Light NKC2015

Hãy thường xuyên vệ sinh trang sức vàng trắng của bạn

Ngay cả khi được chăm sóc hoàn hảo, lớp mạ rhodium cuối cùng cũng sẽ bị mài mòn do ma sát theo thời gian. Kết quả là trang sức vàng trắng có màu vàng xỉn hoặc mờ nhạt. Để phục hồi trang sức vàng trắng của bạn về độ sáng bóng ban đầu, hãy mạ lại trang sức của bạn một cách chuyên nghiệp nếu cần hoặc khoảng sáu tháng một lần.

4. Cách bảo trang sức vàng trắng tại nhà

Nếu bạn không có thời gian đến các cửa hàng thì có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây để duy trì độ sáng bóng của món trang sức vàng trắng:

Ngoài việc vệ sinh, bạn cũng cần chú ý bảo quản trang sức vàng trắng tại những nơi khô thoáng, tránh đặt cùng các phụ kiện được làm bằng kim loại khác để hạn chế tình trạng oxy hóa.

Các cách vệ sinh trang sức vàng trắng trên đây chỉ áp dụng cho những phụ kiện bị xỉn màu ít. Bạn cần phải đến các cửa hàng để thợ vệ sinh sử dụng những biện pháp chuyên dụng để làm sáng bóng sản phẩm hiệu quả nhất.

5. Cách bảo quản trang sức vàng trắng tại cửa hàng

Sau khoảng thời gian từ 4 - 6 tháng, bạn nên đem trang sức vàng trắng đến cửa hàng để được vệ sinh đúng cách. Bạn hãy lựa chọn những đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, nhiệt tình, có sự am hiểu về trang sức.

Hiện tại, Tierra Diamond đang là một trong số những cửa hàng có thể đáp ứng được mong muốn của khách hàng từ việc cung cấp các thiết kế trang sức thời thượng đến chính sách bảo hành, làm sạch và làm mới trọn đời. Đến với Tierra, trang sức vàng trắng của bạn sẽ được làm sạch, xi mới và đánh bóng bằng các dụng cụ chuyên ngành với sự tỉ mỉ và cẩn trọng của những người thợ lành nghề. 

Hãy đến Tierra Diamond để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho trang sức của bạn.

Xem thêm:

Sự khác biệt giữa Bạch kim (Platinum) & Vàng trắng (White gold)?

Trang sức vàng hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x