Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Date 18/09/2023

Nhẫn cưới là một trong những tín vật quan trọng minh chứng cho tình yêu đôi lứa, không chỉ là một món trang sức mà còn là lời hứa thủy chung, son sắt của vợ chồng. Cách đeo nhẫn cưới cũng có ý nghĩa riêng của nó. Vậy nên cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi là gì? Hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Không ít cặp đôi đều băn khoăn về cách đeo nhẫn cưới ngón nào trước khi bước vào hôn lễ. Thực chất, vị trí đeo nhẫn cưới lại có sự khác biệt giữa các quốc gia và vùng miền trên thế giới.

1.1 Cách đeo nhẫn cưới ở các quốc gia trên thế giới

Mỹ: chú rể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái, còn cô dâu sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay phải.

Đức và Hà Lan: cặp đôi sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải.

Hy Lạp: cặp đôi sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út (tay trái hoặc phải).

Trung Quốc: cặp đôi sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út (tay trái hoặc phải).

Ở nhiều nước Châu Âu, bao gồm Anh, Pháp, Ý,... nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út tay trái. Điều này xuất phát từ quan niệm của người phương Tây rằng ngón áp út có một mạch máu chạy thẳng đến tim. Việc đeo nhẫn cưới ở ngón này thể hiện tình yêu vĩnh cửu và gắn bó sâu sắc giữa vợ chồng.

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

1.2 Cách đeo nhẫn cưới ở Việt Nam

Theo quan niệm “Nam tả nữ hữu” của người Việt xưa, cách đeo nhẫn cưới được quy định dựa trên giới tính của người đeo, chú rể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái còn cô dâu đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay phải. Quan niệm này ngày nay không còn là điều quá quan trọng. Thay vào đó, hầu hết các cặp vợ chồng Việt Nam đều đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái, giống như quan niệm của phương Tây.

Tuy nhiên, vị trí đeo nhẫn cưới không có bất kỳ quy định bắt buộc nào phải đeo nhẫn cưới ngón áp út tay trái hay tay phải. Tùy theo sở thích hay thói quen mà cặp đôi có thể lựa chọn ngón tay đeo nhẫn cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất.

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

2. Cách đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn cùng lúc

2.1 Cách đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn vào ngày cưới

Trước khi nghi lễ trao nhẫn cưới diễn ra, cô dâu có thể đeo nhẫn cầu hôn ở bàn tay phải và nhẫn cưới sẽ được đeo ở bàn tay trái. Khi đeo nhẫn cưới ở ngón này, tình cảm của chú rể cùng chiếc nhẫn sẽ gần nhất với trái tim cô dâu. Ngoài ra, cô dâu cũng có thể đeo nhẫn cầu hôn ở ngón giữa và đeo nhẫn cưới ở ngón áp út trên cùng một bàn tay trái.

2.2 Cách đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn sau ngày cưới

Bạn có thể đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn giống như cách đeo trong ngày cưới. Nếu bạn thích cách đeo phá cách hơn thì có thể kết hợp nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn trên cùng một ngón tay, bạn nên chọn những mẫu nhẫn cưới trơn hoặc có thiết kế đơn giản để dễ dàng kết hợp với chiếc nhẫn cầu hôn kiểu dáng cầu kỳ tinh tế.

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi

Mong rằng với những thông tin mà Tierra mang lại sẽ giải đáp được những thắc mắc về cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất dành cho cặp đôi. Nếu cặp đôi đang tìm kiếm một địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín thì Tierra Diamond chính là điểm đến mà cặp đôi không thể bỏ lỡ.

Với mục tiêu đem lại những lựa chọn nhẫn cầu hôn - nhẫn cưới lý tưởng cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng đa dạng, tinh tế thanh lịch, tạo tác tinh xảo, tận tâm từ nhẫn cưới kim cương, nhẫn cưới Eternity, Vintage, vương miện... Đến với Tierra, các cặp đôi không chỉ trải nghiệm không gian tư vấn riêng tư, thoải mái mà còn dễ dàng chia sẻ những mong muốn của mình với chế độ tư vấn 1-1 tận tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn giúp tìm ra giải pháp tối ưu cho mức ngân sách đề ra. Cùng với đó, bạn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn tại Tierra bởi chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Hãy đến Tierra Diamond và lựa chọn ngay cặp nhẫn cưới hoàn hảo dành cho chàng và nàng trong ngày nên duyên nhé!

Xem thêm:

Nhẫn cưới đeo ngón nào mới chính xác? Khám phá cách đeo nhẫn cưới đúng cho cặp vợ chồng

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

X

x