Trang sức cho cô dâu trong đám hỏi bao gồm những gì?

Date 14/05/2023

Bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi không chỉ là sính lễ trao nhau mà còn thể hiện sự yêu thích, quý trọng của nhà trai đối với cô dâu. Vậy trang sức cho cô dâu trong đám hỏi bao gồm những món nào và trang sức đám hỏi có khác gì so với trang sức đám cưới. Hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Trang sức cho cô dâu trong đám hỏi bao gồm những gì?

Hiện nay, việc trao trang sức cho cô dâu trong đám hỏi khá phổ biến trong các lễ hỏi truyền thống theo phong tục Việt Nam. Tuy nhiên, các vật phẩm trong bộ trang sức đám hỏi trao cho cô dâu sẽ khác biệt bởi từng vùng và kinh tế của gia đình nhà trai. Bộ trang cho cô dâu trong đám hỏi thường gặp bao gồm những món trang sức kim cương quý giá như: Nhẫn đính hôn, bông tai, vòng tay và dây chuyền bằng vàng.

Ngày nay, xu hướng trang sức cho cô dâu trong đám hỏi thường bao gồm những món trang sức đám hỏi đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế, với kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Nhẫn đính hôn được sử dụng nhiều do màu sắc sang trọng, tinh tế hơn và dễ phối hợp với các loại đá quý khác, trong khi vàng vàng mang lại vẻ đẹp truyền thống và cổ điển. Ngoài ra, những thiết kế nhẫn đính hôn mang phong cách đơn giản và thanh lịch với một vài điểm nhấn không quá cầu kỳ như nhẫn cầu hôn Solitaire, Halo, Trellis… thích hợp cho cô dâu mang trong cuộc sống thường ngày. Bạn cũng nên lưu ý rằng, các món trang sức đám hỏi khác đi kèm trong bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi nên được chọn mua đồng bộ, cùng thiết kế với nhẫn đính hôn để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, ngân sách của nhà trai là yếu tố quan trọng quyết định bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi bao gồm những gì. Với nhà trai dư giả, trang sức đám hỏi sẽ đầy đủ các vật phẩm thường có thiết kế với viên chủ to, đính kết nhiều đá tấm và chất liệu cao cấp thể hiện được sự quý mến của nhà trai dành cho cô dâu. Ngược lại, nhà trai có thể giản lược đi những món trang sức đám hỏi khác nhưng vẫn cần trao nhẫn đính hôn cho cô dâu trong đám hỏi. Bởi vì, nhẫn đính hôn được xem là món trang sức đám hỏi quan trọng nhất, là tín vật đính kết cho tình yêu đôi lứa trong đám hỏi.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Trellis Ladonna NCH1411

Nhẫn cầu hôn Trellis Ladonna NCH1411 đơn giản mà thời thượng

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Trellis Ladonna NCH1411

2. Trang sức cho cô dâu trong đám hỏi khác đám cưới như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta có thể hiểu rằng trang sức đám hỏi cho cô dâu và trong đám cưới đều là trang sức mà cô dâu được tặng. Tuy nhiên, ý nghĩa của bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi và đám cưới là hoàn toàn khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm mà cô dâu được tặng. Bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi thường sẽ được mẹ chú rể tặng và tự tay đeo cho nàng dâu của mình, thể hiện tình cảm mẹ chồng dành cho nàng dâu trong lần đầu gặp gỡ.

Bộ trang sức trong đám cưới của cô dâu thường là do gia đình của cô dâu tặng hoặc cô dâu tự mua để mang trong ngày cưới. Nên bộ trang sức cưới sẽ phù hợp với sở thích và váy cưới của cô dâu hơn. Trong một số trường hợp, chú rể cũng có thể tặng bộ trang sức cho cô dâu như một món quà đặc biệt. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào truyền thống, văn hóa, tài chính của gia đình, và không có quy định cụ thể về việc ai phải tặng bộ trang sức cho cô dâu trong đám cưới.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Threestone Stella NCH3004

Nhẫn cầu hôn Threestone Stella NCH3004 tôn lên phong cách của nàng

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Threestone Stella NCH3004

Trên đây là tất cả những thông tin về bộ trang sức cho cô dâu trong đám hỏi, hy vọng bài viết sẽ giúp cho đôi uyên ương có thêm nhiều kiến thức cho ngày lễ ăn hỏi sắp tới nhé. Nếu đôi bạn đã nắm rõ các thủ tục lễ ăn hỏi gồm những gì, đừng quên dành thời gian để cùng nhau tìm hiểu về cặp nhẫn cưới sắp tới dành cho ngày trọng đại nhé.

Tierra là đơn vị cung cấp trang sức đám hỏi và đám cưới hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến cho đôi bạn nhiều lựa chọn trang sức đa dạng và tinh tế, từ nhẫn cưới truyền thống đến nhẫn cưới hiện đại, phù hợp với ngân sách và mong muốn của mỗi cặp đôi. Đặc biệt, với dịch vụ tư vấn 1:1 hoàn toàn miễn phí tại không gian riêng tư của cửa hàng, Tierra luôn lắng nghe câu chuyện tình yêu của bạn và giúp bạn truyền tải nó vào cặp nhẫn cưới. Hãy đến Tierra Diamond và tìm kiếm "chân ái" của đôi bạn.

Đặc biệt, Tierra Diamond đang có siêu ưu đãi vô cùng đặc biệt dành tặng bạn: nhận ngay Voucher trị giá 500.000 đồng khi tham gia chương trình "Cùng anh, nhé?" diễn ra từ ngày 01/06/2023 - 30/09/2023. Chỉ cần chia sẻ khoảnh khắc và câu chuyện tình yêu của đôi bạn với chúng tôi, bạn sẽ có cơ hội nhận về phần quà vô cùng giá trị. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia cùng người ấy và cùng Tierra Diamond ghi lại những kỷ niệm hạnh phúc của đôi bạn nhé!

Xem thêm:

Bộ vàng cưới bao gồm những gì? Bí kíp chọn bộ trang sức cưới chuẩn

X

x