Giá bạch kim so với vàng có đắt không? Có nên mua trang sức bạch kim hay không?

Date 19/08/2023

Đối với các món trang sức, vàng là “gương mặt quen thuộc” được sử dụng để chế tạo các món phụ kiện hoàn hảo. Tuy nhiên, có một chất liệu quý hiếm và sang trọng hơn nữa được giới mộ điệu vô cùng yêu thích, đó chính là bạch kim. Vậy giá bạch kim so với vàng có đắt không? Có nên mua trang sức bằng bạch kim hay không? Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

1. Giá bạch kim xác định như thế nào? 

Bạch kim (Pt) là kim loại vô cùng quý hiếm, được sử dụng để chế tạo các món trang sức giá trị. Với màu xám trắng đặc trưng cùng tính đặc dẻo, dễ uốn và không bị oxy hoá theo thời gian, trang sức bạch kim chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các món phụ kiện sang trọng.

Cũng giống như vàng, giá bạch kim phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, và có sự biến động liên tục theo tình hình của thị trường. Các yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến giá bạch kim có thể kể tới như là: cung cầu của thị trường, lạm phát, giá dầu, chính trị… Do đó, để nắm được chính xác giá bạch kim, bạn nên liên hệ tới các cửa hàng trang sức uy tín, để có thể nhận được con số mới nhất và chính xác nhất.

2. Giá bạch kim so với vàng như thế nào?

Có một số khách hàng hiểu lầm rằng bạch kim chính là vàng trắng, nên cho rằng giá bạch kim và vàng là tương đương nhau. Trên thực tế thì không phải như vậy, vàng trắng và bạch kim là hai nguyên liệu trang sức khác nhau, thậm chí giá của bạch kim còn cao hơn nhiều so với bạch kim.

gia-bach-kim.webp

Giá bạch kim so với vàng thì như thế nào?

Mặc dù bạch kim và vàng trắng đều sở hữu sắc trắng tinh tế và sang trọng, tuy nhiên, sự khác nhau lớn nhất giữa hai kim loại này đó chính là cấu tạo và độ bền theo thời gian. Nếu như vàng trắng là hợp kim giữa vàng và một số kim loại quý khác như bạc, đồng… thì bạch kim là kim loại nguyên chất lên tới 99%. Do đó, theo thời gian, màu sắc trắng sáng của vàng trắng sẽ bị ngả vàng và giảm đi vẻ đẹp vốn có ban đầu của món trang sức, trong khi bạch kim vẫn giữ được vẻ đẹp bền vững dù trải qua thời gian dài. 

Bởi vậy, giá bạch kim cao hơn so với vàng trắng, thậm chí, so với vàng 24K, bạch kim cũng có giá trị cao hơn bởi độ quý hiếm và vẻ đẹp của nguyên liệu này.

 3. Có nên mua trang sức bạch kim hay không?

Có một sự thật rằng hầu hết các món trang sức được làm từ bạch kim đều không phải phục vụ mục đích tích trữ và đầu tư, mà dùng để tôn vinh sự sang trọng và đẳng cấp của người sử dụng. Do đó, nếu bạn muốn đầu tư, Tierra Diamond khuyên rằng bạn có thể chuyển sang tích trữ vàng 24K sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biến món phụ kiện trang sức trở thành “ngôn ngữ thời trang” của mình thì trang sức bạch kim chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

4. TOP mẫu nhẫn bạch kim đẹp nhất 2023

Hãy cùng Tierra Diamond tham khảo một số mẫu nhẫn bạch kim được ưa chuộng nhiều nhất trong năm 2023 này nhé!

4.1. Nhẫn bạch kim NKC2509

Tựa như “chiếc gương thần” soi sáng mọi vẻ đẹp của nữ nhân trên thế gian, nhẫn bạch kim Fancy Marquise Halo NKC2509 được chế tác tinh xảo trong từng chi tiết, mang vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế cho nàng thêm yêu kiều trên từng cử chỉ nhẹ nhàng.

nhan-kim-cuong-bach-kim-fancy-marquise-halo-nkc2509-alluring-charm-mkr4EwgZAu.webp

NKC2509 tựa như chiếc gương thần soi sáng mọi vẻ đẹp thế gian

Mua ngay: Nhẫn kim cương bạch kim Fancy Marquise Halo NKC2509

4.2. Nhẫn bạch kim NKC2406

Gây ấn tượng với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, nhẫn bạch kim kiểu Halo NKC2406 nổi bật với viên chủ kim cương lớn, cộng hưởng sự rực rỡ bởi vòng Halo và phần đai Twist được chế tác từ những viên kim cương tấm lấp lánh, làm tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính của nàng.

gia-bach0kim01.webp

4.3. Nhẫn bạch kim NKC1001

Với tên gọi Tender of Flowers, nhẫn bạch kim NKC1001 tựa như một đóa hoa mềm mại, e ấp với cách mô phỏng từng cánh hoa ôm lấy viên chủ kim cương lấp lánh, thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, uyển chuyển của các quý cô thanh lịch.

nhan-kim-cuong-bach-kim-tender-of-flowers-nkc1001-alluring-charm-Hh1uAnuSfv.webp

NKC1001 tựa như một đoá hoa mềm mại, e ấp

Mua ngay: Nhẫn kim cương bạch kim Tender of Flowers NKC1001

Trên đây là các thông tin mà Tierra Diamond cùng bạn tìm hiểu về giá của bạch kim và vẻ đẹp của kim loại quý hiếm này, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được món phụ kiện chân ái dành cho mình nhé.

Luôn tiên phong đón đầu xu hướng, Tierra Diamond mang đến sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn với kiểu dáng đa dạng, tinh tế, được tạo tác tinh xảo với các thiết kế vô cùng độc đáo, sáng tạo. Đến với Tierra, bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm trong không gian hoàn toàn riêng biệt vô cùng thoải mái, cùng dịch vụ tư vấn 1:1 miễn phí cùng đội ngũ chuyên viên có chuyên môn cao và am hiểu xu hướng ngay tại cửa hàng, giúp bạn tìm ra mẫu nhẫn kim cương bạch kim hoàn hảo trong tầm ngân sách của mình. Đặc biệt, Tierra cam kết rõ ràng, minh bạch thông tin tới mọi khách hàng, 100% viên chủ đều có giấy kiểm định GIA, giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Hãy đến Tierra Diamond ngay hôm nay và tìm ra chân ái cùng bạn “định chất riêng”!

Xem thêm:

Một số kiến thức bạn nên biết về dây chuyền bạch kim

Chọn mua nhẫn cưới bạch kim (platinum) hay nhẫn cưới vàng trắng?

X

x