Tierra

Chi tiết các bước chuẩn bị đám cưới đôi bạn cần lưu ý

Ngày 25/09/2023

Hành trình về chung một nhà chắc hẳn sẽ khiến đôi bạn trở nên bận rộn với những kế hoạch. Để đám cưới diễn ra trọn vẹn, cùng Tierra tìm hiểu chi tiết các bước chuẩn bị đám cưới trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần lên danh sách các bước chuẩn bị đám cưới?

Để có một đám cưới trọn vẹn và đáng nhớ, đôi bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các bước chuẩn bị đám cưới, bởi việc này sẽ giúp đôi bạn có cái nhìn tổng quan về các công việc cần thực hiện, tránh bỏ sót những đầu việc quan trọng. Ngoài ra, lên danh sách các bước chuẩn bị đám cưới còn giúp các cặp đôi ước tính được thời gian và chi phí cần thiết, dễ dàng theo dõi tiến độ và đảm bảo đám cưới được diễn ra suôn sẻ.

Tại sao cần lên danh sách các bước chuẩn bị đám cưới?

Tại sao cần lên danh sách các bước chuẩn bị đám cưới?

Vậy các bước chuẩn bị đám cưới bao gồm những gì, cùng Tierra tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

2. Các bước chuẩn bị đám cưới bao gồm những gì?

Đám cưới là sự kiện trọng đại đánh dấu cột mốc mới trong hành trình yêu thương của đôi bạn, vì thế cần rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị. Các bước chuẩn bị đám cưới cơ bản cần lưu ý bao gồm: lễ dạm ngõ, chọn ngày tổ chức đám cưới, dự trù chi phí, lên danh sách khách mời, chọn địa điểm tổ chức, trang phục diện trong tiệc cưới và đặc biệt là chọn mua nhẫn cưới - cặp kỷ vật một đời.

2.1 Hai bên gia đình gặp mặt

Theo truyền thống của Việt Nam, trước khi đôi bạn chính thức lên kế hoạch về chung một nhà, hai bên gia đình sẽ có một cuộc gặp gỡ, hay còn gọi là lễ dạm ngõ - một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị đám cưới. Đây là buổi gặp mặt đầu tiên của hai bên gia đình nhà trai và nhà gái để bàn bạc về kế hoạch tổ chức đám cưới. Thông qua buổi gặp mặt này, hai bên gia đình sẽ trao đổi, thống nhất về các vấn đề liên quan đến đám cưới, như: thời gian, địa điểm, phong cách, ngân sách,... Đồng thời, gia đình hai bên cũng sẽ đưa ra những lời khuyên và góp ý cho đôi uyên ương để đám cưới được diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn.

2.2 Chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức đám cưới

Sau khi hai bên gia đình đồng ý tổ chức lễ cưới cho cặp đôi, nhà trai sẽ chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức lễ rước dâu. Theo truyền thống của người Việt Nam, ngày cưới thường lựa chọn phù hợp với tuổi của cô dâu và chú rể. Sau đó, nhà trai sẽ thông báo cho nhà gái để hai bên thống nhất đặt chỗ và chuẩn bị những công đoạn cần thiết cho đám cưới.

Chọn ngày cưới đẹp là phong tục của người Việt

Chọn ngày cưới đẹp là phong tục của người Việt

2.3 Lập ngân sách cho việc tổ chức đám cưới

Đám cưới là sự kiện trọng đại, đòi hỏi nhiều kinh phí và thời gian chuẩn bị. Chính vì thế, đôi bạn nên lên danh sách cụ thể về những hạng mục cần chi tiêu, từ đó dự trù một khoản chi phí để đảm bảo đám cưới diễn ra như mong muốn. Thông thường, tổ chức đám cưới sẽ bao gồm chi phí tổ chức lễ cưới, trang phục cho đám cưới, chi phí mua nhẫn cưới,... Vì vậy, đôi bạn đừng quên lập danh sách chi tiết để có sự phân bổ ngân sách hợp lý nhé!

2.4 Lên danh sách khách mời

Sau khi đôi bạn đã xác định ngày cưới chính thức, đây sẽ là lúc đôi bạn bắt đầu nghĩ đến những khách mời sẽ có mặt trong bữa tiệc. Để đảm bảo đôi bạn không bỏ sót người quan trọng nào, hãy dành thời gian trao đổi với gia đình hai bên và lên danh sách thật chi tiết về số lượng khách mời. Dựa trên danh sách này, bạn có thể ước tính được quy mô cho việc đặt tiệc cưới. Bên cạnh đó, để đảm bảo đám cưới diễn ra trọn vẹn, đôi bạn hãy dự trù từ 2 đến 3 bàn tiệc phòng trường hợp khách mời dẫn theo gia đình và con nhỏ nhé!

2.5 Chọn địa điểm tổ chức lễ cưới

Một trong những khâu cực kỳ quan trọng trong các bước chuẩn bị đám cưới là lựa chọn địa điểm tổ chức lễ cưới. Đây sẽ là nơi đôi bạn sẽ tổ chức đám cưới, đón tiếp những khách mời đến chung vui trong ngày lễ trọng đại. Vì vậy, đôi bạn hãy dành thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng khảo sát những nhà hàng tổ chức tiệc cưới để chọn được không gian ưng ý nhất cho ngày cưới của mình.

2.6 Chọn trang phục cho đám cưới

Song song với việc lựa chọn địa điểm tổ chức lễ cưới, đôi bạn hãy dành thời gian để lựa chọn trang phục diện trong ngày lễ trọng đại của mình. Nếu đôi bạn chọn may trang phục cưới, hãy may trước 1-2 tháng để có thời gian chỉnh sửa (nếu cần). Tuy nhiên, hiện nay, các cặp đôi thường thuê để tiết kiệm chi phí, mặt khác, nàng dâu sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn váy cưới diện trong ngày đặc biệt này.

Nên chọn trang phục cưới trước ngày cưới từ 1 đến 2 tháng

Nên chọn trang phục cưới trước ngày cưới từ 1 đến 2 tháng

2.7 Chọn cặp nhẫn cưới ưng ý

Bên cạnh các bước chuẩn bị đám cưới trên, lựa chọn nhẫn cưới là một bước cực kỳ quan trọng cần nhiều thời gian, bởi đây sẽ là cặp kỷ vật đồng hành cùng đôi bạn trên hành trình yêu thương phía trước.

Lựa chọn cặp nhẫn cưới ưng ý

Lựa chọn cặp nhẫn cưới ưng ý

Khác với nhẫn cưới của ông bà ta, thường sở hữu màu sắc vàng vàng, ngày nay, đôi bạn có thể lựa chọn cặp tín vật với chất liệu (vàng 18K, vàng 14K và bạch kim) cùng sự đa dạng trong màu sắc (vàng hồng thời thượng, vàng trắng tinh tế) tùy vào sở thích và ngân sách của mình.

Để sở hữu cặp nhẫn cưới ưng ý, đôi bạn nên mua nhẫn trước 1-2 tháng. Đặc biệt, nếu đôi bạn có mong muốn riêng về thiết kế của cặp nhẫn cưới, hãy đặt mua nhẫn sớm hơn để có thời gian tinh chỉnh (nếu có) nhé!

Trên đây là chi tiết các bước chuẩn bị đám cưới đôi bạn cần lưu ý trước khi chính thức về chung một nhà. Nếu đôi bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để gửi gắm cặp kỷ vật một đời, đừng ngần ngại ghé Tierra Diamond.

Với mục tiêu mang đến những sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cưới - nhẫn cầu hôn cho các cặp đôi trẻ, Tierra mang đến hàng trăm thiết kế được tạo tác tinh xảo, đẹp hài hòa mọi góc nhìn, đa dạng phong cách từ cổ điển đến hiện đại, thanh lịch. Đến với Tierra, đôi bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian mua sắm thoải mái với chế độ tư vấn 1-1, đảm bảo sự riêng tư, sẵn sàng lắng nghe những mong muốn của đôi bạn về cặp nhẫn cưới trong mơ. Cùng với chế độ bảo hành, chính sách thu đổi cạnh tranh và giao hàng miễn phí toàn quốc, đôi bạn có thể an tâm mua sắm dù ở bất kỳ đâu. Hãy ghé Tierra Diamond ngay hôm nay để chọn được cặp nhẫn cưới ưng ý nhé!

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x