Tierra

Tổng hợp tất cả những thông tin bạn cần biết về lễ xin dâu

Ngày 14/04/2023

Lễ xin dâu là một trong những nghi thức cưới hỏi truyền thống dành cho các cặp đôi Việt để thể hiện sự tôn trọng và chân thành mà nhà trai dành cho nhà gái. Để đám cưới của đôi bạn diễn ra một cách suôn sẻ nhất, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu về các thông tin liên quan đến lễ xin dâu nhé!

1. Lễ xin dâu là gì?

Bắt nguồn từ phong tục “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” từ thời xa xưa, có nhiều cặp đôi đã lựa chọn cách thức bỏ trốn để từ chối đám cưới mà gia đình hai bên sắp đặt. Do đó, lễ xin dâu được coi là một nghi thức thể hiện sự tôn trọng nhà gái, đồng thời cũng là dịp để nhà trai xác nhận rằng đám cưới sẽ chắc chắn được diễn ra.

Ngày nay, lễ xin dâu là một lễ nhỏ được tổ chức trước giờ đón dâu, mẹ của chú rể sẽ cùng một người thân trong gia đình mang lễ vật sang nhà gái để báo trước về sự có mặt của đoàn nhà trai. Gia đình nhà gái sẽ nhận lễ vật và đem thắp hương trên bàn thờ tổ tiên, sau đó, nhà trai sẽ ra về để chuẩn bị cho nghi lễ rước dâu.

le-xin-dau.webp

Trong trường hợp hai gia đình ở quá xa nhau hoặc đều thống nhất muốn tổ chức “gọn” hơn, lễ xin dâu có thể gộp cùng với lễ đón dâu trong một ngày, nhà trai sẽ di chuyển tới nhà gái và thực hiện lễ xin dâu, sau đó đón dâu. 

2. Lễ vật trong lễ xin dâu bao gồm những gì?

Sính lễ xin dâu là một trong những lễ vật dễ chuẩn bị nhất so với các nghi lễ dạm ngõ, đám hỏi. Sính lễ sẽ được đặt gọn gàng và đẹp mắt trong một mâm tráp nhỏ màu đỏ do mẹ chú rể mang tới, bao gồm: trầu cau, rượu. Một số gia đình có thể trang trí tráp lễ trở lên bắt mắt và đẹp hơn như têm trầu cánh phượng, thắt nơ chai rượu…

3. Tráp lễ xin dâu nên để bao nhiêu tiền?

Nhiều gia đình bị nhầm lẫn giữa lễ xin dâu và lễ dạm ngõ nên khá quan tâm tới việc chuẩn bị “tiền đen” cho ngày xin dâu. Tuy nhiên, khác với dạm ngõ, tráp lễ xin dâu không có tiền đen trong tráp lễ. Nếu như bạn chuẩn bị làm đám cưới, hãy chú ý tới điều này nhé!

le-xin-dau-2.webp

Cặp nhẫn cưới Eternity vĩnh cửu được chàng và nàng trao cho nhau sau lễ xin dâu

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0009

4. Những lưu ý quan trọng trong ngày lễ xin dâu

Để lễ xin dâu của đôi bạn được diễn ra suôn sẻ, hãy chú ý tới các yếu tố sau nhé: 

le-xin-dau-3.webp

Đừng bỏ qua thiết kế nhẫn cưới hiện đại, thanh lịch trong ngày cưới của đôi bạn nhé!

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2038

Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần biết về lễ xin dâu, Tierra hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho đám cưới sắp tới của đôi bạn. Bên cạnh đó, nếu đôi bạn đang tìm kiếm cặp nhẫn cưới hoàn hảo cho ngày trọng đại, hãy ghé thăm Tierra Diamond để tìm ra chân ái dành cho mình nhé.

Tierra Diamond ghi dấu ấn bởi các thiết kế hiện đại, tinh tế, được tạo tác tỉ mỉ, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho cặp đôi trong ngày trọng đại từ nhẫn cưới truyền thống, hiện đại, cho tới các thiết kế nhẫn cưới được chế tác dành riêng cho đôi bạn... Đặc biệt, Tierra với dịch vụ tư vấn 1:1 hoàn toàn miễn phí cùng cam kết 100% viên chủ kim cương đều có giấy chứng nhận GIA, bên cạnh chế độ thu đổi vô cùng cạnh tranh, giúp đôi bạn hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây.

Ưu đãi dành riêng cho cặp đôi, hãy cùng Tierra Diamond tham gia chương trình: Cùng anh, nhé? để có cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 20 triệu đồng đến từ thương hiệu trang sức Tierra Diamond. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tham gia cùng người ấy, cùng Tierra lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc của đôi bạn.

Xem thêm:

Khám phá ý nghĩa nhẫn cưới trong hôn nhân

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x