Tierra

Có thể bạn chưa biết: Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

Ngày 15/06/2023

Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào đúng chuẩn là vấn đề nan giải của bất kỳ cô dâu mới nào, bởi nhẫn cưới được xem là lời ước hẹn chung thủy trọn đời của các cặp vợ chồng, việc nàng đeo nhẫn cưới tay nào cũng thể hiện thái độ trân trọng đối với cuộc hôn nhân. Hãy cùng Tierra khám phá phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào qua bài viết sau nhé!

1. Nhẫn cưới có ý nghĩa gì với phụ nữ?

Đối với người phụ nữ, nhẫn cưới tượng trưng cho sự kết nối trong tình yêu đối với người đàn ông của mình. Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, nhẫn cưới hình tròn không có điểm đầu và điểm cuối, giống như các cặp đôi có xa cách nhau bao lâu đi chăng nữa thì vẫn trở về bên nhau. Ngoài ra, việc đeo nhẫn cưới cũng là cách đánh dấu chủ quyền, ngầm thông báo đến người xung quanh về việc người phụ nữ đã có gia đình. Chính vì vậy, việc đeo nhẫn cưới cũng thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc của người phụ nữ đối với cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, tùy thuộc theo văn hóa và truyền thống của từng quốc gia mà phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào sẽ khác nhau.

cap-nhan-cuoi-vang-hong-kim-cuong-ncc3026-sweet-sour-tsGCJkApNW.webp

Cặp nhẫn cưới NCC3026 đẹp lung linh cho nàng xao xuyến

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3026

2. Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

Theo quan điểm phương Tây, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào là đúng thường được chọn là tay trái bởi tay trái gần với tim, và việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay này sẽ gắn kết mãnh liệt tình cảm của cặp đôi.

Một quan niệm tương tự cũng tồn tại trong văn hóa La Mã, họ chọn ngón tay thứ tư bên trái (tính từ ngón tay cái) để đeo nhẫn cưới với niềm tin tại đây sẽ có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris, tượng trưng cho tình yêu bền chặt của chàng và nàng.

Ngày nay, tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Mỹ vẫn chọn ngón áp út bên trái là câu trả lời phổ biến cho vấn đề phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào. Tuy nhiên, người Do Thái lại cho rằng tay phải mới là vị trí giúp hôn nhân trở nên hạnh phúc trọn vẹn. Vì vậy, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào thường phụ thuộc vào quan điểm văn hóa và tôn giáo của từng người, và không có một quy luật cứng nhắc nào áp dụng cho tất cả các quốc gia.

Còn theo quan niệm phương Đông, mỗi ngón tay sẽ được xem là tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống, và ngón áp út tay trái đại diện cho người bạn đời, co đó, đây được coi là vị trí lý tưởng để phụ nữ đeo nhẫn cưới, thể hiện sự gắn kết trong tình yêu. Một lý do khác là tay trái không phải là tay thuận của hầu hết mọi người, vì vậy việc đeo nhẫn cưới trên tay trái sẽ giữ được vẻ đẹp của nhẫn qua thời gian.

Ngày nay, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào phụ thuộc vào mong muốn, thói quen sinh hoạt và cách phối hợp trang sức của từng quý cô. Nàng có thể linh hoạt phối hợp nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Nhẫn cưới ở ngón áp út và nhẫn cầu hôn ở ngón giữa theo sở thích, hoặc nàng có thể chọn đeo cả hai chiếc nhẫn trên cùng một ngón tay, với nhẫn cầu hôn được đặt phía trên nhẫn cưới mang ý nghĩa khóa chặt hạnh phúc.

Cặp nhẫn cưới vàng vàng kim cương Eternity NCC0022

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0022 mang nét đẹp độc đáo

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0022

3. Tại sao nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út?

Phụ nữ nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út vì theo quan niệm của nhiều nền văn hóa tin rằng ngón áp út có một tĩnh mạch dẫn thẳng đến tim, biểu trưng cho sự kết nối giữa hai trái tim và tạo nên một tình yêu vĩnh cửu trong suốt một đời. Ngoài ra, ngón áp út còn tượng trưng cho bạn đời và nhân duyên của bạn, nên đeo nhẫn trên ngón áp út sẽ thể hiện bạn là một người phụ nữ đã có gia đình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào. Nếu bạn đang tìm kiếm nhẫn cưới nữ với đa dạng thiết kế, hãy đến với Tierra - điểm đến lý tưởng cho bạn!

Tierra Diamond là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực trang sức kim cương, được yêu thích và biết đến nhờ những thiết kế tinh tế, thanh lịch cùng sự tận tâm và chăm sóc kỹ lưỡng trong từng bước chế tác. Với mô hình kinh doanh khép kín từ thiết kế, tư vấn, sản xuất đến bảo hành, cùng nguồn cung cấp kim cương thiên nhiên đa dạng và chất lượng, Tierra Diamond mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trang sức kim cương độc đáo với khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa linh hoạt, giúp bạn sở hữu một món trang sức kim cương ưng ý với ngân sách tối ưu.

Đặc biệt, Tierra Diamond mang đến ưu đãi dành riêng cho các cặp đôi với cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 500.000 đồng khi tham gia chương trình: Cùng anh, nhé?, diễn ra từ ngày 01/06/2023 -30/09/2023 bằng cách chia sẻ khoảnh khắc và câu chuyện tình yêu của đôi bạn với chúng tôi. Nhanh tay đăng ký tham gia cùng người ấy và cùng Tierra lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc của đôi bạn.

Xem thêm: Nhẫn cưới đeo ngón nào mới chính xác? Khám phá cách đeo nhẫn cưới đúng cho cặp vợ chồng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x