Tierra

5 sự thật về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có thể bạn chưa biết

Ngày 28/06/2023

Nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là những món trang sức đặc biệt, là biểu tượng của tình yêu và sự gắn kết giữa hai người. Đây là hai loại nhẫn hoàn toàn khác nhau nhưng nhiều người vẫn đang nhầm lẫn. Vì vậy, hãy cùng Tierra tìm hiểu 5 sự thật về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có thể bạn chưa biết qua bài viết sau đây.

1. Nhẫn cầu hôn (hay nhẫn đính hôn) là gì? 

Nhẫn cầu hôn là vật minh chứng về sự cam kết, chung thủy và nghiêm túc của cả hai người trong tình yêu. Khi nàng đồng ý để chàng đeo nhẫn lên tay nghĩa là nàng đã đồng ý lời cầu hôn và sẵn sàng về cùng một nhà với chàng. Kể từ đây, chiếc nhẫn được xem như một vật “đánh dấu chủ quyền” cho biết nàng là hoa đã có chủ. 

Nhẫn cầu hôn NCH1709 mang vẻ đẹp đầy lấp lánh, hiện đại

Nhẫn cầu hôn NCH1709 mang vẻ đẹp đầy lấp lánh, hiện đại 

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Solitaire Tiny Tierra NCH1709  

2. Nhẫn cưới là gì?

Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình cảm và sự gắn bó giữa 2 người trước sự chứng kiến của mọi người, và sẽ được cả hai trao cho nhau trong lễ cưới. Khác với nhẫn đính hôn chỉ dành cho người con gái, nhẫn cưới là vật mà cả chàng và nàng cùng đeo suốt cuộc đời.   

Cặp nhẫn cưới NCC2007 là một sự kết hợp hài hòa và tinh tế

Cặp nhẫn cưới NCC2007 là một sự kết hợp hài hòa và tinh tế 

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2007 

3. Sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Thiết kế: Nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn có thiết kế nổi bật hơn nhẫn cưới, được đính một viên đá quý lớn ở giữa, thường là kim cương. Trong khi đó, nhẫn cưới có thiết kế đơn giản hơn và đồng điệu cho cả hai, thường không đính đá hoặc được đính đá nhỏ. 

Số lượng nhẫn: Nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc, và được chàng trao cho nàng khi ngỏ lời cầu hôn. Nhẫn cưới ngược lại sẽ đi theo cặp, gồm hai chiếc, và được cả hai cùng trao cho nhau trong lễ cưới. 

Ngón tay đeo nhẫn: Khi cầu hôn, nhẫn cầu hôn sẽ được đeo ở ngón áp út trên tay trái của nàng. Đến khi trao nhẫn cưới, chiếc nhẫn cầu hôn có thể được đeo kết hợp cùng nhẫn cưới ở ngón áp út, hoặc cũng có thể di chuyển sang ngón giữa, và nhẫn cưới khi đó sẽ được đeo vào ngón áp út. Lý do đeo nhẫn vào ngón áp út là vì người ta tin rằng ngón áp út có một mạch máu dẫn đến trái tim, là sợi dây tinh thần gắn kết tình yêu thêm bền chặt. 

Thiết kế đầy hiện đại nhưng cũng không kém phần ngọt ngào

Thiết kế đầy hiện đại nhưng cũng không kém phần ngọt ngào 

Thời điểm trao nhẫn: Nhẫn cầu hôn được trao trước lễ cưới, khi mà cả hai đều có ý muốn và sẵn sàng về chung một nhà sau lời cầu hôn của chàng. Còn nhẫn cưới sẽ được cả hai trao cho nhau trong ngày lễ trọng đại của cả hai, chính là ngày cưới. 

4. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn là biểu tượng của sự lãng mạn và sự mong đợi về một cuộc sống hạnh phúc, là sự “khẳng định chủ quyền” của chàng trai với người bạn đời tương lai. Trong khi đó, nhẫn cưới mang ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn bó và sự chia sẻ, là lời hứa bên nhau trọn đời của cặp đôi.  

5. Nên chọn nhẫn cầu hôn như thế nào?

5.1 Chất liệu phù hợp

Vàng và bạch kim là hai chất liệu phổ biến để chế tác nhẫn cầu hôn. Vàng có độ bền và độ sáng bóng tốt và có nhiều màu sắc khác nhau, như vàng vàng, vàng trắng, hay vàng hồng. Thông thường, vàng 14k và vàng 18k là hai loại vàng phổ biến được sử dụng để làm trang sức. Vàng 14k chứa 58.5% vàng và 41.5% hợp kim, trong khi vàng 18k bao gồm 75% vàng và 25% hợp kim. Vàng 14k bền hơn, có khả năng chống mài mòn cao hơn và cũng rẻ hơn vàng 18k do hàm lượng hợp kim cao hơn. Tuy nhiên vàng có nhược điểm là có thể bị trầy xước và phai màu theo thời gian.  

Bạch kim thì có độ sáng bóng tốt và giá trị cao hơn vàng, tuy nhiên vì bạch kim khá hiếm và khó chế tác nên giá thành cũng đắt đỏ hơn.  

5.2 Kiểu dáng phù hợp

Kiểu dáng của chiếc nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn sẽ phần nào phản ánh phong cách và cá tính của người đeo. Tùy theo sở thích và cá tính của nàng, bạn có thể chọn kiểu dáng nhẫn như Solitaire, Halo, Threestone,... 

Ngoài ra các viên chủ được đính lên nhẫn cũng đa dạng với các dáng như tròn, vuông, emerald, oval, trái tim. Đối với ngón tay dài và mảnh mai thì viên chủ tròn hoặc vuông giúp bạn tay nàng thêm mềm mại, còn với ngón tay ngắn và đầy đặn thì viên chủ trái tim sẽ giúp bàn tay nàng trông cân đối hơn. 

Nhẫn cầu hôn Halo NCH2101 lộng lẫy

Nhẫn cầu hôn Halo NCH2101 lộng lẫy  

5.3 Kích thước phù hợp

Kích thước là yếu tố quan trọng khi chọn nhẫn để tránh việc quá rộng hoặc quá chật cho ngón tay của nàng, làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu. Để chọn kích thước nhẫn phù hợp với nàng, bạn có thể quấn sợi chỉ hoặc mảnh giấy quanh ngón tay của nàng khi nàng không để ý, sau đó đo chiều dài của sợi chỉ hoặc giấy bằng thước. Hoặc bạn cũng có thể dùng chiếc nhẫn mà nàng thường đeo so sánh với kích thước chuẩn của các cửa hàng trang sức để tìm ra kích thước phù hợp. 

Bài viết trên là 5 sự thật về nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có thể bạn chưa biết mà Tierra chia sẻ đến bạn. Nếu như bạn đang có dự định cầu hôn nàng thơ của mình, hay mong muốn sở hữu một cặp nhẫn cưới độc đáo, hiện đại, hãy ghé thăm Tierra Diamond ngay để được tư vấn nhé. 

Với mục tiêu đem lại những lựa chọn nhẫn cầu hôn - nhẫn cưới lý tưởng cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng đa dạng, tinh tế thanh lịch, tạo tác tinh xảo, tận tâm, cùng những dịch vụ vượt trội. Đến với Tierra, bạn không chỉ được trải nghiệm không gian tư vấn riêng tư, thoải mái mà còn có thể thoải mái chia sẻ những mong muốn của mình với chế độ tư vấn 1-1 tận tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu cho mức ngân sách đề ra. Cùng với đó, bạn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn tại Tierra bởi chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm: Cách đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chuẩn không cần chỉnh cho các cặp đôi

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x