Tierra

Bộ nữ trang cưới chuẩn truyền thống

Ngày 25/09/2023

Xuất hiện cùng nàng dâu trong ngày lễ trọng đại bộ nữ trang cưới không chỉ tô điểm vẻ đẹp của nàng mà còn mang ý nghĩa đặc biệt. Vậy bộ nữ trang cưới “chuẩn” truyền thống bao gồm những gì, cùng Tierra tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa của bộ nữ trang cưới

Bên cạnh nhẫn cưới, cặp kỷ vật sẽ đồng hành cùng đôi bạn trong suốt hành trình yêu thương, bộ nữ trang cưới cũng là sính lễ quan trọng trong ngày lễ kết hôn. Không chỉ tô điểm vẻ đẹp lộng lẫy của nàng dâu trong ngày trọng đại, bộ nữ trang cưới còn là món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, yêu thương của ba mẹ dành đến cặp đôi, cùng lời chúc phúc cho hành trình hôn nhân phía trước.

Ý nghĩa của bộ nữ trang cưới trong ngày lễ trọng đại

Ý nghĩa của bộ nữ trang cưới trong ngày lễ trọng đại

Thông thường, bộ nữ trang cưới của cô dâu được làm bằng chất liệu vàng - biểu tượng của sự sung túc, viên mãn. Bên cạnh đó, việc tặng vàng trong đám cưới từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người Việt Nam, không chỉ mang ý nghĩa tinh thần mà còn là tài sản giá trị, giúp đôi vợ chồng son có khởi đầu tốt đẹp. Tùy vào điều kiện hai bên gia đình mà bộ nữ trang cưới có thể làm từ chất liệu vàng 24K, 18K hay vàng 14K.

2. Bộ nữ trang cưới "chuẩn" gồm những gì?

Bộ nữ trang cưới chuẩn bao gồm: bộ nữ trang của cô dâu, bộ trang sức của hồi môn và nhẫn cưới.

2.1 Bộ trang sức cưới của cô dâu

Là bộ nữ trang nàng diện trong ngày lễ trọng đại, nàng có thể linh hoạt lựa chọn những món trang sức như dây chuyền, bông tai, nhẫn kim cương, lắc tay với màu sắc và chất liệu phù hợp với cá tính riêng của mình. Nếu nàng theo đuổi phong cách tinh giản, chỉ cần đeo một sợi dây chuyền kim cương lấp lánh cũng đủ tôn trọn vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng.

Bộ nữ trang cưới của nàng dâu

Bộ nữ trang cưới của nàng dâu

2.2 Bộ trang sức của hồi môn

Bên cạnh bộ nữ trang cưới nàng dâu diện trong ngày lễ trọng đại, bộ trang sức của hồi môn là sính lễ không thể thiếu. Bộ trang sức này thường bao gồm kiềng cổ, bông tai, lắc tay được làm từ chất liệu vàng và sở hữu thiết kế mang đậm chất truyền thống, chẳng hạn như hoa mai, hoa hồng hay long phụng. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần, tượng trưng cho lời chúc phúc gửi gắm đến đôi uyên ương, bộ trang sức của hồi môn còn được xem là “của cải” cha mẹ dành tặng vợ chồng son trước khi về chung một nhà.

Ngày nay, bộ trang sức của hồi môn thường là bộ trang sức cưới của cô dâu, vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng phù hợp với gu thẩm mỹ, phong cách riêng của nàng.

2.3 Nhẫn cưới

Là sính lễ quan trọng nhất, nhẫn cưới là minh chứng ghi dấu khoảnh khắc trao gửi yêu thương với những rung động ngọt ngào, là niềm vui, hạnh phúc khi đôi bạn chính thức trở thành vợ chồng.

Bộ nữ trang cưới của nàng dâu

Cặp nhẫn cưới ngày nay thường được chọn đồng bộ với bộ trang sức nàng dâu diện

Nếu như trước đây, ông bà ta thường chọn đeo nhẫn cưới vàng vàng - biểu tượng của tình yêu son sắt thì ngày nay, đôi bạn có thể lựa chọn chất liệu (vàng 18K, vàng 14K, bạch kim) và màu sắc (vàng hồng, vàng trắng) tùy vào sở thích và ngân sách của mình. Bên cạnh đó, cặp nhẫn cưới ngày nay thường được chọn đồng bộ với bộ trang sức nàng dâu diện, để mang đến tổng thể hài hòa, thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của đôi bạn.

Mặt khác, vì nhẫn cưới còn là cặp kỷ vật sẽ đồng hành cùng đôi bạn trong suốt hành trình vun vén yêu thương, đôi bạn nên dành thời gian để chọn được cặp nhẫn cưới ưng ý. Liệu đôi bạn đã tìm được địa chỉ uy tín gửi gắm cặp kỷ vật một đời? Nếu chưa, hãy cùng Tierra tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

3. Địa chỉ uy tín mua nhẫn cưới

Với mục tiêu mang đến những sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cưới - cầu hôn, Tierra Diamond ghi dấu ấn với hàng trăm thiết kế được tạo tác tinh xảo, đa dạng phong cách từ truyền thống, cổ điển đến hiện đại, thanh lịch, đáp ứng gu thẩm mỹ sáng tạo của các cặp đôi trẻ hiện đại.

Đến với Tierra, đôi bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian mua sắm thoải mái, đảm bảo sự riêng tư, cùng với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẵn sàng lắng nghe những mong muốn và giúp đôi bạn tìm ra được cặp nhẫn cưới chân ái trong tầm ngân sách. Cùng với chế độ bảo hành, chính sách thu đổi cạnh tranh, giao hàng miễn phí toàn quốc, đôi bạn có thể an tâm mua nhẫn cưới dù ở bất kỳ đâu. Hãy ghé Tierra ngay hôm nay để sở hữu cặp kỷ vật ưng ý và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn hiện hành, bạn nhé!

Xem thêm:

Giá bộ vàng cưới 18k bao nhiêu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x