Tierra

Chuẩn bị đám cưới chi tiết cần những gì?

Ngày 01/10/2023

Một đám cưới hoàn hảo, chỉn chu từ đầu tới cuối không phải là điều dễ dàng. Bởi việc này đòi hỏi cả hai bên gia đình phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận từng khâu trong kế hoạch chuẩn bị đám cưới. Vậy chi tiết như thế nào, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

1. Kế hoạch đám cưới trước 3 tháng

1.1. Họp mặt gia đình và chọn ngày cưới

Trước khi chuẩn bị đám cưới, hai bên gia đình cần có các cuộc gặp gỡ để cùng nhau bàn bạc, trao đổi và thống nhất về phong tục tập quán của hai bên, cách tổ chức đám cưới, trình tự chuẩn bị đám cưới sao cho hợp lý… Bên cạnh đó, hai bên cũng bàn bạc để đưa ra ý kiến về ngày tổ chức lễ cưới chính thức, để đôi bên có sự chuẩn bị đám cưới cho chu đáo, tươm tất.

Họp mặt hai bên gia đình để chuẩn bị cho đám cưới

Họp mặt hai bên gia đình để chuẩn bị cho đám cưới

1.2. Dọn dẹp nhà cửa và sắm đồ cho phòng cưới

Một trong những kế hoạch chuẩn bị đám cưới không thể bỏ qua đó chính là dọn dẹp nhà cửa và sắm đồ cho phòng cưới của hai vợ chồng. Bởi ngày trọng đại của đôi bạn sẽ có rất nhiều người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp… đến tham dự, do đó, để có sự chỉn chu và không vội vàng, gia đình cần chủ động dọn dẹp nhà cửa khang trang, sạch sẽ.

Ngoài ra, đôi bạn cũng nên chủ động sắm sửa đồ đạc cho phòng cưới như: chăn ga, gối, đệm, màn, kệ tủ… để phòng cưới của đôi bạn được tươm tất và mới mẻ nhất.

1.3. Lên ngân sách chuẩn bị đám cưới

Ngân sách chuẩn bị đám cưới ảnh hưởng rất lớn tới quá trình chuẩn bị đám cưới của đôi bạn. Tuỳ thuộc vào ngân sách, mà gia đình hai bên có thể thống nhất quy mô tổ chức, sính lễ…, đôi bạn có thể cân đối ngân sách để đưa ra các quyết định như: mua nhẫn cưới, chụp ảnh cưới, trang phục cô dâu, trang phục chú rể, xe đi lại…

Đôi bạn cần chú ý lên ngân sách chuẩn bị đám cưới thật chi tiết

Đôi bạn cần chú ý lên ngân sách chuẩn bị đám cưới thật chi tiết

Trước thềm đám cưới, đôi bạn sẽ có rất nhiều khoản chi phí lớn và những khoản chi phí không tên, do đó, nếu có thể bạn hãy liệt kê thật chi tiết các khoản chi phí chuẩn bị đám cưới để cả hai cùng cân đối sao cho phù hợp nhé.

1.4. Chọn địa điểm cưới, thực đơn và các tiết mục giải trí

Nếu đôi bạn không thể tổ chức tại nhà, hãy cân nhắc việc tổ chức đám cưới tại các trung tâm tiệc cưới có sẵn trên địa bàn. Bạn nên tham khảo đầy đủ các mức phí mà đối tác cung cấp, từ đó cân nhắc các yếu tổ như thực đơn, tiết mục giải trí, số bàn… một cách phù hợp.

1.5. Lên danh sách khách mời

Khách mời là những người thân thiết mà bạn cảm thấy muốn họ có mặt trong đám cưới để chung vui cùng hai vợ chồng, vì vậy, bạn cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng các mối quan hệ để có thể gửi lời mời cho phù hợp.

Khách mời tham dự là những người thân thiết với chú rể, bố mẹ hai bên gia đình

Khách mời tham dự là những người thân thiết với chú rể, bố mẹ hai bên gia đình

1.6. Chụp ảnh cưới

Tuỳ thuộc vào phong cách, kiểu chụp ảnh cưới mà đôi bạn muốn thực hiện để có thể lựa chọn địa điểm và đơn vị chụp ảnh cho phù hợp. Nếu bạn ưa thích cảnh đẹp thiên nhiên, đôi bạn có thể cùng nhau chụp ảnh cưới tại bãi biển, đồi núi, săn mây…, nếu bạn ưa thích kiểu chụp hiện đại đơn giản, đôi bạn hoàn toàn có thể cùng nhau chụp ngay tại studio mà không cần phải đi bất cứ đâu.

Cùng nhau lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc khi về chung một nhà

Cùng nhau lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc khi về chung một nhà

2. Kế hoạch đám cưới trước 2 tháng

Trước thềm đám cưới 2 tháng, các công việc chuẩn bị đám cưới mà đôi bạn cần cân nhắc thực hiện đó là: in thiệp cưới, chọn trang phục cưới, người đội/đỡ lễ, người đại diện hai bên gia đình và địa điểm tuần trăng mật của đôi bạn. Để tránh cập dập trong quá trình chuẩn bị đám cưới trước hai tháng, đôi bạn cần có sự tính toán và phân bổ thời gian một cách phù hợp. Trong đó, trang phục mặc trong đám cưới có lẽ là điều mà đôi bạn quan tâm nhất. Đối với nữ, bạn nên chuẩn bị trang phục mặc ngày ăn hỏi, ngày cưới, trang phục tiếp khách, thợ make up, giày dép… Đối với nam, bạn nên chuẩn bị 2,3 bộ âu phục để đạt được sự chỉn chu nhất trong ngày cưới nhé!

Cặp đôi cần lựa chọn các loại trang phục mặc trong lễ cưới, lễ hỏi...

Cặp đôi cần lựa chọn các loại trang phục mặc trong lễ cưới, lễ hỏi...

3. Kế hoạch đám cưới trước 1 tháng

Chỉ còn 1 tháng nữa là đám cưới của đôi bạn sẽ diễn ra, cần hoàn thiện một cách chính xác các công đoạn để đám cưới được diễn ra chỉn chu nhất. Đây chính là thời gian mà đôi bạn cần dành ra để viết thiệp mời cho danh sách mời cưới đã lên từ trước, chuẩn bị phong bao lì xì cho người đội/đỡ lễ… Và đặc biệt, đừng quên cùng nhau tìm ra cặp nhẫn cưới tình yêu của đôi bạn nhé.

Cặp nhẫn cưới hoàn hảo dành cho đôi bạn trọng ngày trọng đại

Cặp nhẫn cưới hoàn hảo dành cho đôi bạn trọng ngày trọng đại

Để có thể sở hữu thiết kế nhẫn cưới hoàn hảo, đôi bạn cần cân đối ngân sách cho nhẫn cưới, kiểu dáng, thiết kế, chất liệu, màu sắc… phù hợp với điểm chung của cả hai bạn. Nhẫn cưới không đơn thuần là tín vật tình yêu, mà còn là món trang sức mà bạn đeo hằng ngày, do đó, hãy cùng nhau lựa chọn thật kỹ lưỡng.

4. Kế hoạch đám cưới trước 15 ngày

Vậy là các khâu chuẩn bị đám cưới gần như đã hoàn tất, đôi bạn hãy cùng nhau thống nhất lại mọi việc một lần cuối nữa về các khoản chi phí, phương thức đi lại, thông tin ngày cưới, danh sách khách mời, trang phục cưới… Sau đó, hãy phân chia nhau để gửi thiệp mời cưới nhé. Đối với họ hàng, bạn bè của tứ thân phụ mẫu, bạn có thể nhờ hai bên gia đình gửi giúp. Đối với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, hãy sắp xếp thời gian để mời trực tiếp, sau đó là gọi điện, hãy hạn chế nhắn tin mời nhé.

Cuối cùng thì ngày cưới của đôi bạn cũng đã đến, Tierra Diamond tin rằng với sự chuẩn bị đám cưới kỹ lưỡng như trên, đôi bạn sẽ có một đám cưới trong mơ hoàn hảo nhé. Nếu đôi bạn đang tìm kiếm tín vật tình yêu gắn kết giữa hai bạn - nhẫn cưới, hãy ghé thăm Tierra Diamond để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ nhân viên tại cửa hàng nhé.

Với mục tiêu mang đến sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cưới cho các cặp đôi trẻ, hiện đại, Tierra gây dấu ấn đặc biệt với sự đa dạng trong thiết kế và phong cách từ nhẫn cưới cổ điển đến nhẫn cưới hiện đại, thanh lịch, đáp ứng mọi gu thẩm mỹ của đôi bạn. Đặc biệt, Tierra luôn cam kết chất lượng cao nhất về chất liệu được dùng cho cặp kỷ vật một đời, từ vàng đủ tuổi đến kim cương được đính trên nhẫn cưới. 100% kim cương tại Tierra là kim cương thiên nhiên có giấy chứng nhận GIA - Viện Ngọc học Hoa kỳ. Do đó, đôi bạn có thể an tâm về chất lượng của cặp nhẫn cưới được trao trong ngày trọng đại. Ngoài ra, đến với Tierra, đôi bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian mua sắm thoải mái cùng chế độ tư vấn 1-1, luôn sẵn sàng lắng nghe những mong muốn và giúp đôi bạn tìm ra cặp kỷ vật trong tầm ngân sách. Cùng với chế độ bảo hành, thu đổi cạnh tranh và chính sách giao hàng miễn phí toàn quốc, đôi bạn có thể tự tin mua sắm ở bất kỳ đâu.

Xem thêm:

Nhẫn đôi có nhất định phải giống nhau hay không? Chọn cặp nhẫn cưới không giống nhau lưu ý điều gì?

Ý nghĩa nhẫn cưới trơn - Đơn giản nhưng cực kỳ được yêu thích

 

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x