Tierra

Cách đo ni tay nhẫn chuẩn tại nhà

Ngày 16/10/2023

Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn size ni tay khi mua nhẫn online? Hãy để Tierra “gỡ rối” cho bạn cách đo ni tay nhẫn chuẩn tại nhà ngay trong bài viết này nhé!

1. Tại sao phải đo ni tay nhẫn đúng?

Đo ni tay nhẫn chính xác là điều cần thiết để đảm bảo chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay của bạn. Một chiếc nhẫn dù là nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới hay nhẫn trang sức nếu quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó đeo và thậm chí có thể gây tổn thương cho ngón tay. Ngược lại, nếu đeo nhẫn quá rộng sẽ dễ bị tuột mất, gây mất an toàn và mất thẩm mỹ. Mặt khác, ni tay không chuẩn có thể làm phát sinh chi phí không cần thiết.

Cách đo ni tay chuẩn tại nhà, bạn đã biết

Cách đo ni tay chuẩn tại nhà, bạn đã biết?

Để giúp bạn thêm phần tự tin khi mua nhẫn online, hãy cùng Tierra khám phá cách đo ni tay nhẫn chuẩn ở phần tiếp theo nhé!

2. Cách đo ni tay nhẫn tại nhà

Có 3 cách đo ni tay nhẫn thông dụng bao gồm: đo bằng thước và giấy, đo bằng chiếc nhẫn có sẵn và dựa theo chiều cao, cân nặng.

2.1. Cách đo ni tay nhẫn bằng thước và giấy

Để đo ni tay theo phương pháp này, bạn cần chuẩn bị mảnh giấy hoặc thước dây, một cây bút và thước kẻ. Đầu tiên, hãy dùng mảnh giấy và thước dây quấn quanh ngón tay bạn đeo nhẫn, hãy đảm bảo thật vừa vặn, không quá chật hay quá rộng, sau đó dùng bút đánh dấu vị trí hai đầu mảnh giấy hoặc thước dây chạm nhau. Tiếp theo, dùng thước kẻ để đo đoạn được đánh dấu để biết được chu vi của ngón tay, chia cho π(~3.14) để ước chừng đường kính ngón tay và đối chiếu với bảng size nhẫn dưới đây.

Cách đo ni tay nhẫn bằng thước và giấy

Cách đo ni tay nhẫn bằng thước và giấy

2.2. Cách đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Phương pháp thứ hai là đo ni tay nhẫn từ chiếc nhẫn có sẵn, vừa dễ dàng và vừa có độ chính xác cao. Bạn chỉ cần dùng chiếc nhẫn có sẵn (bất kỳ loại nhẫn trang sức nào hiện có), đừng quên chọn chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay của bạn. Sau đó, đặt chiếc nhẫn trên một mặt phẳng và dùng thước kẻ để đo đường kính bên trong lòng nhẫn. Đối chiếu với bảng size trên, bạn sẽ tìm ra size nhẫn của mình.

Cách đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Cách đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Threestone có bridge accent NCH3203

2.3. Cách đo ni tay nhẫn theo chiều cao, cân nặng

Một phương pháp bạn có thể tham khảo trong trường hợp cần gấp là đo ni tay nhẫn theo chiều cao và cân nặng, sau đó hãy tham khảo bảng dưới đây để có số đo ước chừng cho size nhẫn của bạn. Tuy nhiên, cách đo ni tay nhẫn này chỉ mang tính chất tương đối và tính chính xác cũng thấp hơn hai cách trên.

Cách đo ni tay nhẫn theo chiều cao, cân nặng

Cách đo ni tay nhẫn theo chiều cao, cân nặng

3. Những điều cần lưu ý khi đo size nhẫn

Sau khi tìm hiểu về cách đo ni tay nhẫn chuẩn tại nhà, bạn cần lưu ý những yếu tố sau khi đo nhẫn để tăng độ chính xác.

3.1. Nhiệt độ khi đo ni tay

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao kích thước ngón tay của mình lại thay đổi thất thường không? Một trong nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là do nhiệt độ. Khi thời tiết nóng, ngón tay của chúng ta thường lớn hơn bình thường, bạn nên trừ hao chu vi đi 1mm và ngược lại đối với thời tiết lạnh.

Nhiệt độ ảnh hưởng đến ni tay

Nhiệt độ ảnh hưởng đến ni tay

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Halo đai tấm NCH8501

3.2. Độ dày của nhẫn

Bên cạnh thời tiết, độ dày của nhẫn cũng là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc khi đo ni tay nhẫn. Nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn hay nhẫn thời trang đều sở hữu độ dày riêng. Chính vì thế, tùy theo mục đích đeo nhẫn, bạn hãy chú ý đến kích thước, tăng thêm hoặc bớt đi một khoảng để đảm bảo chiếc nhẫn vừa vặn, thoải mái khi đeo.

Chú ý đến độ dày nhẫn khi đo ni tay

Chú ý đến độ dày nhẫn khi đo ni tay

3.3. Chú ý đến khớp ngón tay đeo nhẫn

Một lưu ý không kém phần quan trọng khi bạn đo ni tay nhẫn đó là khớp tay. Để đảm bảo chiếc nhẫn đeo vào ngón tay một cách dễ dàng và vừa vặn, hãy đo cả ni khớp tay và gốc ngón. Sau đó, lấy giá trị trung bình của hai số đo để chọn được size nhẫn phù hợp nhất.

3.4. Đo lại nhiều lần để chính xác

Cuối cùng, để đảm bảo độ chính xác, bạn hãy đo ni tay nhẫn từ 3-4 lần để đảm bảo độ chính xác nhé!

Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ tự tin mua nhẫn online cùng size nhẫn chuẩn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm mua nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn hay nhẫn thời trang, đừng ngần ngại ghé Tierra Diamond ngay hôm nay nhé!

Với mục tiêu mang đến những sự lựa chọn lý tưởng về trang sức kim cương, đặc biệt là nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn, Tierra ghi dấu ấn đặc biệt với các thiết kế được tạo tác tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết từ nhẫn cầu hôn Solitaire, Halo, Double Halo, nhẫn cầu hôn Royal... đến nhẫn cưới truyền thống, hiện đại, Vintage, Eternity... Đến với Tierra, bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian mua sắm thoải mái, riêng tư với chế độ tư vấn 1-1 giúp bạn tìm ra chân ái trong tầm ngân sách. Cùng với chế độ bảo hành, thu đổi cạnh tranh và giao hàng miễn phí toàn quốc, bạn hãy an tâm mua sắm trang sức online ở bất kỳ đâu!

Xem thêm:

Cách đo ni nhẫn cực kỳ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách chọn size nhẫn đơn giản, dễ thực hiện

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x