Tierra

Cách viết thiệp cưới để được lòng cả hai bên gia đình

Ngày 30/09/2023

Thiệp cưới là một trong những yếu tố quan trọng trong ngày trọng đại của các cặp đôi, đó không chỉ là cách gửi lời mời đến người thân, bạn bè, mà còn là cách thể hiện sự tôn trọng và tri ân của hai bên gia đình đối với người được mời. Vì vậy, việc viết thiệp cưới sao cho chuẩn xác, phù hợp và lịch sự là điều mà các bạn cần chú ý. Hãy cùng Tierra Diamond tham khảo một số gợi ý về cách viết thiệp cưới được lòng cả hai bên gia đình. 

1. Cách viết thiệp cưới

Khi viết thiệp cưới, hãy chọn ngôn ngữ lịch sự, trang nhã và truyền tải tình cảm chân thành của gia đình bạn tới người được mời. Bạn nên sử dụng các từ ngữ trang trọng, lịch sự như "Trân trọng kính mời" hoặc "Rất hân hạnh được gửi lời mời" để khẳng định sự tôn trọng của gia đình đối với khách mời. Bởii thiệp cưới có vai trò rất quan trọng, chúng không chỉ biến sự chân thành “thành hình”, mà còn khiến khoảnh khắc đôi bạn trao cho nhau cặp nhẫn cưới tình yêu, sự hiện diện của khách mời luôn là niềm vinh dự lớn lao đối với hai bên gia đình.

Hãy lựa chọn ngôn ngữ lịch sự, trang nhã để truyền tải tình cảm chân thành  2

Hãy lựa chọn ngôn ngữ lịch sự, trang nhã để truyền tải tình cảm chân thành

2. Cách ghi thông tin ba mẹ hai bên

Khi ghi thông tin về ba mẹ hai bên, bạn nên tuân thủ các quy tắc văn phong lịch sự và truyền đạt thông tin một cách chính xác như: đặt tên của người chồng trước người vợ nhằm tôn trọng truyền thống gia đình, ghi tên ba mẹ của cả nhà trai và nhà gái, sử dụng các từ ngữ lịch sự để chỉ ra quan hệ gia đình. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến hoàn cảnh gia đình hai bên khi viết thiệp cưới, ví dụ bà quả phụ nếu người chồng đã qua đời, để tên anh lớn hoặc trưởng họ nếu không tiện để tên bố mẹ, trưởng nam/trưởng nữ nếu là con trưởng, thứ nam/thứ nữ nếu là con thứ, quý nam/ái nữ nếu là con một… 

Lưu ý khi viết thiệp cưới thông tin ba mẹ hai bên một cách khéo léo

Lưu ý khi viết thiệp cưới thông tin ba mẹ hai bên một cách khéo léo

3. Cách ghi thông tin về lễ cưới khi viết thiệp cưới

Khi ghi thông tin về lễ cưới, bạn nên truyền đạt thông tin một cách chi tiết như ngày, giờ tổ chức đám cưới theo dương lịch/âm lịch và địa điểm diễn ra buổi lễ. Hãy đảm bảo rằng thông tin này được ghi rõ ràng, dễ hiểu và tránh nhầm lẫn; đưa ra thông tin về loại lễ cưới (ví dụ: Lễ Vu Quy hoặc Lễ Thành Hôn); nếu có, ghi rõ các hoạt động hoặc chương trình trong lễ cưới. Bạn có thể viết thiệp cưới theo mẫu "Trân trọng kính mời đến chung vui cùng gia đình chúng tôi tại <địa điểm> vào lúc <giờ> ngày <tháng, năm>". 

Thông tin trên thiệp cưới cần được rõ ràng, chính xác

Thông tin trên thiệp cưới cần được rõ ràng, chính xác

4. Cách sử dụng thiệp cho nhà trai và nhà gái

Trong trường hợp hai bên gia đình sử dụng thiệp riêng biệt cho nhà trai và nhà gái, hãy lựa chọn mẫu thiệp phù hợp với từng gia đình. Thiệp của nhà trai thường mang màu sắc nam tính và truyền đạt tinh thần truyền thống, trong khi thiệp của nhà gái thường có gam màu nữ tính và phong cách tinh tế. Đặt tên của gia đình nhà trai ở phía bên phải của thiệp, đặt tên của gia đình nhà gái ở phía bên trái của thiệp.

Lưu ý lựa chọn mẫu thiệp phù hợp với từng gia đình

Lưu ý lựa chọn mẫu thiệp phù hợp với từng gia đình

5. Cách ghi tên khách mời trên thiệp đúng phép lịch sự

Cô dâu chú rể cần lập ra danh sách khách mời, trong đó phân rõ khách để bố mẹ mời (họ hàng và người thân lớn tuổi hơn), khách cô dâu chú rể mời (bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng và họ hàng đồng vai phải lứa cô dâu chú rể). Sử dụng các từ ngữ lịch sự để chỉ ra quan hệ với khách mời (ví dụ: Ông/Bà/Cô/Chú/Bác).

6. Những lưu ý không thể bỏ qua khi viết thiệp cưới

 - Sử dụng lời mời ngắn gọn và súc tích để không làm khó khách mời trong việc đọc và hiểu thông tin khi viết thiệp cưới

- Kiểm tra kỹ ngữ pháp, chính tả trên thiệp để đảm bảo sự chính xác và tôn trọng với khách mời.

- Gửi thiệp mời cưới một cách kịp thời và hãy đảm bảo thiệp được chuyển tới tay khách mời một cách an toàn và không bị hư hỏng.

- Đặt thời hạn rõ ràng để khách mời có đủ thời gian chuẩn bị và xác nhận tham gia lễ cưới.

Viết thiệp cưới không chỉ là một hình thức mời cưới, mà còn là cách để thể hiện sự chân thành và tôn trọng với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ viết được những thiệp cưới đúng cách và được lòng cả hai bên gia đình.

Dành cho các cặp đôi đang tìm kiếm cặp nhẫn cưới hoàn hảo cho mình trong ngày trọng đại, xin mời bạn ghé thăm cửa hàng trang sức Tierra Diamond của chúng tôi. Với hàng ngàn các mẫu thiết kế có sẵn tại cửa hàng với kiểu dáng đa dạng, chất liệu phong phú từ nhẫn cưới vàng 18K, nhẫn cưới bạch kim

Lựa chọn cặp nhẫn cưới hoàn hảo tại Tierra Diamond

Lựa chọn cặp nhẫn cưới hoàn hảo tại Tierra Diamond

Bên cạnh đó, nếu đôi bạn muốn sở hữu riêng cặp nhẫn cưới độc nhất vô nhị, Tierra Diamond hoàn toàn có thể kiến tạo tín vật tình yêu theo sở thích và yêu cầu của đôi bạn với mức chi phí phù hợp với ngân sách của đôi bạn. Hãy ghé thăm Tierra Diamond và tìm ra chân ái tình yêu dành cho đôi bạn nhé!

Xem thêm:

Top các mẫu nhẫn cặp đẹp được các cặp đôi yêu thích nhất trong mùa cưới năm nay

Cặp nhẫn cưới bao nhiêu tiền là hợp lý?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x