Tierra

Độ tinh khiết kim cương là gì?

Ngày 21/06/2023

Đối với những người ưa chuộng kim cương ở Việt Nam, các viên kim cương có độ tinh khiết ở mức VVS1 luôn là những viên kim cương được yêu thích nhất. Tuy nhiên, với những người lần đầu tìm hiểu về kim cương, độ tinh khiết kim cương là khái niệm mới mẻ và còn nhiều băn khoăn. Nếu bạn cũng đang tò mò về khái niệm này, hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc về độ tinh khiết kim cương qua bài viết dưới đây nhé!

1. Độ tinh khiết kim cương (Clarity) là gì? 

Độ tinh khiết kim cương (Clarity) là chỉ số đánh giá độ trong, hay độ sạch của một viên kim cương thông qua các bao thể bên trong (Inclusions) và các khuyết điểm bên ngoài (Blemishes). Các bao thể và khuyết điểm này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, độ sáng bóng và độ bền của kim cương thiên nhiên nói riêng và các loại kim cương nói chung.  

Một viên kim cương được xem là hoàn mỹ về độ trong khi đặt dưới kính lúp có độ phóng đại 10 lần, viên kim cương đó không có bao thể bên trong hay khuyết điểm bên ngoài. 

Độ tinh khiết là chỉ số đánh giá độ trong của viên kim cương

Độ tinh khiết hay còn gọi là độ sạch kim cương là chỉ số đánh giá độ trong của viên kim cương 

Mua ngay: Nhẫn kim cương Diamond Bowtie NKC0009

2. Độ tinh khiết kim cương có vai trò gì?

Độ tinh khiết kim cương là 1 trong 4 tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cũng như giá trị của một viên kim cương. Tuy vậy, theo các chuyên gia độ tinh khiết của kim cương ít ảnh hưởng tới diện mạo của viên kim cương nhất.

Nhưng không vì thế mà yếu tố này bị xem nhẹ. Một viên kim cương có độ tinh khiết càng cao thì càng hiếm và dĩ nhiên giá trị cũng cao hơn nhiều lần so với các viên kim cương kém tinh khiết. 

3. Thang đo độ tinh khiết kim cương

Để đánh giá độ tinh khiết kim cương một cách chính xác và chuẩn nhất, Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã phát triển một thang đo độ tinh khiết kim cương được công nhận trên toàn thế giới.  

Thang đo độ sạch kim cương này gồm 6 hạng mục, được chia thành 11 mức độ từ Flawless (FL) cho đến Included (I). Các mức độ này được xác định dựa trên các bao thể và khuyết điểm trên kim cương khi quan sát dưới kính hiển vi 10 lần phóng đại. 

Thang đo độ tinh khiết kim cương (1)

Thang đo độ tinh khiết kim cương (2)

Thang đo độ tinh khiết kim cương 

Mua ngay: Nhẫn kim cương Fully Heart NKC1003

4. Địa chỉ mua kim cương uy tín 

Nếu bạn đang tìm viên kim cương hoàn mỹ nói chung và độ tinh khiết hoàn hảo nói riêng thì đừng ngần ngại ghé thăm Tierra Diamond.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp kim cương thiên nhiên được kiểm định bởi Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) và trang sức kim cương cao cấp, Tierra Diamond luôn tiên phong trong việc thấu hiểu và đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất từ khách hàng. Với kho kim cương khổng lồ với hơn 600 kim cương có sẵn theo tiêu chuẩn TIERRA CHOICE và mạng lưới liên kết có thể đáp ứng đến hơn 100.000 viên kim cương đủ kích cỡ, màu sắc, độ tinh khiết và hình dạng.

Kim cương được kiểm định GIA tại Tierra

Kim cương được kiểm định GIA tại Tierra với độ tinh khiết chọn lọc theo tiêu chuẩn TIERRA CHOICE 

Bên cạnh đó, không ngừng sáng tạo, mang đến những thiết kế đa dạng, tinh tế, hiện đại, Tierra Diamond mang đến cho bạn hàng loạt sự lựa chọn phong phú kết hợp giữa kim cương thiên nhiên GIA và trang sức từ vàng 18K, vàng 14K, bạch kim với nhiều màu sắc từ vàng trắng thời thượng, vàng vàng cổ điển và vàng hồng lạ mắt. Đặc biệt, Tierra có đội ngũ tư vấn 1-1 với không gian riêng tư, giúp bạn thoải mái tìm được viên kim cương ưng ý cùng món trang sức hoàn mỹ trong ngân sách của mình. Đến với Tierra Diamond để sở hữu những viên kim cương lung linh cho trang sức của mình, bạn nhé!

Xem thêm:

Những điều thú vị về viên kim cương to nhất thế giới Cullinan Diamond

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x