Tierra

Giá vàng nhẫn 18K được xác định như thế nào? Vì sao vàng 18K lại chênh lệch so với tương quan giá vàng 24K

Ngày 25/07/2023

Nhẫn vàng 18K luôn thuộc top lựa chọn trang sức được yêu thích trong đời sống hiện nay. Có bao giờ bạn thắc mắc rằng: giá vàng nhẫn 18K được xác định như thế nào và tại sao giá vàng nhẫn 18k lại có sự chênh lệch so với tương quan giá của vàng 24k? Hãy cùng Tierra giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vàng 18K là gì? 

Vàng 18K còn được gọi là vàng 750, là hợp kim của 75% vàng nguyên chất cùng 25% các kim loại quý hiếm khác để ra được hợp kim cứng hơn, có độ bền cao, ít có khả năng bị móp méo, biến dạng hơn so với vàng 24K. Đây cũng là loại vàng được sử dụng phổ biến để chế tác các loại trang sức. Ở Việt Nam, nhiều đơn vị kim hoàn, thường dùng thuật ngữ “vàng tây" nhằm mập mờ, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng với các loại vàng 18K thiếu tuổi (thường chỉ có 61% là vàng nguyên chất).

Vàng 18K là hợp kim của 75% vàng nguyên chất cùng 25% các kim loại quý khác

Vàng 18K là hợp kim của 75% vàng nguyên chất cùng 25% các kim loại quý khác

Vậy giá của nhẫn vàng 18k là bao nhiêu? Hãy tiếp tục tìm hiểu cùng Tierra nhé.

2. Giá vàng nhẫn 18K bao nhiêu, được tính như thế nào?

Thông thường, giá vàng nhẫn 18K sẽ biến động hàng ngày theo tỷ giá vàng 24k. Do đó, giá nhẫn vàng 18k dù có cùng thiết kế, kích cỡ, khối lượng vẫn có giá khác nhau tùy vào thời điểm mua hàng của bạn. Tuy nhiên, giá nhẫn vàng 18K phổ biến hiện nay, còn phụ thuộc vào kiểu dáng trơn hay đính đá, công thiết kế và chế tác. Do đó, thực tế giá vàng nhẫn 18K có thể chênh lệch cao hơn nhiều so với tương quan với giá vàng 24K, đồng thời cũng có sự khác biệt giữa các địa chỉ cung cấp trang sức khác nhau.

Giá nhẫn vàng sẽ chênh lệch tùy thuộc vào kiểu dáng trơn hay đính đá và công chế tác.

Giá nhẫn vàng sẽ chênh lệch tùy thuộc vào kiểu dáng trơn hay đính đá và công chế tác

3. Nên chọn vàng 18K cho trang sức không?

Vốn dĩ vàng nguyên chất như vàng 24k rất mềm và dẻo điều đó khiến thợ kim hoàn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tạo hình trang sức. Bên cạnh đó khi ra thành phẩm, trang sức có chất liệu vàng 24k rất dễ móp méo và bị trầy xước nếu gặp phải các va quẹt bên ngoài. Và đó cũng chính là lý do vàng 18k ra đời và giúp giải quyết rất tốt vấn đề trên, nhờ sự kết hợp với một số kim loại quý để gia tăng độ cứng và độ bền. Từ đó vàng 18k trở thành lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẫu trang sức hiện đại, tinh tế, đòi hỏi sự tinh xảo trong từng chi tiết. Bên cạnh đó, vàng 18K có màu sắc phong phú: vàng trắng, vàng trắng, vàng hồng, đồng thời dễ dàng mix màu mang đến đa dạng sự lựa chọn cho người sở hữu.

Ngoài ra vì tạp chất có trong trang sức vàng 18K ít nên nếu bạn biết cách bảo quản cẩn thận, chúng sẽ luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu mà khó bị oxi hóa, đồng thời lượng kim loại niken không nhiều còn giúp giảm các nguy cơ dị ứng.

Giá nhẫn vàng 18k sẽ giúp tiết kiệm ngân sách so với giá nhẫn vàng 24k

Giá nhẫn vàng 18k sẽ giúp tiết kiệm ngân sách so với giá nhẫn vàng 24k 

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về vàng 18K, giá vàng nhẫn 18K bao nhiêu và vì sao vàng 18K lại chênh lệch so với tương quan giá vàng 24K. Nếu bạn đang tìm kiếm thương hiệu uy tín để tìm ra món trang sức vàng 18K hoàn hảo dành cho mình hay tặng người thân yêu, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

Là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực chế tác trang sức được làm từ những chất liệu cao cấp như bạch kim, vàng 14k, vàng 18k… Chúng tôi sở hữu bộ sưu tập trang sức vàng 18K từ nhẫn vàng 18k, dây chuyền vàng 18k, bông tai vàng 18k… với nhiều kiểu dáng và thiết kế dưới sự kết hợp của kim cương thiên nhiên đạt kiểm định GIA.

Đến với Tierra, bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm không gian tư vấn riêng tư, thoải mái, mà còn dễ dàng chia sẻ những mong muốn của mình với chế độ tư vấn 1-1 tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn giúp tìm ra giải pháp tối ưu cho mức ngân sách đề ra. Cùng với đó, chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù ở bất cứ đâu.

Xem thêm:

Giá cặp nhẫn cưới vàng 18K là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi mua

Giá vàng 18K vì sao thường đắt hơn khi so sánh với tương quan giá vàng 24K? Nguyên nhân thực sự là gì?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x