Tierra

Nhẫn cưới đã thay đổi như thế nào từ xưa đến nay?

Ngày 10/05/2023

Nhẫn cưới là cặp kỷ vật không thể thiếu trong ngày trọng đại của cặp đôi, mang ý nghĩa minh chứng cho một tình yêu đã đơm hoa kết trái, và thể hiện sự đồng lòng gắn bó trọn đời trên hành trình xây dựng mái ấm cho tương lai. Vậy bạn có biết nhẫn cưới đã thay đổi như thế nào từ xưa đến nay? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Cặp nhẫn cưới ở các thập niên trước

Vào những thập niên trước, hầu hết các cặp nhẫn cưới được chế tác bằng vàng 24K với thiết kế trơn bóng, giống hệt nhau nhằm thể hiện sự đồng vợ đồng chồng và ước mong về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Đặc biệt, người xưa vẫn thường ưa chuộng các thiết kế nhẫn cưới làm từ vàng vàng thay vì vàng trắng hay bạch kim, vì họ tin rằng màu vàng đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng và là biểu tượng của tình yêu son sắt, thủy chung trọn đời. Ngoài ra ở thời điểm này, xu hướng chung của các cặp đôi là chọn mua nhẫn cưới, cũng như bộ trang sức cưới từ các tiệm vàng truyền thống. Chính những điều này khiến cho đôi uyên ương không có nhiều sự lựa chọn đối với cặp kỷ vật tình yêu cho riêng mình.

nhan cuoi tron dep - NCC2010 (New).webp

Đôi uyên ương trước đây không có nhiều lựa chọn đối với nhẫn cưới

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2010

2. Cặp nhẫn cưới hiện đại thay đổi ra sao?

Kể từ thế kỷ 20 cho đến nay, các cặp đôi ngày càng hiện đại hơn với cá tính thời trang đầy phá cách. Đối với họ, cặp nhẫn cưới không chỉ góp phần nhắc nhở bản thân người đeo phải biết thương yêu, trân trọng, cảm thông và nhường nhịn lẫn nhau, mà còn là món phụ kiện mà vợ chồng sử dụng hằng ngày. Chính vì vậy, các thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân, có tính ứng dụng cũng như thẩm mỹ cao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cặp đôi hiện đại. Trong đó, nhẫn cưới kim cương là lựa chọn được các cặp đôi ưu ái hơn cả, bởi ý nghĩa về một tình yêu sắt son, vĩnh cửu và là món phụ kiện hoàn hảo giúp cặp vợ chồng nổi bật hơn trong mọi sự kiện.

mua nhan cuoi o dau - NCC0018.webp

Nhẫn cưới kim cương được ưa chuộng nhờ thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0018

Đây chính là nguồn cảm hứng bất tận để các đơn vị chế tác trang sức như Tierra Diamond không ngừng sáng tạo ra các mẫu nhẫn cưới với đa dạng chất liệu (bạch kim, vàng 18k, 14k, 10k), màu sắc (vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng), kiểu dáng (nhẫn cưới Eternity, nhẫn vương miện, nhẫn Vintage…) cho đến kiểu đính đá hay hình dáng viên chủ. Từ đây, đôi bạn có thể tự tin tỏa sáng cùng những thiết kế nhẫn cưới theo phong cách riêng mình.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa nhẫn cưới xưa và nay. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm uy tín để sở hữu một mẫu nhẫn cưới độc đáo, sáng tạo và phù hợp với ngân sách của mình, hãy ghé thăm Tierra Diamond - Thương hiệu trang sức được giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay.

Tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác trang sức, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng tinh tế, hiện đại, được tạo tác tinh xảo, đa dạng, lấy cảm hứng từ câu chuyện riêng của đôi bạn. Ngoài ra, với dịch vụ tư vấn 1:1 riêng biệt và chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí, Tierra sẽ cùng bạn tìm ra thiết kế nhẫn cưới phù hợp từ các mẫu nhẫn có sẵn tại Tierra, ý tưởng của bạn hay bất kỳ một thiết kế nào mà bạn ưng ý.

Đặc biệt, Tierra Diamond mang đến ưu đãi dành riêng cho các cặp đôi với cơ hội nhận về Voucher trị giá 20 triệu đồng khi tham gia chương trình: Cùng anh, nhé?, diễn ra từ ngày 14/4/2023 - 25/05/2023 bằng cách chia sẻ khoảnh khắc và câu chuyện tình yêu của đôi bạn với chúng tôi. Nhanh tay đăng ký tham gia cùng người ấy và cùng Tierra lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc của đôi bạn.

Xem thêm:

Nhẫn cưới đeo ngón nào mới chính xác? Khám phá cách đeo nhẫn cưới đúng cho cặp vợ chồng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x