Tierra

Những lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn đính hôn kim cương

Ngày 12/08/2023

Nhẫn đính hôn kim cương không chỉ thể hiện tình yêu ngọt ngào, mong muốn cùng nàng về chung một nhà, mà còn là dịp để chàng bày tỏ sự thấu hiểu nàng qua kiểu dáng nhẫn. Vậy làm sao chọn được chiếc nhẫn đính hôn kim cương phù hợp với nàng? Để chọn được chiếc nhẫn ngỏ lời “Cùng anh, nhé?” đến nửa kia của mình, các chàng cần lưu ý chọn theo 3 yếu tố dưới đây.

1. Chọn nhẫn đính hôn kim cương theo dáng ngón tay

1.1. Ngón tay ngắn hay dài

Độ dài ngón tay là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn xác định thiết kế nhẫn đính hôn kim cương phù hợp dành cho nàng. Chàng nên ước lượng tỷ lệ chiều dài ngón tay dài nhất của nàng với chiều dài lòng bàn tay. Nếu chiều dài ngón tay dài nhất có số đo bằng ⅞ chiều dài lòng bàn tay thì nàng sở hữu ngón tay dài và ngược lại, nếu thấp hơn ⅞ thì được xem là ngón tay ngắn.

Chọn nhẫn cầu hôn kim cương cần lưu ý điều gì?

Nếu nửa kia của bạn sở hữu ngón tay dài, chàng có thể tham khảo những mẫu nhẫn cầu hôn kim cương có phần đai sở hữu các chi tiết được tạo tác tỉ mỉ. Mặt khác, những mẫu nhẫn đính hôn kim cương có đai trơn thanh mảnh, đính tấm xinh xắn sẽ phù hợp với nàng có ngón tay ngắn.

1.2. Ngón tay đầy đặn hay mảnh mai

Bên cạnh độ dài ngón tay, ngón tay đầy đặn hay mảnh mai cũng là một yếu tố chàng nên quan sát. Với những nàng có ngón tay đầy đặn, chàng có thể tham khảo những thiết kế nhẫn đính hôn kim cương có bản dày, che được ⅓ đốt tay đầu tiên hoặc tặng thêm cho nàng một chiếc nhẫn thời trang để phối cùng, sẽ che đi sự mũm mĩm ngón tay nàng. Còn nếu nàng sở hữu ngón tay mảnh mai, chàng nên chọn chiếc nhẫn cầu hôn kim cương có phần đai đơn giản, thanh lịch, sẽ giúp tay nàng trong đầy đặn hơn.

Nhẫn cầu hôn kim cương dành cho nàng có ngón tay thanh mảnh

Nhẫn cầu hôn kim cương dành cho nàng có ngón tay thanh mảnh

2. Chọn nhẫn đính hôn kim cương theo màu da

Để chọn được chiếc nhẫn phù hợp nhất với nửa kia, chàng nên cân nhắc đến nước da của nàng. Nếu nàng sở hữu làn da trắng, nàng sẽ phù hợp với mọi màu sắc chất liệu từ vàng trắng, vàng hồng đến vàng vàng. Tuy nhiên, nếu nàng sở hữu làn da ngăm, nhẫn cầu hôn vàng trắng hay bạch kim sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nàng.

Nên chọn màu sắc nhẫn đính hôn kim cương phù hợp với nước da của nàng

Nên chọn màu sắc nhẫn đính hôn kim cương phù hợp với nước da của nàng

3. Chọn viên chủ phù hợp với phong cách của nàng

Sau khi xác định thiết kế và màu sắc chất liệu của chiếc nhẫn đính hôn kim cương, chàng có thể lựa chọn viên chủ kim cương phù hợp với phong cách của nàng. Nếu người thương của bạn là một cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính, bạn nên chọn viên chủ kim cương tròn, oval hay trái tim ngọt ngào. Còn nếu nàng theo đuổi phong cách cá tính, kim cương princess, emerald hứa hẹn sẽ chiếm trọn trái tim nàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Chọn viên chủ phù hợp với phong cách của nàng

Nên chọn viên chủ phù hợp với phong cách của nàng

4. Nên đo size nhẫn đính hôn của nàng trước khi mua

Sau cùng, bạn nên ước lượng về size nhẫn đính hôn của nàng. Bật mí đến từ Tierra, chàng có thể ước tính kích thước ngón tay của nàng khi nắm tay. Gợi ý thứ hai, chàng có thể khéo léo mượn một một chiếc nhẫn mà nàng đang đeo và vẽ lại đường kính của chiếc nhẫn này lên tờ giấy để có số đo về size nhẫn của nàng. Một cách khác, đó là nhờ đến sự trợ giúp từ người thân nàng, có thể là mẹ, chị em gái hoặc là những người bạn thân thiết bởi họ là người có thể hỗ trợ các chàng trai lấy thông tin này một cách tự nhiên và dễ dàng hơn.

Trên đây là những lưu ý quan trọng các chàng nên “bỏ túi" để chọn được chiếc nhẫn đính hôn kim cương phù hợp với nửa kia nhất. Nếu chàng muốn chiêm ngưỡng những thiết kế nhẫn cầu hôn kim cương được yêu thích nhất hiện nay, đừng ngần ngại ghé Tierra gần nhất để tìm được chiếc nhẫn ưng ý để ngỏ lời “Cùng anh, nhé?” đón nàng về dinh nhé!

Xem thêm:

Nhẫn đính hôn nên trao vào lúc nào? Tham khảo top 3 mẫu nhẫn đính hôn để ngỏ lời

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x