Tierra

Vàng 750 là vàng gì? Có nên mua vàng 750 làm trang sức không?

Ngày 23/08/2023

Hầu hết những ai yêu thích và thường xuyên sử dụng trang sức vàng sẽ khá quen thuộc với ký hiệu 750 trên những món phụ kiện này, thế nhưng vàng 750 là vàng gì thì không hẳn khách hàng nào cũng nắm rõ. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vàng 750 là vàng gì và liệu có nên mua vàng 750 để làm trang sức hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây từ Tierra Diamond để được giải đáp nhé!

1. Vàng 750 là vàng gì?

Trong suốt quá trình kinh doanh trang sức kim cương của mình, Tierra Diamond nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng liên quan đến vàng 750, điển hình như: Vàng 750 là vàng gì? Ký hiệu 750 trên vàng có nghĩa là gì? Vàng 750 có bền không?... Bài viết này sẽ là lời giải đáp chi tiết và rõ ràng nhất dành cho bạn.

Với câu hỏi “vàng 750 là vàng gì?”, đây là một hợp kim được hình thành nhờ sự kết hợp của vàng nguyên chất cùng một số kim loại quý khác, trong đó, hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 750 phần nghìn (tương ứng với 75%) và 25% còn lại là kim loại bạc, đồng, kẽm… Vì vậy, nếu bạn thấy một món trang sức được khắc ký hiệu 750, điều này có nghĩa nó được chế tác từ vàng 750 hay còn gọi là vàng 18k.

Mặt dây bạch kim kim cương Custom MDA8111 - Christmas 2022

Vàng 750 là vàng gì? - Là hợp kim của 75% vàng và 25% kim loại quý khác

Mua ngay: Mặt dây Custom vàng 750 MDA8111

Sau khi đã hiểu rõ vàng 750 là vàng gì, cùng Tierra đi đến phần tiếp theo của bài viết để biết có nên lựa chọn vàng 750 cho trang sức của mình hay không bạn nhé.

2. Vàng 750 - Lựa chọn hoàn hảo cho trang sức kim cương của bạn

Trên thực tế, vàng nguyên chất (hay vàng 9999, vàng 24k) vốn rất mềm và dẻo, điều này gây nhiều khó khăn cho các nhà chế tác trong việc tạo hình trang sức, và thành phẩm ra đời cũng khó có được sự đa dạng về kiểu dáng, họa tiết.

Trong khi đó, như bạn đã biết vàng 750 là vàng gì, thì đây chính là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nghệ nhân trong chế tác trang sức, vì chúng được pha thêm các kim loại quý để tạo ra một hợp kim có độ mềm dẻo vừa phải, giúp người thợ kim hoàn có thể uốn, cắt, hàn và tạo hình các chi tiết phức tạp trên trang sức. Nhờ vậy, trang sức vàng 750 đem đến vô vàn kiểu dáng khác nhau từ đơn giản, thanh lịch đến tinh xảo, độc đáo cho khách hàng lựa chọn.

Bông tai bạch kim kim cương BTA8134

Trang sức vàng 750 có vô vàn kiểu dáng khác nhau từ đơn giản, thanh lịch đến tinh xảo, độc đáo

Ngoài ra, với hàm lượng vàng nguyên chất giữ nguyên, tỷ lệ và thành phần kim loại quý được pha khác nhau sẽ tạo cho vàng 750 một màu sắc đặc trưng như vàng vàng sang trọng, vàng hồng thời thượng hay vàng trắng hiện đại. Do đó, trang sức vàng 750 không chỉ đa dạng trong thiết kế mà còn phong phú về màu sắc, dễ dàng phù hợp với cá tính cũng như phong cách thời trang của từng khách hàng trong những sự kiện khác nhau.

Đặc biệt, vàng 750 còn tương hợp hoàn hảo với kim cương vì chúng đủ bền và cứng để giữ chắc lấy viên đá quý. Hơn nữa, trang sức vàng 750 với màu sắc ấm áp và tự nhiên cũng góp phần tạo sự tương phản ánh sáng rất tốt, làm nổi bật vẻ đẹp rực rỡ, lấp lánh của kim cương.

3. Cần lưu ý điều gì khi mua trang sức vàng 750?

3.1. Kiểm tra ký hiệu vàng trên trang sức

Thông thường, trang sức làm từ vàng 750 sẽ có ký hiệu 750 để thể hiện cụ thể hàm lượng vàng nguyên chất có trong thành phần. Do đó, khi lựa chọn trang sức, bạn cần chú ý đến ký hiệu này để dễ dàng phân biệt vàng 750 với các loại vàng khác.

 Nhẫn kim cương vàng hồng Royal design NKC9915

Trang sức vàng 750 thường có ký hiệu 750 để thể hiện tỷ lệ vàng nguyên chất

Mua ngay: Nhẫn kim cương Royal design NKC9915

3.2. Chọn thương hiệu trang sức uy tín

Mặc dù khách hàng chỉ cần quan sát ký hiệu trên trang sức là có thể biết chúng được chế tác từ loại vàng nào. Song hiện nay, có không ít cá nhân, đơn vị kinh doanh cố tình ký hiệu sai để ăn gian độ tuổi của vàng, nói cách khác, những món trang sức này làm từ vàng thiếu tuổi, vàng bị pha nhiều kim loại hơn so với ký hiệu thực tế. Chính vì vậy, bạn cần tìm đến thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc và độ tuổi của sản phẩm để mua được món trang sức chất lượng.

Hy vọng những thông tin từ bài viết trên đã giúp bạn hiểu được vàng 750 là vàng gì và có nên mua vàng 750 làm trang sức hay không. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đáng tin cậy để gửi gắm món trang sức vàng 750 của mình, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và trang sức kim cương cao cấp, Tierra Diamond luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một món phụ kiện phù hợp nhất với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm cùng bộ sưu tập các thiết kế thịnh hành nhất hiện nay.

Tierra Diamond cam kết sử dụng nguyên liệu chọn lọc kỹ càng, từ chất liệu vàng đủ tuổi tới kim cương tấm có độ tinh khiết cao, giúp đảm bảo trang sức sẽ giữ được độ sáng và vẻ đẹp như mới theo thời gian. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp từ chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm:

Vàng 750 là vàng gì? Tất tần tật về chất lượng vàng trang sức mà bạn cần biết

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x