Tierra

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ngày 14/10/2023

“Nam đeo nhẫn tay trái hay phải” chắc chắn đây là câu hỏi được nhiều quan tâm nhất vì nhẫn không chỉ là món phụ kiện để các chàng trai tạo điểm nhấn cho các bộ trang phục khác nhau, mà nhẫn còn mang ý nghĩa về phong thủy, tài lộc. Chính thì thế hãy cùng Tierra tìm hiểu về ý nghĩa các ngón đeo nhẫn cho nam và biết được cách nam đeo nhẫn tay trái hay tay phải nhé!

1. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam

Việc đeo nhẫn nam đối với quý ông sẽ có những ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào các ngón tay đeo nhẫn.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón cái:

Tượng trưng cho tính cách và bản chất cá nhân, thể hiện bạn là người có tầm ảnh hưởng với cá tính khác biệt. Ngoài ra đây là vị trí nổi bật và tách biệt hoàn toàn với các ngón còn lại giúp tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp của chiếc nhẫn nam.

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón trỏ:

Đây là ngón tay đeo nhẫn phổ biến đối với nam giới. Trước đây, ngón trỏ tượng trưng cho sự đẳng cấp và địa vị của chủ nhân chiếc nhẫn. Xét về khía cạnh chiêm tinh học, ngón trỏ tượng trưng cho quyền lực, lãnh đạo và sự tự tin. Tuy nhiên với vị trí ngón tay thường xuyên hoạt động nhiều khi làm việc sẽ khiến chiếc nhẫn có khả năng trầy xước cao.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa:

Theo chiêm tinh học, ngón giữa tượng trưng cho sao Thổ- hành tinh đại diện cho sự cân bằng, trực giác và tính kỉ luật. Chính vì thế khi đeo nhẫn ngón giữa sẽ tượng trưng cho sự trách nhiệm và đáng tin cậy của người đeo. Ở vị trí này chính là vị trí hoàn hảo để thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Mua ngay: Nhẫn kim cương nam NNA3115

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón áp út:

Thông thường đối với ngón tay áp út sẽ đại diện cho mối quan hệ tình cảm, nhằm nói lên được tình trạng hôn nhân của người đeo. Ngoài ra, theo chiêm tinh học, ngón áp út tượng trưng cho Mặt Trời - hành tinh đại diện cho nguồn sống, sự sáng tạo và tình cảm.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam? Nam đeo nhẫn tay trái hay phải?

Mua ngay: Mẫu nhẫn kim cương nam NNA4114

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út:

Ngón út tượng trưng cho trí tuệ và phúc khí. Ngoài ra, khi đeo nhẫn ngón út sẽ thể hiện bạn như đang thực hiện một lời hứa hay hẹn ước. Thông thường người nam đeo nhẫn ở ngón út là người độc thân.

2. Nam đeo nhẫn tay trái hay phải

Bên cạnh ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn dành cho nam, thì câu hỏi “nam đeo nhẫn tay trái hay phải” sẽ được giải đáp như sau:

Theo quan điểm người xưa, bàn tay phải và bàn tay trái tượng trưng cho những ưu thế cụ thể của nam giới. Ví dụ: bàn tay phải thường được coi là bàn tay “ sức mạnh”, ngược lại bàn tay trái được coi là “ tinh thần”.

Tuy nhiên ngày nay việc nam đeo nhẫn tay trái hay phải còn phụ thuộc vào tay thuận của người đeo. Bởi thường tay thuận sẽ cầm nấm hoặc làm những công việc nặng. Nếu bạn muốn tránh va chạm hoặc trầy xước đối với nhẫn thì có thể lựa chọn bàn tay không thuận để đeo nhé.

3. Các lưu ý khi đeo nhẫn nam

Ngoài việc tìm hiểu về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam để thể hiện phong cách và cá tính. Bạn nên lưu ý một số quy tắc sau để đeo nhẫn được đúng cách và phù hợp nhất nhé:

- Khi lựa chọn kích thước nhẫn bạn cần chọn kích thước không quá nhỏ hoặc quá lớn để khi đeo bạn sẽ cảm thấy thoải mái và trông vừa vặn và đẹp nhất

- Về chất liệu nhẫn cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những chất liệu như vàng hoặc bạch kim để đảm bảo tính đẳng cấp và sang trọng cho chiếc nhẫn.

- Phù hợp với phong cách: Việc chọn phong cách nhẫn cũng rất quan trọng, nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển bạn nên chọn những chiếc nhẫn kiểu dáng cổ điển có những họa tiết tinh xảo đính đá hoặc kim cương. Ngược lại nếu bạn chuộng phong cách hại đại bạn có thể chọn những mẫu tối giản và thanh lịch không có nhiều chi tiết trang trí.

- Đeo đúng ngón tay: Để tránh làm mất đi sự bắt mắt và nổi bật của chiếc nhẫn, bạn có thể cân nhắc chọn mẫu phù hợp với ngón tay áp út, ngón trỏ hoặc ngón giữa.

Như vậy, qua bài viết trên, Tiera hy vọng sẽ giúp bạn nắm được ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn nam và câu hỏi nam đeo nhẫn tay trái hay phải đã được giải đáp rồi nhé. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa chọn được chiếc nhẫn nam ưng ý cho mình. Hãy ghé ngay Tierra Diamond

Tại Tierra, mọi sản phẩm đều ra đời từ tâm huyết và tài hoa của đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các thiết kế đa dạng, phù hợp với phong cách và cá tính của bạn từ nhẫn nam Signet, nhẫn Decorated đến Band Ring, nhẫn phong thủy. Chúng tôi cam kết luôn sử dụng vàng đủ tuổi, 100% kim cương thiên nhiên đều có giấy chứng nhận đạt chuẩn GIA đi cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn bao gồm bảo hành trọn đời, chính sách thu đổi cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng và miễn phí trên toàn quốc. Đặc biệt, với dịch vụ tư vấn 1:1 tận tâm và chuyên nghiệp, đôi bạn hoàn toàn có thể an tâm đặt trọn niềm tin cho tín vật trọn đời của mình khi mua sắm tại đây.

Xem thêm:

Nam đeo nhẫn tay nào và ngón nào cho đúng ý nghĩa theo phong thủy và chiêm tinh

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x