Tierra

Bông tai cưới - ý nghĩa của đôi bông tai cưới trong truyền thống người Á Đông

Ngày 02/11/2021

Bông tai cưới là món phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang sức cưới mà mẹ chồng dành cho nàng dâu trong ngày trọng đại với ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Bạn có biết đó là gì không? Hãy cùng Tierra Diamond khám phá nhé!

1. Ý nghĩa đôi bông tai của cô dâu trong ngày cưới

Đôi bông tay thể hiện "duyên con gái" của nàng

Đôi bông tai được xem là “duyên con gái” của người phụ nữ khi đi lấy chồng, thế nên, đây được coi là món phụ kiện không thể thiếu trong ngày lễ kết hôn, được mẹ chồng trao cho nàng dâu như của hồi môn. Kiểu bông tai nổi tiếng ngày xưa mang hình dạng của bông mù u lúc chưa nở, tròn vo giản dị như gửi gắm niềm mong ước “mọi việc vuông tròn” của các bậc cha mẹ dành cho cuộc đời con gái. Trong ký ức của những người phụ nữ lớn tuổi: đôi bông tai mù u được tặng khi lấy chồng có khi là “của gia bảo” được truyền từ đời này sang đời khác.

Bông tai Double Halo, vòng halo hở BTA2103

Bông tai Double Halo, vòng halo hở BTA2103

Mua ngay: Bông tai Double Halo vòng halo hở BTA2103

Đôi bông tai thể hiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Trong ngày lễ trọng đại, mẹ chồng trao cho nàng dâu đôi bông tai tại nhà gái để thể hiện sự yêu thương và trân trọng đối với con dâu, đồng thời, đôi bông tai cũng là lời chúc phúc của mẹ dành cho hai vợ chồng, với mong muốn con trai, con dâu của mình sẽ được trăm năm hạnh phúc.

Đôi bông tai là của làm tin

Bông tai không chỉ là “của để dành” mà còn là “của làm tin”, thể hiện sự tin tưởng nàng dâu mới của dòng họ sẽ là sợi dây liên kết yêu thương và có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng gia đình chồng.

Bông tai Drop earing 5 BTA4105

Bông tai Drop earring 5 BTA4105

Mua ngay: Bông tai Drop Earings 5 BTA4105

2. Xu hướng các đôi bông tai cưới được cặp đôi ưa chuộng nhất hiện nay

Chất liệu làm đôi bông tai

Ngày nay, đôi bông tai có muôn hình vạn trạng, được làm bằng rất nhiều các kim loại quý khác nhau như bông tai vàng vàng truyền thống, vàng trắng hiện đại hay bông tai bạch kim...Tuỳ thuộc vào sở thích, mong muốn của mỗi cá nhân mà có thể lựa chọn chất liệu phù hợp dành cho mình. Đặc biệt, xu hướng bông tai kim cương ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp vĩnh cửu cùng giá trị của món trang sức mang lại, góp phần tô điểm thêm nét yêu kiều và rực rỡ của nàng trong ngày trọng đại.

Kiểu dáng đôi bông tai

Bông tai hình giọt nước

Là kiểu dáng bông tai phổ biến được các nàng dâu vô cùng ưa chuộng, bông tai hình giọt nước phù hợp với mọi gương mặt của nàng. Đặc biệt, nếu nàng có khuôn mặt vuông, bông tai hình giọt nước sẽ khiến gương mặt của nàng trở nên thanh tú và nhẹ nhàng hơn.

Bông tai cưới dáng dài

Bông tai dáng dài kết hợp cùng chiếc váy cưới đơn giản, tôn lên bờ vai thanh mảnh của nàng chính là bộ đôi hoàn hảo giúp nàng ghi điểm trong ngày trọng đại. Một tips nhỏ dành cho nàng đó là hãy lựa chọn các kiểu tóc cô dâu được búi gọn đơn giản, làm nổi bật toàn bộ vẻ đẹp của đôi bông tai cưới nhé.

Bông tai cưới hình nụ

Một kiểu bông tai đơn giản, dễ phối khác mà nàng có thể tham khảo chính là bông tai nụ với mặt kim cương hình tròn, vuông, bầu dục... theo sở thích của nàng. Với kiểu dáng này, gương mặt của nàng sẽ trở lên trẻ trung và năng động hơn.

Bông tai cưới to bản

Đôi bông tai cưới to bản sẽ khiến cô dâu vô cùng độc đáo và thu hút cho ngày trọng đại của đời mình. Nếu cô dâu có khuôn mặt nhỏ và thanh mảnh, nàng nên xõa tóc để tạo sự cân bằng với bông tai. Ngược lại, nếu nàng sở hữu gương tròn, nàng nên lựa chọn các kiểu tóc búi cao đơn giản, góp phần làm gương mặt của nàng trở nên thanh thoát hơn.

Hướng đến những quý cô hiện đại và thanh lịch, Tierra Diamond tự hào sở hữu đa dạng những thiết kế bông tai kim cương thời thượng, cá tính với phong phú kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Bên cạnh đó, chế tác tinh xảo, hài hòa ở mọi góc độ sẽ giúp nàng tỏa sáng dù ở bất cứ không gian nào. Đến với Tierra, nàng sẽ được trải nghiệm không gian riêng tư vô cùng thoải mái cùng chế độ tư vấn riêng biệt 1:1 tận tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, giúp nàng tìm được mẫu bông tai kim cương chân ái cho mình trong tầm ngân sách phù hợp cùng chế độ bảo hành trọn đời, thu đổi cạnh tranh và miễn phí giao hàng toàn quốc.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x