Tierra

Cách đơn giản để đo ni tay nhẫn chính xác tại nhà

Ngày 18/10/2023

Bạn đang tìm cách đo ni tay nhẫn ngay tại nhà vừa đơn giản lại có độ chính xác cao? Bài viết sau đây từ Tierra Diamond sẽ hướng dẫn bạn 2 cách thức xác định size nhẫn cực kỳ dễ thực hiện, đồng thời chia sẻ những lưu ý bạn cần nắm khi tiến hành đo ni tay, cùng theo dõi nhé!

1. Cách đo ni tay nhẫn đơn giản và chính xác tại nhà

1.1. Đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Nếu bạn đang sẵn có một chiếc nhẫn vừa vặn với ngón cần đo ni tay (nhẫn cưới, nhẫn trang sức hay nhẫn kim cương đều được) nhưng lại quên size nhẫn chính xác là bao nhiêu, bạn hãy dùng thước kẻ hoặc thước dây (có đơn vị đo milimet) để đo đường kính trong của chiếc nhẫn. Sau đó, bạn mang kết quả tìm được đối chiếu với bảng size nhẫn chuẩn là sẽ biết được số ni tay nhẫn phù hợp.

Đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Đo ni tay nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Mua ngay: Nhẫn kim cương Full of Light NKC2015

1.2. Đo ni tay nhẫn bằng giấy và thước

Một cách đo ni tay nhẫn khác cũng cực kỳ đơn giản chính là sử dụng giấy và thước. Bạn hãy cắt một đoạn giấy có chiều rộng 1 cm, chiều dài khoảng 10 cm quấn quanh ngón tay tại đúng vị trí chiếc nhẫn sẽ được đeo, sao cho cảm thấy thoải mái nhất, không quá chặt, cũng không quá lỏng. Kế đến, bạn dùng bút đánh dấu nơi 2 đầu mảnh giấy giao nhau rồi tiến hành lấy số đo từ điểm đầu đến điểm cuối. Phép đo này sẽ cho bạn biết chu vi ngón tay, hãy mang chia cho 3,14 để tìm ra đường kính và xác định ni tay nhẫn chính xác dựa theo bảng size.

2. Cần lưu ý gì khi đo ni tay nhẫn

Khi đo ni tay nhẫn, có một vài lưu ý bạn cần nắm như sau:

- Thực hiện tối thiểu 2 lần: Hãy luôn kiểm tra kỹ số đo ni tay nhẫn của bạn bằng cách thực hiện nhiều lần để đảm bảo độ chính xác.

- Kích thước ngón tay có thể dao động nhẹ trong ngày: Tùy từng khung thời gian cũng như nhiệt độ mà kích thước ngón tay của bạn sẽ thay đổi một chút. Do đó, hãy ưu tiên đo ni tay nhẫn vào buổi chiều khi tay bạn đang ấm. Nếu ngón tay rơi vào khoảng giữa hai cỡ nhẫn, bạn nên chọn cỡ lớn hơn (hoặc nửa cỡ) để đảm bảo sự thoải mái.

Tùy từng khung thời gian, nhiệt độ mà ni tay nhẫn của bạn sẽ thay đổi một chút

Tùy từng khung thời gian, nhiệt độ mà ni tay nhẫn của bạn sẽ thay đổi một chút

Mua ngay: Nhẫn kim cương Solitaire Scarf NKC1308

- Ni tay nhẫn của từng ngón tay sẽ khác nhau: Bạn hãy đo chính xác ngón tay dự định đeo nhẫn (hoặc lấy số đo của chiếc nhẫn đang đeo trên đúng ngón tay đó).

3. Có thể điều chỉnh size nhẫn sau khi sử dụng không?

Việc điều chỉnh size nhẫn được hay không phụ thuộc vào kiểu dáng cũng như chất liệu làm nên chiếc nhẫn đó. Trong khi nhẫn vàng 18k, 14k, 10k hay bạc sterling… có thể thay đổi kích thước nhưng một số kim loại như titan lại không thể vì chúng có độ cứng cực cao.

Ngoài ra, với những kiểu nhẫn nữ đính kim cương hay các loại đá quý khác trên đai, việc giảm số ni tay nhẫn đồng nghĩa bạn có thể phải loại bỏ một đến nhiều viên đá, hoặc khiến món phụ kiện trông mất cân đối khi chỉnh kích thước lớn hơn so với ban đầu.

Chỉnh ni tay nhẫn có thể khiến món phụ kiện trông mất cân đối so với ban đầu

Chỉnh ni tay nhẫn có thể khiến món phụ kiện trông mất cân đối so với ban đầu

Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi ấn định size nhẫn phù hợp với ngón tay của mình. Nếu vẫn chưa chắc chắn với lựa chọn này, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng trang sức uy tín để được tư vấn ni tay nhẫn chính xác, cũng như tìm ra thiết kế hoàn hảo dành cho bạn. Và một trong những đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng chính là Tierra Diamond.

Không chỉ giúp khách hàng tìm ra ni tay nhẫn phù hợp, Tierra Diamond còn ghi dấu ấn bằng những thiết kế tinh tế, hiện đại, được tạo tác tinh xảo, đa dạng với nguồn vàng đủ tuổi, cùng 100% viên chủ kim cương đạt chuẩn kiểm định GIA. Ngoài ra, với dịch vụ tư vấn 1:1 riêng biệt hoàn toàn miễn phí, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm ra thiết kế phù hợp từ các mẫu nhẫn có sẵn tại Tierra, ý tưởng của bạn hay bất kỳ một thiết kế nào mà bạn ưng ý.

Xem thêm:

Cách đo ni nhẫn cực kỳ đơn giản tại nhà

5 mẫu nhẫn kim cương đốn tim phái đẹp dịp 20/10

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x