Tierra

Bảng size nhẫn nữ và cách đo size nhẫn chuẩn - nhanh nhất

Ngày 22/09/2023

Trước khi quyết định chọn mua một mẫu nhẫn nữ kim cương, bên cạnh việc cân nhắc về chất liệu, thiết kế hay giá cả, quý cô cũng cần xác định số đo của ngón tay nhằm tìm ra size nhẫn phù hợp. Bài viết sau đây từ Tierra Diamond sẽ mang đến cho bạn bảng size nhẫn nữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cũng như một số cách đo size nhẫn chuẩn và nhanh nhất tại nhà.

1. Đâu là bảng size nhẫn nữ phổ biến hiện nay?

Trước khi tìm hiểu bảng size nhẫn nữ phổ biến hiện nay, hãy cùng Tierra điểm qua vai trò của việc đo size nhẫn đúng nàng nhé!

Một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo không chỉ thể hiện đúng phong cách và cá tính của nàng, mà còn phải vừa vặn với ngón tay, nhằm tạo cảm giác thoải mái khi đeo, giúp nàng luôn toát lên phong thái tự tin, thu hút mọi ánh nhìn.

Nhẫn kim cương vừa vặn với ngón tay giúp nàng luôn toát lên phong thái tự tin, thu hút

Nhẫn kim cương vừa vặn với ngón tay giúp nàng luôn toát lên phong thái tự tin, thu hút

Trường hợp bạn đã mua một chiếc nhẫn quá rộng hoặc quá chật, bạn cần tìm đến các đơn vị uy tín để điều chỉnh ni nhẫn. Tuy nhiên, mỗi chiếc nhẫn kim cương được chế tác đều nằm dưới sự tính toán kỹ lưỡng của người thợ kim hoàn để đạt đến tỷ lệ cân đối tuyệt vời, do đó,  việc chỉnh ni nhẫn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ dày ở phần đai, đồng thời làm mất đi giá trị cũng như một phần tính thẩm mỹ của chiếc nhẫn.

Để nắm được size nhẫn chính xác của mình, nàng hãy thử dùng những công cụ chuyên đo ni nhẫn ở dạng xâu, thước hoặc bảng, dễ dàng được tìm thấy trên các kênh bán hàng online. Ngoài ra, cũng có nhiều cách đo size nhẫn cực kỳ đơn giản bằng những vật dụng sẵn có ngay tại nhà, nhưng những phương thức này cần đến một bảng size nhẫn nữ chuẩn để nàng tham khảo.

Tùy theo từng quốc gia mà bảng size nhẫn nữ sẽ có sự khác biệt nhất định, thậm chí một số cửa hàng trang sức còn đưa ra bảng size nhẫn nữ của riêng họ. Dưới đây là bảng thông số được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam:

Bảng size nhẫn nữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

Bảng size nhẫn nữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

2. Những cách đo size nhẫn nữ chuẩn và nhanh nhất tại nhà

2.1. Cách đo size nhẫn nữ bằng chiếc nhẫn có sẵn

Để thực hiện cách đo size nhẫn nữ này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay cần đo ni, sau đó đặt nhẫn lên một mặt phẳng và dùng thường kẻ đo đường kính bên trong (Đây sẽ là khoảng cách lớn nhất giữa hai điểm bất kỳ trên đai nhẫn). Kế đến, bạn lấy kết quả đọc được so sánh với bảng size nhẫn nữ nhằm tìm ra ni nhẫn phù hợp với mình.

Đo size nhẫn nữ bằng chiếc nhẫn có sẵn và đối chiếu với bảng size nhẫn nữ

Đo size nhẫn nữ bằng chiếc nhẫn có sẵn và đối chiếu với bảng size nhẫn nữ

2.2. Cách đo size nhẫn nữ bằng thước dây hoặc mảnh giấy

Nếu bạn đang sẵn có một cuộn thước dây, hãy cố định vị trí số 0 của thước trên ngón tay muốn đeo nhẫn, rồi quấn một vòng vừa ôm với ngón tay. Sau đó, bạn đọc kết quả trên dây chia cho 3,14 và đối chiếu với bảng size nhẫn nữ.

Mặt khác, một mảnh giấy trắng (dài khoảng 10cm, rộng 1cm) và thước kẻ sẽ là sự thay thế hoàn hảo trong trường hợp bạn không có thước dây. Cách thức thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn lấy mảnh giấy quấn quanh ngón tay và đánh dấu vị trí nơi hai đầu giao nhau, dùng thước kẻ đo khoảng cách từ điểm đầu đến điểm cuối. Bước tiếp theo, bạn thực hiện tương tự như khi sử dụng thước dây.

3. Những điều cần lưu ý khi đo size nhẫn nữ tại nhà

3.1. Kích cỡ của ngón tay phụ thuộc vào nhiệt độ

Khi thực hiện đo ni nhẫn dựa theo bảng size nhẫn nữ, nàng cần lưu ý rằng kích thước ngón tay có thể thay đổi theo nhiệt độ. Vì vậy khi thời tiết lạnh, ngón tay có thể nhỏ hơn bình thường, nên bạn hãy cộng thêm 1mm vào chu vi, ngược lại với thời tiết nóng thì bạn trừ đi 1mm vào chu vi ngón tay.

Khi thực hiện đo ni nhẫn dựa theo bảng size nhẫn nữ, nàng cần lưu ý kích thước ngón tay có thể thay đổi theo nhiệt độ

Khi đo ni nhẫn dựa theo bảng size nhẫn nữ, cần lưu ý kích thước ngón tay có thể thay đổi theo nhiệt độ

3.2. Chú ý các khớp tay

Thông thường, các khớp tay sẽ to hơn so với phần gốc của ngón, tức là nơi chiếc nhẫn được đeo. Do đó, bạn cần đo kích thước ở gốc ngón và cả vị trí gần khớp (không phải trên khớp) để cân đối size nhẫn phù hợp, sao cho chiếc nhẫn đeo vào dễ dàng mà không bị tuột mất.

Bài viết trên đã mang đến cho bạn bảng size nhẫn nữ phổ biến nhất hiện nay cùng một số cách đo size nhẫn chuẩn tại nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín để sở hữu chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo nhất, hãy đến với Tierra Diamond.

Tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác trang sức, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng nhẫn kim cương tinh tế, hiện đại, được tạo tác tinh xảo, đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu như nhẫn kim cương vàng 18k, 14k, nhẫn kim cương vàng trắng, vàng hồng... Chúng tôi cam kết sử dụng nguồn vàng đủ tuổi cùng 100% viên chủ kim cương đạt chuẩn kiểm định GIA. Ngoài ra, với dịch vụ tư vấn 1:1 riêng biệt và chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí, Tierra sẽ cùng bạn tìm ra thiết kế phù hợp từ các mẫu nhẫn có sẵn tại Tierra, ý tưởng của bạn hay bất kỳ một thiết kế nào mà bạn ưng ý.

Xem thêm:

Cách đo ni nhẫn cực kỳ đơn giản tại nhà

Tìm hiểu các cách xác định size nhẫn nữ: Đâu là cách đơn giản nhất?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x