Tierra

Hột xoàn nước nào đẹp nhất? Những điều cần biết khi mua hột xoàn

Ngày 16/01/2024

Hột xoàn được mệnh danh là nữ hoàng đá quý, bởi lẽ nó luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng và cao cấp. Khi mua hột xoàn, hầu hết người mua lựa chọn dựa trên màu sắc, hay còn được gọi là nước. Trong bài viết này, Tierra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc hột xoàn, từ đó bạn có thể tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi hột xoàn nước nào đẹp nhất? Những điều cần biết khi mua hột xoàn

 Hột xoàn nước nào đẹp nhất? Những điều cần biết khi mua hột xoàn

 Hột xoàn nước nào đẹp nhất? Những điều cần biết khi mua hột xoàn

Hột xoàn có phải kim cương hay không?

Hột xoàn và kim cương thực chất là cùng một loại đá quý. Hột xoàn là những viên kim cương sau khi khai thác sẽ trải qua quá trình chế tác tạo nên những mẫu trang sức đẹp mắtó. Do đó, nếu để so sánh về giá trị ở cùng khối lượng thì hột xoàn sẽ có giá thành cao hơn kim cương.

Kim cương là một vật liệu quý hiếm nhất hành tinh được khai thác trong tự nhiên. Nó được hình thành trong lòng đất với độ sâu hàng trăm km cùng với nhiệt độ và áp suất cao trong hàng triệu năm. Kim cương sau khi được khai thác sẽ được đưa vào chế tác trở thành những món trang sức đắt tiền, hay còn gọi là hột xoàn. 

Hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Trong ngành trang sức, khái niệm "nước" được sử dụng để mô tả màu sắc của kim cương. Một kim cương được coi là đẹp nhất khi có màu sắc trong suốt. Khi ánh sáng đi qua một viên kim cương trong suốt, nó sẽ tạo ra hiệu ứng bắt sáng và phân tán ánh sáng thành màu sắc cầu vồng. Tuy nhiên, chỉ có rất ít kim cương đạt được mức độ trong suốt hoàn hảo.

Trong bảng phân cấp nước màu từ D đến Z của kim cương theo tiêu chuẩn GIA, kim cương nước D được xem là đẹp nhất và có giá trị cao nhất. Kim cương nước D có độ trong suốt tuyệt đối và không có màu. Điều này mang lại cho nó sự sáng và tinh khiết, và được coi là hiếm và quý giá. Ngược lại, khi kim cương càng bị nhuốm màu sẽ càng bị giảm giá trị. Giá trị sẽ giảm dần đến chữ Z sẽ là kim cương kém nhất. Vậy nên màu sắc kim cương là yếu tố quan trọng để xác định được giá trị của viên kim cương đó.

Hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Yếu tố nào quyết định hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Yếu tố quan trọng nhất quyết định hột xoàn nước nào đẹp nhất thì đó là nước màu. Nước màu của hột xoàn được đánh giá dựa trên màu sắc của nó. Khi đánh giá về chất lượng màu sắc của một viên kim cương, chuyên gia thường chia thành hai nhóm chính:

- Kim cương không màu: Đây là nhóm kim cương có màu trong suốt và không có màu sắc nổi bật. Nhóm này thường được coi là đẹp và có giá trị cao hơn.

- Kim cương màu: Đây là nhóm kim cương có màu sắc đặc biệt như vàng, xanh, hồng, hay xanh lam. Màu sắc này có thể xuất hiện tự nhiên do tác động của các nguyên tố hoặc qua quá trình xử lý.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hột xoàn nước nào đẹp nhất dựa theo màu và nước của kim cương còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một số người thích kim cương không màu, trong khi những người khác thích những viên kim cương sắc màu. Hiện nay, xu hướng phổ biến vẫn là lựa chọn các viên kim cương không màu.

Yếu tố nào quyết định hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Yếu tố nào quyết định hột xoàn nước nào đẹp nhất?

Những điều cần biết khi mua hột xoàn

Sau khi biết được kim cương nước nào đẹp nhất, bạn mong muốn tìm mua cho mình một mẫu trang sức kim cương phù hợp. Dưới đây, Tierra sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm cũng như những điều cần biết để bạn có thể chọn mua cho mình một viên kim cương phù hợp với nhu cầu của bản thân:

Lưu ý khi mua hột xoàn nước nào đẹp nhất

Lưu ý khi mua hột xoàn nước nào đẹp nhất

Nước/ Màu

Lựa chọn mua nước màu kim cương phải phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn. Bởi vì kim cương tự nhiên là đá quý có giá trị rất lớn nên hãy xác định rõ ràng ngân sách để bạn có thể chi trả cho sản phẩm là bao nhiêu. Nếu ngân sách dư giả, bạn có thể lựa chọn kim cương nước D hoặc E. Tuy nhiên, nếu bạn còn cân nhắc về chi phí thì bạn có thể lựa chọn kim cương nước F.

Độ tinh khiết

Độ tinh khiết kim cương là 1 trong những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cũng như giá trị của một viên kim cương. Kim cương đạt chuẩn cao về độ tinh khiết sẽ có giá trị cao hơn. Độ tinh khiết của kim cương được phân loại từ IF (không có khuyết điểm và tí vết trong bất kỳ lăng kính nào) đến I3 (có khuyết tật có thể nhìn thấy bằng mắt thường). Và độ trong suốt có tác động đáng kể đến giá trị của một viên kim cương, có nghĩa là kim cương càng có ít tạp chất và khuyết điểm, thì được xếp loại càng tốt và giá trị càng cao.

Giác cắt

Giác cắt ảnh hưởng đến việc kim cương phản chiếu ánh sáng và tạo bắt sáng. Một viên kim cương được cắt đúng tỉ lệ và được mài giũa tinh xảo thì sẽ có khả năng bắt sáng tốt hơn và trông rực rỡ hơn. Nếu một viên kim cương có nước màu (color) đẹp và độ tinh khiết (clarity) cao nhưng giác cắt kim cương không được tốt thì vẻ đẹp của viên kim cương vẫn sẽ bị hạn chế do sự phản xạ ánh sáng kém.

Kích cỡ viên kim cương

Ly là đơn vị chỉ kích thước của kim cương và các viên đá quý, kích thước này được tính theo đơn vị milimet, một ly bằng 1 milimet. Đây là đơn vị được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam khi mua kim cương.

Kích cỡ là 1 trong 4 yếu tố quan trọng trong tiêu chuẩn 4C đánh giá kim cương do GIA đưa ra. Do đó kích cỡ của kim cương mang nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp khách hàng có cái nhìn rõ và lựa chọn ra được kích cỡ kim cương phù hợp với bản thân cũng như ngân sách của mình.

Nơi mua kim cương

Bạn có thể tham khảo Tierra Diamond - thương hiệu trang sức được tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay để tìm ra viên kim cương hoàn hảo dành cho mình nhé. Tại Tierra, chúng tôi cam kết 100% viên chủ kim cương đều có giấy chứng nhận GIA - Viện đá quý Hoa Kỳ, minh bạch bảng giá kim cương GIA, rõ ràng và có trách nhiệm với mọi thông tin gửi tới Quý khách hàng, mang đến trải nghiệm hoàn toàn thoải mái khi mua sắm tại đây. 

Mua hột xoàn nước nào đẹp nhất ở đâu

Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua hột xoàn nước nào đẹp nhất thì Tierra chính là một địa điểm uy tín dành cho bạn.

Nếu bạn đang tuân theo tiêu chuẩn đánh giá của GIA để chọn ra hột xoàn nước nào đẹp nhất và tốt nhất, thì rõ ràng kim cương nước D là sự lựa chọn xuất sắc. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm hột xoàn nước nào đẹp nhất và có giá trị hợp lý để sở hữu hoặc thể hiện trong vẻ đẹp trang sức của mình, hãy xem xét kim cương thuộc nhóm D – E – F. Đây là những viên kim cương có màu sắc chất lượng cao và khá phổ biến.

Ngoài màu sắc, bạn cũng có thể xem xét các yếu tố khác như độ tinh khiết, giác cắt và kích thước để tạo nên một viên kim cương đẹp và phù hợp với phong cách của bạn. Nếu bạn có thời gian, hãy tham khảo tại Tierra để xem xét nhiều tùy chọn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Mua hột xoàn nước nào đẹp nhất với phong cách của bạn

Mua hột xoàn nước nào đẹp nhất với phong cách của bạn

Trên đây là những thông tin mà Tierra Diamond giúp bạn trả lời câu hỏi hột xoàn nước nào đẹp nhất. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có cái nhìn rộng hơn về hột xoàn.

Ngoài ra, Tierra cung cấp không chỉ những mẫu trang sức, nhẫn cưới hay nhẫn cầu hôn có sẵn mà còn có khả năng hiện thực hóa những ý tưởng trang sức tùy chỉnh của khách hàng. Việc sử dụng các nguyên liệu chọn lọc tốt nhất, như vàng đủ tuổi và kim cương thiên nhiên chứng nhận từ GIA, đảm bảo rằng khách hàng nhận được trang sức chất lượng cao và đáng tin cậy. Chứng chỉ từ GIA, một tổ chức uy tín trong lĩnh vực đá quý cũng được Tierra cung cấp đầy đủ cho khách hàng, giúp khách hàng được xác thực về nguồn gốc và chất lượng của viên kim cương, cung cấp sự an tâm cho khách hàng. Đặc biệt, với chế độ thu đổi vô cùng cạnh tranh cùng chính sách hậu mãi hoàn hảo, Tierra tin chắc rằng bạn sẽ sở hữu được viên hột xoàn và kim cương ưng ý nhất khi đến với chúng tôi. 

Nếu bạn có ý tưởng trang sức đặc biệt hoặc mong muốn tìm hiểu thêm thông tin hột xoàn nước nào đẹp nhất chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ trực tiếp với Tierra để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!





Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x