Tierra

Giấy kiểm định GIA và những điều bạn cần biết

Ngày 20/10/2023

Giấy kiểm định GIA được xem như căn cứ minh chứng nguồn gốc, đảm bảo độ chính xác và tính xác thực về giá trị của viên kim cương, đá quý. Vậy giấy kiểm định GIA là gì? Tại sao chúng lại được tin tưởng?, hãy cùng Tierra tìm hiểu ngay thông tin qua bài viết bên dưới nhé!

1. Giấy kiểm định GIA là gì?

Giấy kiểm định GIA là chứng chỉ quốc tế nhằm chứng nhận chất lượng và thông tin về kim cương, đá quý được cung cấp bởi Viện Ngọc học Hoa Kỳ (Gemological Institute of America - viết tắt là GIA). Đây được coi là "căn cước công dân" của mọi viên kim cương uy tín trên thị trường, giúp khách hàng nắm được toàn bộ thông tin về viên kim cương thiên nhiên trên thị trường, giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng, cũng như có được sự an tâm khi tiến hành mua/bán trang sức.

giay-kiem-dinh-GIA-1.webp

Giấy kiểm định GIA là chứng chỉ quốc tế nhằm chứng nhận chất lượng, thông tin kim cương

2. Vì sao giấy kiểm định GIA lại được tin tưởng?

2.1. Giấy kiểm định GIA đánh giá mọi yếu tố về chất lượng kim cương

GIA là tổ chức tiên phong trong việc đưa ra tiêu chuẩn 4C để đánh giá kim cương. Khi một viên kim cương được đưa vào kiểm định, GIA sẽ tiến hành các phân tích tổng thể bao gồm 4 tiêu chí: Trọng lượng (Carat), màu sắc (Color), độ tinh khiết (Clarity) và giác cắt (Cut). Đồng thời báo cáo thêm những thông số như dấu hiệu nhận biết, sơ đồ tỷ lệ, độ đối xứng, độ bóng trên bề mặt... của viên kim cương thiên nhiên một cách chính xác nhất, và tất cả số liệu này sẽ được ghi nhận vào giấy kiểm định GIA.

giay-kiem-dinh-GIA.webp

Giấy kiểm định GIA đánh giá mọi yếu tố về chất lượng kim cương

2.2. Giấy kiểm định GIA đảm bảo tính chính xác và nhất quán của kim cương

Mọi phòng thí nghiệm tại Viện Đá quý Hoa Kỳ đều hoạt động theo cùng một bộ quy trình và nguyên tắc tiêu chuẩn, cùng với đó là sự quy tụ các chuyên gia thẩm định kim cương hàng đầu thế giới. GIA đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong giấy kiểm định GIA là chính xác và đáng tin cậy, qua đó giúp người mua kim cương an tâm khi đầu tư vào sản phẩm quý giá này, đồng thời đảm bảo sự nhất quán cho khách hàng lẫn các tổ chức trong thị trường kim cương toàn cầu.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Solitaire Pavé 3 mặt tấm NCH1206 - Love Without Limits

Giấy kiểm định GIA đảm bảo tính chính xác và nhất quán của kim cương

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire NCH1206

2.3. Giấy kiểm định GIA - cơ sở giám định đá quý uy tín hàng đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1931, các tiêu chuẩn của giấy kiểm định GIA đã được công nhận trên toàn thế giới. Với hơn 90 năm kinh nghiệm và sự tiến bộ không ngừng trong việc đánh giá kim cương, tính đến nay GIA vẫn là đơn vị hàng đầu về nghiên cứu và kiểm định chất lượng kim cương.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Halo đai tấm NCH8202 - Love Without Limits

Giấy kiểm định GIA - cơ sở giám định đá quý uy tín hàng đầu thế giới

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Halo NCH8202

Ngày nay, khi mua kim cương thiên nhiên, người mua thường dựa vào những thông số trên giấy kiểm định GIA để đưa ra các quyết định trong trao đổi mua bán. Đối với những viên kim cương không có giấy kiểm định GIA, thật khó để khách hàng đặt niềm tin và thực hiện giao dịch.

3. Mua trang sức kim cương có giấy kiểm định GIA ở đâu? 

Giấy kiểm định GIA là tài liệu quan trọng đối với cả người mua và bán kim cương, vì vậy bạn nên chọn lựa đơn vị kinh doanh kim cương GIA uy tín để đảm bảo mua được món trang sức kim cương vừa chất lượng, uy tín mà còn được hưởng các chế độ hậu mãi tuyệt vời.

Tierra Diamond tự hào sở hữu bộ sưu tập trang sức kim cương cao cấp với hơn 200.000 viên kim cương thiên nhiên được kiểm định quốc tế bởi GIA. Đến với Tierra, bạn không chỉ được cung cấp đa dạng thiết kế như nhẫn cưới kim cương, dây chuyền kim cương, bông tai kim cương... mà còn được trải nghiệm không gian mua sắm tuyệt vời với chế độ tư vấn 1:1 tận tâm từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cùng các chính sách bảo hành trọn đời, thu đổi cạnh tranh, giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc, chắc chắn giúp bạn tìm ra món trang sức chân ái.

Bài viết trên đã giải đáp về giấy kiểm định GIA là gì cũng như vì sao nó lại quan trọng. Hi vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn cập nhật thêm thông tin và an tâm mua sắm kim cương thỏa đam mê mà không còn lo lắng về vấn đề chất lượng. Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu những viên kim cương thiên nhiên đẹp nhất đính trên trang sức được chế tác riêng cho bạn nhé!

Xem thêm:

Nên làm giấy kiểm định kim cương ở đâu? Phí kiểm định kim cương GIA là bao nhiêu?

Bảng màu kim cương theo thang đo của GIA bao gồm những cấp độ nào?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x