Tierra

Mẫu ghi thiệp cưới chuẩn và những lưu ý quan trọng

Ngày 25/09/2023

Chuẩn bị thiệp cưới chính là khâu cực kì quan trọng trong các bước chuẩn bị trước ngày cưới. Vì nó sẽ giúp cô dâu chú rể thông báo đến bạn bè, người thân, họ hàng,.. về ngày trọng đại của mình. Vậy bạn đã nắm được các mẫu ghi thiệp cưới sao cho chuẩn chỉnh và chính xác nhất chưa. Hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Mẫu ghi thiệp cưới chính xác nhất

Chính vì lễ cưới là sự kiện trọng đại của cuộc đời, mọi khâu chuẩn bị từ trang phục, nhẫn cưới, trang trí tiệc, khách mời... nên được đầu tư một cách chỉn chu nhất. Trong việc viết thiệp cưới, các thông tin ghi trên thiệp như tên cha mẹ, cô dâu, chú rể, hoặc các chi tiết về hôn lễ đòi hỏi sự chính xác và chuẩn chỉnh từng chi tiết. Do đó cùng Tierra tìm hiểu cụ thể chi tiết qua phần thông tin bên dưới nhé.

1.1 Mẫu ghi thiệp cưới với thông tin hai bên gia đình

Phần thông tin này thường sẽ có những lưu ý như sau:

- Đối với vị trí trên thiệp: Nếu thiệp cưới của nhà trai thì thông tin cha mẹ chú rể được đặt bên trái thiệp cưới và thông tin cha mẹ cô dâu sẽ được ghi bên trái thiệp cưới. Ngược lại đối với nhà gái.

- Thông tin họ tên cha mẹ cần phải được ghi đầy đủ và chính xác cả họ và tên đệm.

- Ngoài ra đối với những gia đình theo đạo Công giáo sẽ có tên Thánh được thêm vào trước họ tên, và một số ít gia đình theo Phật giáo sẽ có Pháp danh kèm theo phía sau tên của cha mẹ.

- Trường hợp gia đình có cha hoặc mẹ đã qua đời, cô dâu chú rể có thể hỏi thêm ý kiến của gia đình về việc muốn để tên vào thiệp cưới hoặc lược bỏ phần thông tin này.

Thông tin gia đình hai bên

Mẫu ghi thiệp cưới chuẩn và những lưu ý quan trọng

1.2 Mẫu ghi thiệp cưới với tên cô dâu, chú rể

Tương tự phần thông tin như trên tuy nhiên ở vị trí đặt tên của cô dâu và chú rể trên thiệp sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của thiệp mời với kích thước to nhất. Ngoài ra tùy vào vai vế của cô dâu, chú rể trong gia đình mà có danh xưng phù hợp đặt phía sau họ tên như sau:

- Nếu là con một trong gia đình thì thiệp cưới sẽ ghi là Quý nam hoặc Ái nữ.

- Nếu là con trưởng thì thiệp cưới sẽ ghi Trưởng nam hoặc Trưởng nữ.

- Nếu là con thứ thì thiệp cưới sẽ ghi Thứ nam hoặc Thứ nữ.

- Nếu là con út thì thiệp cưới sẽ ghi Út nam hoặc Út nữ.

1.3 Mẫu ghi thiệp cưới với phần thông tin về lễ cưới

Đối với phần thông tin này, đây chính là phần quan trọng nhất để khách mời dựa vào để nắm được thông tin chính xác của lễ cưới (ngày, giờ, địa điểm tổ chức,..). Nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc ở hai địa điểm khác nhau thì sẽ có một vài sự khác biệt trong cách ghi thiệp mời cưới

- Cách viết thiệp cưới nhà trai

Buổi lễ diễn ra tại nhà trai sẽ được gọi là Lễ Tân Hôn. Đây là buổi tiệc nhà trai đãi gia đình, người thân và bạn bè . Chính vì thế trên tấm thiệp mời sẽ được ghi rõ là “ Lễ Tân Hôn”.

- Cách viết thiệp cưới nhà gái

Lễ cưới diễn ra tại nhà gái được gọi là Lễ Vu Quy, tại đây gia đình nhà gái sẽ có buổi tiệc đãi khách mời nhầm thông báo con gái sắp bước vào cuộc sống hôn nhân. Vì thế thiệp mời nhà gái thường ghi là “ Lễ Vu Quy”.

- Lễ Thành hôn

Đối với những cặp đôi làm việc tại các thành phố lớn và có thời gian khá bận rộn, thì hai bên gia đình có thể tổ chức cùng nhau trong một buổi tiệc. Vì thế thiệp mời sẽ được ghi là “ Lễ Thành Hôn”.

Thông tin ngày cưới

Mẫu ghi thiệp cưới chuẩn và những lưu ý quan trọng

1.4 Mẫu ghi thiệp cưới với thông tin ngày giờ cử hành hôn lễ

Đối với đám cưới truyền thống Việt Nam, thời gian cử hành hôn lễ chính là buổi lễ rước dâu tại nhà gái. Buổi lễ này nhà trai sẽ sang nhà gái và tiến hành nghi thức rước dâu. Chính vì thế thông tin ngày giờ cử hành hôn lễ được ghi trong thiệp mời cần ghi rõ địa điểm, ngày giờ (đặc biệt ghi cả ngày dương lịch và âm lịch).

Thông thường buổi lễ này có sự tham dự của người thân trong gia đình là chủ yếu.

1.5 Mẫu ghi thiệp cưới với ngày giờ và địa điểm đãi khách

Phần thông tin này cần ghi rõ thông tin cụ thể như: ngày, giờ, địa điểm tổ chức, sảnh đãi tiệc, địa chỉ nhà,.. Hiện nay bạn có thể in kèm bản đồ lên thiệp cưới nhầm giúp khách mời có thể dễ dàng di chuyển.

2. Những điều cần lưu ý khi mời cưới

Cô dâu chú rể cũng nên lưu ý những thông tin quan trọng như sau:

- Khi mời cưới, bạn đừng nên mời qua việc nhắn tin hay gọi điện hoặc thông báo trên các nền tảng mạng xã hội. Vì điều này khiến người nhận được thông tin từ bạn cảm thấy không được tôn trọng và cũng khó đến tham dự cùng bạn.

- Viết tắt là điều không nên trong quá trình ghi thiệp cưới vì có thể gây sự nhầm lẫn và thiếu sự chuyên nghiệp đối với khách mời.

- Ngày nay các buổi tiệc cưới hiện đại cô dâu chú rể thường sẽ yêu cầu khách mời về trang phục (dresscode) để không gian buổi tiệc diễn ra đẹp nhất. Vì thế đừng nên bỏ qua phần thông tin yêu cầu này nhé.

- Điều đặc biệt lưu ý đó là thời gian gửi thiệp quá gấp. Bạn nên lên lịch và gửi thiệp mời đến toàn bộ khách mời trước 1-2 tuần trước khi diễn ra lễ cưới. Để khách mời có thể sắp xếp thời gian đến tham dự cùng bạn nhé.

Những điều cần lưu ý khi mời cưới

Mẫu ghi thiệp cưới chuẩn và những lưu ý quan trọng

Trên đây là những thông tin mẫu ghi thiệp cưới chuẩn và những lưu ý quan trọng. Hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thành khâu chuẩn bị này thật chỉnh chu nhất nhé. Bên cạnh đó khâu chuẩn bị quan trọng không kém đó chính là chọn nhẫn cưới. Vì đây chính là tín vật minh chứng cho tình yêu của cả hai. Hãy ghé ngay Tierra Diamond để tìm được thiết kế ưng ý!

Với mục tiêu mang đến những sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới dành cho các cặp đôi trẻ hiện đại, mỗi thiết kế tại Tierra Diamond đều được các nghệ nhân chế tác một cách tỉ mỉ và tận tâm, đem đến đa dạng kiểu dáng với nhiều chất liệu khác nhau như nhẫn cưới vàng 18k, 14k, nhẫn cưới vàng trắng, vàng vàng, vàng hồng... phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt, Tierra cam kết sử dụng vàng đủ tuổi, 100% kim cương đều có giấy chứng nhận GIA của Viện Đá quý Hoa Kỳ, một đơn vị kiểm định kim cương uy tín hàng đầu. Bên cạnh đó, với dịch vụ chăm sóc 1:1 riêng tư và chuyên nghiệp, Tierra Diamond sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình tự thiết kế mẫu nhẫn đính hôn độc nhất và duy nhất cho ngày trọng đại.

Xem thêm:

Chuẩn bị đám cưới chi tiết cần những gì?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x