Tierra

Ngắm nhìn những viên kim cương đắt nhất thế giới

Ngày 15/08/2022

Kim cương là một trong những loại đá quý hiếm và đắt tiền nhất trên thế giới, bởi thế mà từ thời xa xưa, loại đá này đã khiến cho giới quý tộc phải say đắm trước vẻ đẹp xa xỉ cùng khát khao được sở hữu. Bên cạnh giá trị vật chất, kim cương còn là biểu tượng bất diệt của sức mạnh, sự quyền lực và đặc biệt hơn, là biểu trưng cho một tình yêu vĩnh cửu. Và nếu bạn muốn khám phá thêm về những kim cương đắt nhất thế giới, hãy cùng Tierra Diamond điểm qua danh sách ấy trong bài viết này nhé!

Vẻ xa hoa của những viên kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương The Hope trị giá 250 triệu USD

The Hope - viên ngọc xanh mang tên Hy Vọng là món trang sức giá trị nhất trong những viên kim cương xa xỉ trên toàn cầu và có trọng lượng lên tới 45,52 carat. Bên cạnh vẻ ngoài cuốn hút ma mị, những lời nguyền về sự xui xẻo của viên kim cương đã tạo nên sự tò mò hơn cả, khiến nó trở thành món trang sức được săn lùng rất nhiều trong suốt lịch sử. Người ta đồn rằng những truyền thuyết ấy có lẽ đã được thêu dệt do sự phát quang kỳ lạ trong viên kim cương, bởi khi được chiếu trong ánh sáng tia cực tím một thời gian nhất định, viên kim cương The Hope sẽ phát lân quang màu đỏ trong vài giây.

the-hope-diamond-1.jpg

Vẻ đẹp huyền bí và đắt giá của viên kim cương đắt nhất thế giới The Hope

Peacock Brooch trị giá 100 triệu USD

Peacock Brooch là một sản phẩm trâm cài được ra mắt vào năm 2013 bởi tập đoàn kim hoàn Graff Diamonds tại hội chợ nghệ thuật TEFAF Hà Lan. Tuy không có bề dày lịch sử như The Hope nhưng trị giá đắt đỏ của Peacock Brooch cũng khiến bao người phải trầm trồ. Chiếc trâm tạo hình con công xòe rộng những đôi cánh quạt này được làm nên từ hơn 1300 viên kim cương màu sắc cùng tổng trọng lượng 120,81 carat. Tâm điểm của sự chú ý chính là viên đá xanh đậm quý hiếm dáng giọt nước đặt ngay tại trung tâm nặng hơn 20 carat.

graff-diamonds-peacock-brooch-1-1024x573.jpg

Chiếc trâm cài rực rỡ trong danh sách những viên kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương Pink Star trị giá 71.2 triệu USD

Được khai thác bởi tập đoàn quốc tế De Beers trứ danh vào năm 1999 ở Nam Phi, viên kim cương Pink Star đã được cắt gọt trong 20 tháng để có được hình dáng như hiện tại. Pink Star hiện có trọng lượng 59,6 carat và được Viện Đá quý Hoa Kỳ xếp loại là viên kim cương hồng lớn nhất không có tì vết bên trong từ trước đến nay.

the-pink-star-diamond-1024x389.jpg

Viên đá hồng duy nhất trong bộ sưu tập những viên kim cương đắt nhất thế giới

Xem thêm: Đắm chìm trong vẻ đẹp của 10 viên kim cương giá trị nhất thế giới

Kim cương Oppenheimer Blue trị giá 57.5 triệu USD

Viên kim cương Oppenheimer Blue với giác cắt Emerald được đặt tên dựa theo Phillip Oppenheimer - một thành viên trong dòng tộc Oppenheimer nức tiếng ở lĩnh vực kinh doanh kim cương suốt hơn một thế kỷ. Lịch sử về viên ngọc lục bảo nặng 14,62 carat này cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn, ngoài việc nó được khai thác tại đâu đó ở Nam Phi vào khoảng đầu thế kỉ 20 thì các chi tiết khác dường như đều mơ hồ.

oppenheimer-blue-diamond-1-1024x383.jpg

Viên ngọc lục bảo trong những viên kim cương đắt nhất thế giới

Dây chuyền kim cương L’Incomparable trị giá 55 triệu USD

Sợi dây chuyền L’Incompitable được tạo nên từ tổng thể 407,48 carat kim cương đính kết trên bề mặt vàng 18K. Đặt tại vị trí trung tâm nổi bật là viên kim cương màu vàng đẹp không tì vết, có kích thước gần bằng một quả trứng. L’Incompitable hiện thuộc sở hữu của Mouawad - một thương hiệu trang sức xa xỉ danh tiếng, được bán với giá 55 triệu USD và trở thành chiếc vòng cổ giá trị nhất trong những bộ trang sức kim cương đẹp nhất thế giới.

Lu2019Incomparable-Diamond-Necklace-1-1024x341.jpg

Dây chuyền kim cương đắt nhất thế giới

Blue Moon of Josephine trị giá 48.4 triệu USD

Được tìm thấy vào năm 2014 tại mỏ đá Nam Phi, viên kim cương xanh lam nặng 12,03 carat này vốn có tên gọi ban đầu là Blue Moon. Sau khi một tỷ phú người Hong Kong mua lại và tặng cho cô con gái cưng 7 tuổi của mình - Josephine, ông đã đặt tên cho viên đá hiếm là Blue Moon of Josephine, nghĩa là Mặt trăng xanh của Josephine.

Blue-Moon-of-Josephine-1-1024x341.jpg

Viên đá Blue Moon of Josephine

Dây chuyền The Hutton - Mdivani Jadeite trị giá 27.4 triệu USD

Góp mặt cuối cùng trong danh sách những viên kim cương đắt nhất thế giới là chiếc vòng cổ ngọc phỉ thúy The Hutton - Mdivani Jadeite hiện thuộc quyền sở hữu của thương hiệu Cartier. Thiết kế gồm 27 viên ngọc Jadeite bán kính 15mm mang màu xanh lục bảo, cùng phần chốt cài được chế tác từ đá hồng ngọc, vàng 18K lẫn kim cương.

 The-Hutton-Mdivani-Jadeite-Necklace-1-1024x341.jpg

Chiếc vòng cổ hoàng gia trong danh sách những món kim cương đắt nhất thế giới

Địa chỉ mua bộ trang sức kim cương đẹp và chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình món trang sức kim cương yêu kiều thì Tierra Diamond sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Tự hào là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác các mẫu trang sức theo phong cách hiện đại, tinh tế. Với đội ngũ trẻ không ngừng trau dồi kiến thức, Tierra cam kết đáp ứng bất kỳ nhu cầu của khách hàng với phương án tối ưu chi phí nhất. Ghé ngay cửa hàng Tierra Diamond để trải nghiệm dịch vụ tư vấn khách hàng 1:1 cũng như tận mắt ngắm nhìn những bộ trang sức kim cương đẹp nhất của chúng tôi.

Xem thêm: Trang sức kim cương thiên nhiên và đá CZ: Đâu là sự lựa chọn hợp lý?



Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x