Tierra

Vàng 10K là gì? Có nên mua vàng 10K hay không?

Ngày 13/04/2023

Vàng 10K là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để chế tác các bộ trang sức với mức giá phải chăng cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu vàng 10K là gì và tại sao chúng lại có mức giá “hấp dẫn” như vậy. Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Vàng 10K là gì?

Trước hết, để hiểu rõ hơn về vàng 10K là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần và tên gọi của chúng có bắt nguồn từ đâu.

Vàng 10K là loại vàng được cấu tạo từ 41,6% là vàng và các kim loại quý hiếm khác như bạc, thiếc, đồng… do đó, vàng 10K còn có tên gọi khác là vàng 416.

Hiện nay, trên thị trường, vàng 10K là loại vàng có tỉ lệ vàng nguyên chất thấp nhất so với các kim loại phổ biến trên thị trường như vàng 14K, vàng 18K, vàng 24K… Bên cạnh đó, vàng 10K vẫn sở hữu các đặc tính của vàng như dẻo, dễ uốn, dễ chế tác… nên được lựa chọn là “chân ái” cho các món trang sức như dây chuyền, lắc tay, nhẫn trang sức…

vang-10k-la-gi.webp

Vàng 10K là gì? Với tỉ lệ vàng 41,6%, vàng 10K hay còn được gọi là vàng 416

2. Vàng 10K có bị xỉn màu hay không?

Trong vàng 10K có chứa hơn 50% là hợp kim, nên loại vàng này thường bị oxi hóa trong môi trường tự nhiên, dẫn đến các món trang sức của bạn sẽ bị xỉn màu và không còn giữ được vẻ sáng bóng theo thời gian. Thông thường, khoảng 3 đến 4 năm, vàng 10K sẽ có dấu hiệu bị oxi hóa rõ rệt và có thể cảm nhận bằng mắt thường. Tuy nhiên, với công nghệ xi mạ hiện đại như hiện nay, bạn không cần phải lo lắng quá khi mua vàng 10K, chỉ cần khi sử dụng, bạn lưu ý tránh các va chạm, vận động mạnh, tiếp xúc nhiều với hóa chất… để không làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của sản phẩm, và thường xuyên đem trang sức đi bảo hành tại các cửa hàng uy tín.

3. Có nên mua vàng 10K hay không?

Để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, Tierra Diamond sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về vàng 14K, 18K và 24K, cùng sự khác biệt giữa chúng và vàng 10K là gì?

vang-10k-la-gi-1.webp

Sự khác nhau giữa vàng 24K, 18K, 14K và vàng 10K là gì?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn vàng NCH2206

Vàng 24K là kim loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất lên đến 99,99%, loại vàng này cực kỳ dẻo, dễ bị bóp méo nên thường không được sử dụng để chế tác trang sức. Trong khi đó, vàng 18K chứa hàm lượng 75% vàng nguyên chất, còn lại là hợp kim, vàng 14K chứa 58.5% là vàng nguyên chất.

Với cấu tạo như trên, vàng 10K có mức giá thành rẻ hơn so với các loại vàng còn lại, thường được sử dụng để làm nữ trang và trang sức với các thiết kế như bông tai, dây chuyền… Tuy nhiên, đối với các món trang sức sử dụng lâu dài như nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn, các cặp đôi thường ít khi sử dụng vàng 10K.

Sau khi nắm được sự khác biệt giữa vàng 24K, vàng 18K, 14K và vàng 10K là gì, bạn đã có quyết định dành riêng cho mình chưa?

4. Những điều cần lưu ý khi mua vàng 10K

Vàng 10K có tính linh động cao, có thể sử dụng để chế tác thành nhiều món trang sức hoàn hảo với màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn mua vàng để tích trữ hoặc đầu tư thì không nên mua vàng 10K, bởi loại vàng này dễ bị mất giá theo thời gian, không phù hợp để mua đi bán lại.

vang-10k-la-gi-2.webp

Những điều cần lưu ý khi mua vàng 10K là gì?

Mua ngay: Dây chuyền vàng Custom Halo MDA2117

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được vàng 10K là gì và có thêm nhiều thông tin bổ ích về các loại vàng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua trang sức uy tín với chất liệu vàng đa dạng, phù hợp với ngân sách của bạn, đừng ngần ngại ghé thăm Tierra Diamond và tìm ra món phụ kiện hoàn hảo dành cho mình nhé!

Với dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp 1:1 hoàn toàn miễn phí, nguồn nguyên liệu đa dạng từ vàng 14K đến vàng 18K cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác trang sức, Tierra sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình sở hữu món phụ kiện hoàn hảo trong tầm ngân sách của mình. Đặc biệt, với chính sách chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc, Tierra giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm:

3 bí quyết giúp bạn chọn trang sức kim cương phù hợp

4 lý do trang sức nữ quan trọng với vẻ đẹp của mọi quý cô

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x