Tierra

Bảng giá kiểm định kim cương có hay không? Chi phí kiểm định kim cương ra sao?

Ngày 21/10/2021

Kim cương là một loại đá quý rất cao cấp, giá cả của nó luôn ở mức ngất ngưởng mà chúng ta khó có thể tưởng tượng được. Những viên kim cương quý hiếm và đắt giá nhất thế giới có thể lên đến hàng triệu đô la. Vậy làm sao để kiểm định được giá trị của những viên kim cương đó và bảng giá kiểm định kim cương là bao nhiêu. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kiểm định kim cương thế nào là chuẩn?

Để đánh giá chất lượng một viên kim cương, người ta dùng tiêu chuẩn 4C, là viết tắt của các từ: Colour, Clarity, Cut và Carat. 

Kiểm định chất lượng của kim cương là một quy trình rất phức tạp, đòi hỏi công nghệ hiện đại và chỉ có các chuyên gia hay các Viện Kiểm định mới có thể kiểm định một cách chính xác nhất. Trong đó, GIA là một trong những Viện Kiểm định kim cương uy tín nhất.

GIA (Gemological Institute Of America) là Viện Ngọc học Hoa Kỳ. Đây là một đơn vị có uy tín toàn cầu trong việc giám định các sản phẩm vàng bạc, đá quý. Gemological Institute Of America được xem là chuẩn mực để định danh, định tính của mỗi viên đá quý trên thị trường.

Chứng nhận kim cương GIA là giấy kiểm định bao gồm cả 4 yếu tố trên và quyết định chính đến giá trị của viên kim cương. Việc đánh giá sai chất lượng có thể làm cho giá trị của viên kim cương chênh lệch từ 10-15% giá trị. Hiện nay trên thị trường, giấy kiểm định của GIA được coi là chuẩn mực.

Bảng giá kiểm định kim cương - trang sức kim cương cao cấp

Bảng giá kiểm định kim cương - trang sức kim cương cao cấp

Giấy chứng nhận kim cương được phát hành bởi GIA (Viện Đá quý Hoa Kỳ) là bản báo cáo tin cậy và khách quan nhất trong ngành kim cương. Với bề dày lịch sử về uy tín và chuyên nghiệp, GIA đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác của mọi báo cáo chứng nhận hoặc giám định mà tổ chức phát hành.

Chứng nhận kim cương GIA là một tuyên bố khách quan của một tổ chức uy tín về đặc điểm nhận dạng và chất lượng của một viên kim cương, giúp người mua và bán phần nào định giá được chúng. Những thông tin xác thực này được sử dụng phổ biến đến mức khiến báo cáo GIA trở thành một yếu tố đi kèm gần như không thể thiếu cho bất kỳ hoạt động mua bán hoặc trao đổi nào.

Vì sao nên mua kim cương có kiểm định?

Tiêu chuẩn cao: chứng nhận kim cương GIA đã thiết lập các tiêu chuẩn chứng nhận đánh giá kim cương trên toàn thế giới. GIA là tổ chức tạo ra tiêu chuẩn 4C của kim cương về việc đánh giá chất lượng kim cương và hệ thống phân loại kim cương quốc tế GIA, GIA đã thiết lập quy chuẩn chung để mô tả chất lượng màu sắc của kim cương từ D đến Z.

Bảng giá kiểm định kim cương - kim cương GIA

Bảng giá kiểm định kim cương - kim cương GIA

Tính chính xác và nhất quán trong bảng chứng nhận kim cương GIA: mọi phòng thí nghiệm GIA đều hoạt động theo cùng một bộ quy trình và nguyên tắc tiêu chuẩn được thiết kế để đảm bảo tính khách quan và chính xác cho mọi báo cáo phân loại, nhận dạng đá quý trên các chứng nhận kim cương GIA được ban hành. Những nguyên lý này được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, hệ thống kiểm soát chất lượng mạnh mẽ và một bộ các phương pháp thực hành tốt nhất trên thế giới.

Đảm bảo tính minh bạch và chất lượng cho ngành công nghiệp kim cương đá quý: Thông qua thâm niên dày dặn trong hoạt động nghiên cứu, giáo dục và giám định đá quý, GIA cố gắng bảo vệ kim cương đá quý và các trang sức kim cương được mua và bán công khai bằng cách thiết lập, tuân thủ và duy trì các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của kim cương.

Bảng giá kiểm định kim cương có hay không? Chi phí kiểm định kim cương bao nhiêu?

Bảng giá kiểm định kim cương -  Trang sức kim cương GIA

Bảng giá kiểm định kim cương -  Trang sức kim cương GIA

Chi phí kiểm định GIA thay đổi tùy thuộc vào loại đá, trọng lượng carat của nó và dịch vụ được yêu cầu. Đối với phân loại màu sắc kim cương D-Z, dịch vụ phân loại cơ bản là khoảng 30 đô la cho một viên kim cương 1/4 carat đến 85 đô la cho một viên đá một carat, với mức phí tăng lên dựa trên trọng lượng và dịch vụ. GIA có liệt kê đầy đủ biểu phí trực tuyến.

Là thương hiệu kim cương uy tín tại Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, Tierra Diamond sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu kim cương của bạn. Kim cương tại Tierra Diamond hoàn toàn là kim cương thiên nhiên với kiểm định GIA uy tín đi kèm. Bên cạnh đó, các trang sức kim cương như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới kim cương, nhẫn thời trang, vòng – lắc tay, bông tai kim cương,… đều được lựa chọn nguyên liệu tỉ mỉ, giá kim cương hợp lý. Viên tấm cũng được sàn lọc với loại có chất lượng tốt để đảm bảo sự lấp lánh sau thời gian sử dụng, không bị chênh lệch màu giữa viên chủ và viên tấm.

Nhanh chân ghé thăm Tierra Diamond để lựa cho mình món trang sức kim cương ưng ý nhất nhé!

Xem thêm: 

Nên kiểm định kim cương ở đâu? GIA, IGI, PNJ... phí kiểm định là bao nhiêu?

Sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên với đá giả kim cương? Làm sao để biết kim cương tự nhiên đúng chuẩn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x