Tierra

Nhẫn cưới bị chật thì phải làm sao? Cách khắc phục nhẫn cưới bị chật

Ngày 15/01/2024

Nhẫn cưới là tín vật vô cùng thiêng liêng mang ý nghĩa của tình yêu với hy vọng sẽ đi cùng nhau suốt đời. Tuy nhiên theo thời gian, chiếc nhẫn có thể trở nên bị chật và gây khó chịu. hãy cùng Tierra tìm hiểu tìm hiểu các cách khắc phục nhẫn cưới bị chật trong bài viết dưới đây nhé!

Nhẫn cưới bị chật thì làm sao?

Nhẫn cưới bị chật thì làm sao?

Tại sao nhẫn cưới bị chật? 

Nhẫn cưới bị chật do nhiều lý do, bao gồm kích thước không chính xác, sự thay đổi của ngón tay theo thời gian, sự co lại của ngón tay khi tiếp xúc với nước lạnh hoặc căng thẳng và khả năng dễ bị biến dạng, móp méo khi chịu các tác động lực quá lớn. Điều này có thể gây ra sự không thoải mái và khó khăn khi đeo hoặc tháo nhẫn.

Tại sao nhẫn cưới bị chật

Tại sao nhẫn cưới bị chật

Mẹo tháo nhẫn cưới bị chật

Khi mang nhẫn cưới bị chật, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm cách tháo nó một cách nhanh chóng và thuận tiện để tránh gây ra bất kỳ vấn đề nào cho ngón tay. Dưới đây là một số mẹo tháo nhẫn cưới bị chật một cách dễ dàng cho bạn

Mẹo tháo nhẫn cưới bị chật

Mẹo tháo nhẫn cưới bị chật

Tháo nhẫn cưới bị chật bằng xà phòng

Khi đeo nhẫn cưới bị chật thì cách đầu tiên mà bạn cần áp dụng đó là dùng xà phòng để có thể tháo nhẫn ra khỏi tay. Việc bạn cần làm là dùng nước rửa tay, xà bông rửa chén hoặc dùng bất kỳ loại xà phòng nào để có thể tạo bọt và tạo độ trơn cho tay. Sau đó bạn hãy xoay tròn chiếc nhẫn từ trong ra ngoài là có thể tháo nhẫn khỏi tay một cách dễ dàng. Đây được xem là một cách hiệu quả và cũng vô cùng đơn giản mà không phải tốn nhiều công sức khi muốn tháo nhẫn cưới bị chật ra khỏi tay.

Dùng chỉ nha khoa

Trong trường hợp bạn không có xà phòng, thì dùng chỉ nha khoa để tháo nhẫn cưới bị chật ra khỏi tay cũng là một cách khá hiệu quả. Đầu tiên bạn chỉ cần xỏ sợi chỉ nha khoa qua giữa ngón tay và chiếc nhẫn, rồi quấn chỉ qua đốt ngón tay bị chật. Sau đó bạn chỉ cần kéo chỉ nha khoa từ từ ra khỏi tay thì chiếc nhẫn cũng sẽ từ từ được kéo ra.

Ngâm tay trong nước lạnh

Khi bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không thể lấy nhẫn cưới bị chật ra khỏi ngón tay, thì hãy thử cách ngâm tay trong nước lạnh một vài phút rồi nhẹ nhàng xoay nhẫn ra từ từ. Nước lạnh sẽ làm cho da và các mô xung quanh ngón tay trở nên cứng hơn và làm tăng không gian giữa nhẫn và ngón tay. Điều này giúp nhẫn trượt ra dễ dàng hơn và có thể được tháo ra một cách thuận lợi.

Một điều nên lưu ý khi thực hiện mẹo tháo nhẫn cưới bị chật này chính là bạn hãy xoay nhẫn ra khỏi ngón tay theo vòng tròn từ dưới lên trên sẽ giúp bạn giảm việc bị đau khi tháo nhẫn ra.

Cách khắc phục nhẫn cưới bị chật

Dưới đây là một số cách khắc phục nhẫn cưới bị chật giúp bạn duy trì sự thoải mái, an toàn và ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới trong mối quan hệ hôn nhân. 

Cách khắc phục nhẫn cưới bị chật

Cách khắc phục nhẫn cưới bị chật

Quấn chỉ

Trước đây, khi nhẫn cưới bị chật nhiều người thường thực hiện việc quấn sợi chỉ đỏ nhiều lần ở phần nhẫn bên trong lòng bàn tay để làm cho nhẫn vừa vặn hơn. Tuy nhiên, hiện nay ít người áp dụng biện pháp này vì nó gây thiếu thẩm mỹ. Nếu bạn đang quá bận rộn và không có thời gian để đi chỉnh kích thước nhẫn thì bạn có thể áp dụng phương pháp quấn chỉ. Đây có thể là một giải pháp tạm thời khi nhẫn cưới bị chật cho đến khi bạn có thời gian đưa nhẫn đến tiệm trang sức để chỉnh size.

Chỉnh size

Việc điều chỉnh size nhẫn là giải pháp tối ưu và hoàn hảo nhất khi chiếc nhẫn cưới bị chật. Cách này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nhẫn chật khi đeo bằng cách mang chiếc nhẫn ấy đến cửa hàng mua nhẫn cưới. Họ sẽ hỗ trợ chỉnh size nhẫn cho bạn, ngoài ra còn có chính sách bảo hành toàn diện về chỉnh ni tay, đánh bóng,…

Địa chỉ hỗ trợ khắc phục nhẫn cưới bị chật nhanh chóng và chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm có thể hỗ trợ và khắc phục nhẫn cưới bị chật một cách nhanh chóng và hiệu quả thì Tierra sẽ là điểm đến dành cho bạn.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và trang sức kim cương cao cấp, thương hiệu trang sức Tierra Diamond luôn tiên phong trong việc thấu hiểu khách hàng, bắt kịp các xu hướng thiết kế mới nhất, luôn đổi mới, sáng tạo, và cho ra mắt những thiết kế nhẫn kim cương nữ hoàn hảo. Bên cạnh đó, với không gian riêng tư cùng dịch vụ tư vấn 1:1 chuyên biệt, Tierra sẽ giúp bạn tìm ra nhẫn kim cương hoàn hảo dành cho mình trong tầm ngân sách phù hợp.

Tại đây chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ chỉnh size nhẫn miễn phí mà còn sở hữu những mẫu nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn và nhẫn kim cương đẹp nhất dành riêng cho bạn. Với đội ngũ thiết kế và chế tác tinh xảo, sử dụng nguyên liệu tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng dịch vụ tư vấn - bảo hành trọn đời, Tierra sẽ cùng bạn bày tỏ tình cảm của mình với đối phương một cách trọn vẹn nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm Tierra Diamond ngay thôi!

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x