Tierra

Vì sao nên chọn nhẫn kim cương thiên nhiên thay vì nhẫn kim cương nhân tạo ở Việt Nam?

Ngày 19/08/2021

Nhẫn kim cương từ lâu đã được xem như món trang sức không chỉ có giá trị cao về vật chất mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Vì thế nhẫn kim cương luôn được nhiều người ưa chuộng và trở thành trang sức quan trọng trong những dịp đặc biệt. Mỗi viên kim cương nói chung và mỗi chiếc nhẫn kim cương nói riêng đều mang một vẻ đẹp khác nhau.

Hiện nay trên thị trường tồn tại hai loại nhẫn kim cương đó là nhẫn kim cương thiên nhiên và nhẫn kim cương nhân tạo. Vậy thì có những sự khác nhau nào và nên lựa chọn mua nhẫn kim cương nhân tạo hay nhẫn kim cương thiên nhiên, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Kim cương nhân tạo và kim cương thiên nhiên

Kim cương thiên nhiên

Thành phần chính của kim cương thiên nhiên đó chính là Cacbon, dưới một mức nhiệt độ và áp suất nhất định, kim cương thiên nhiên sẽ được hình thành. Khối lượng riêng của kim cương tự nhiên dao động ở mức 3.51g / cm3. Đặc biệt, độ cứng của kim cương thiên nhiên không có loại đá quý nào có thể vượt qua với con số 10 theo thang đo độ cứng Mohs.

Chắc hẳn ai ai tìm hiểu về kim cương cũng biết rằng kim cương thiên nhiên được khai thác trong các quặng mỏ hoặc ở sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên, việc khai thác kim cương thiên nhiên cũng không quá khó khăn vì sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Người ta thường nói kim cương thiên nhiên tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt, vĩnh cửu và bất diệt. Không chỉ là món trang sức bình thường mang vẻ đẹp bên ngoài và giá trị vật chất, kim cương thiên nhiên còn mang lại những giá trị tinh thần, là niềm tin về những lời hẹn ước của những tình yêu đẹp. Do đó, trong các dịp đặc biệt như lễ cầu hôn, lễ cưới, kim cương thiên nhiên thường được lựa chọn làm thành nhẫn đính hôn, dây chuyền, hoa tai, vòng lắc tay với ý nghĩa của sự gắn kết dài lâu của các đôi uyên ương.

Nhẫn kim cương thiên nhiên thể hiện tình yêu bất diệt

Nhẫn kim cương thiên nhiên thể hiện tình yêu bất diệt

Mua ngay: Nhẫn Eternity NCF0105

Xem thêm: Nhẫn kim cương Halo - Vẻ đẹp quý phái, đầy kiêu sa

Kim cương nhân tạo

Nhắc đến hai từ “nhân tạo” chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng đến ngay những vật được con người tạo ra chứ không xuất hiện từ tự nhiên. Kim cương nhân tạo cũng vậy, là một loại vật chất được tạo ra trong một quá trình nghiên cứu và với nhiệt độ và áp suất nhất định tương tự như môi trường tự nhiên tại phòng thí nghiệm. Kể cả các chuyên gia cũng khó có thể phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương thiên nhiên bằng mắt thường. Nguyên nhân chính là bởi sự hoàn hảo của kim cương nhân tạo với nhiều màu sắc đa dạng và sở hữu kỹ thuật cắt vô cùng xuất sắc mang vẻ đẹp như kim cương thiên nhiên.

Thành phần chính của kim cương nhân tạo cũng là Cacbon với trọng lượng riêng khoảng 3,52. Tuy nhiên, khác với độ cứng tuyệt đối của kim cương thiên nhiên, độ cứng của kim cương nhân tạo chỉ ở mức 8.5 tùy thuộc vào các điều chế của nhà sản xuất. 

Kim cương nhân tạo có độ cứng không ổn định, cao nhất là 8.5, con số này một phần tùy thuộc vào cách điều chế của các nhà sản xuất. Nhưng sự điều chế này không đem lại nhiều giá trị và khó đạt đến con số tuyệt đối (8.5).

Nhẫn trang sức sang trọng, tao nhã

Nhẫn trang sức sang trọng, tao nhã

Mua ngay: Nhẫn Eternity NCF0124

Xem thêm: Mua nhẫn kim cương ở đâu ở Hồ Chí Minh? Kim cương như thế nào là đẹp?

Ưu điểm của nhẫn kim cương thiên nhiên so với nhẫn kim cương nhân tạo

Độ cứng

Với con số 10 và 8.5 được phân tích ở trên thì chắc hẳn chúng ta có thể kết luận rằng nhẫn kim cương thiên nhiên cứng hơn, bền hơn nhẫn kim cương nhân tạo rất nhiều. Nếu bền là tiêu chí trong sự lựa chọn khi mua nhẫn của bạn thì thay vì mua nhẫn kim cương nhân tạo thì chắc hẳn bạn nên lựa chọn kim cương thiên nhiên với độ cứng vượt trội, trường tồn mãi theo thời gian.

Độ bóng

Độ bóng và một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự lựa chọn nhẫn kim cương nhân tạo hay thiên nhiên. Vẻ đẹp của viên kim cương sau khi gia công theo các giác cắt được thể hiện bởi độ bóng của viên kim cương đó. Độ bóng không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của thợ mà còn phụ thuộc rất lớn vào sự ổn định và độ cứng của viên kim cương.

Độ bóng thể hiện vẻ đẹp của các loại đá quý sau khi gia công theo các giác cắt. Độ bóng ngoài việc phụ thuộc vào tay nghề gia công của người thợ kim hoàn. Thì một phần khác dựa vào độ cứng và sự ổn định của các loại đá quý. 

Nhẫn trang sức ấn tượng thu hút

Nhẫn trang sức ấn tượng thu hút

Xem thêm: Giá cả của kim cương - Hiểu thế nào cho đúng?

Thang đo độ bóng của kim cương, bao gồm:

Nhẫn kim cương nhân tạo với viên kim cương nhân tạo với độ bóng chỉ ở mức V (rất tốt), nếu xét thêm độ đối xứng của các giác cắt thì chỉ đạt mức G (Tốt). Ngoài ra nhẫn kim cương nhân tạo cũng không duy trì được màu sắc, giảm chất lượng theo thời gian, dễ dàng bị trầy xước và mất màu.

Chiết suất ánh sáng

Nhẫn kim cương thiên nhiên có chỉ số chiết suất ánh sáng đạt 2.417 với độ lấp lánh tuyệt đối, khi tia sáng chiếu qua viên kim cương sẽ phản xạ lại. So với nhẫn kim cương nhân tạo có chỉ số chiết suất ánh sáng thấp hơn nhiều chỉ 1.217. Vì vậy nhẫn kim cương nhân tạo có độ lấp lánh thấp hơn, dễ tạo cảm giác không sang trọng so với nhẫn kim cương thiên nhiên.

Một số mẫu nhẫn kim cương thiên nhiên đẹp mắt

Khi mang vào chiếc nhẫn kim cương Bridge Accent vintage, đai tấm, sự duyên dáng của quý cô sẽ được thể hiện một các trọn vẹn. Với thiết kế cổ điển, một viên kim cương chủ đính trên 6 chấu, kết hợp cùng đai kim cương tấm đầy lấp lánh và vòng bi trên cầu nối càng tăng thêm sự nổi bật và sang trọng cho quý cô sở hữu chiếc nhẫn kim cương này.

Nhẫn trang sức Bridge Accent vintage, đai tấm

Nhẫn trang sức Bridge Accent vintage, đai tấm

Mua ngay: Nhẫn trang sức Bridge Accent vintage, đai tấm 

Xem thêm: Nhẫn cầu hôn Threestone

Một mẫu nhẫn Threestone twist với những đường nét tạo hình khác biệt từ thân nhẫn, kết hợp cùng 3 viên kim cương đầy lấp lánh khiến cho các cô nàng nào cũng mong muốn được sở hữu bởi sức hút khó có thể cưỡng lại của mẫu nhẫn này.

Nhẫn trang sức Threestone twist

Nhẫn trang sức Threestone twist

Mua ngay: Nhẫn trang sức Threestone twist

Xem thêm: Trang sức cưới

Mẫu nhẫn trang sức Double Halo tròn, đai tấm được thiết kế hoàn hảo với viên kim cương chủ đính trên 4 chấu, cùng với hai vòng kim cương bao quanh viên trung tâm. Những ai chạm mắt chiếc nhẫn từ ánh nhìn đầu thì luôn bị thu hút chính sự sang trọng và kiêu sa mà chiếc nhẫn đẹp lại. Quý cô sở hữu chiếc nhẫn này càng tôn lên vẻ đẹp và để lại ấn tượng cho những người xung quanh.

Nhẫn trang sức Double Halo tròn, đai tấm

Nhẫn trang sức Double Halo tròn, đai tấm

Mua ngay: Nhẫn trang sức Double Halo tròn, đai tấm

Xem thêm: Nhẫn cầu hôn

Địa chỉ mua nhẫn kim cương thiên nhiên uy tín

Nếu bạn đang muốn sở hữu cho riêng mình hoặc mua tặng những người thân yêu một chiếc nhẫn kim cương thiên nhiên uy tín với chất lượng tốt thì Tierra Diamond là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Cùng với sự chuyên nghiệp và tận tâm, Tierra Diamond luôn đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, mẫu mã đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau mang một vẻ đẹp riêng, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn nhẫn kim cương GIA phù hợp.

Thêm vào đó, một dịch vụ đặc biệt tại Tierra đó chính là tạo ra nhẫn trang sức của riêng bạn, chỉ cần nói lên sở thích của bản thân, Tierra sẽ làm hết phần còn lại, sau đó bạn sẽ sở hữu món quà độc đáo của riêng bạn.

Xem thêm:

Trang sức cao cấp

Bảng giá kim cương

Trang sức nam - xu hướng thời trang mới của nam giới hiện đại

Nhẫn hột xoàn nữ - Đa dạng phong cách và kiểu dáng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x