Tierra

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào là đúng nhất? Gợi ý một số mẫu nhẫn đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Ngày 17/08/2021

Rất nhiều bạn trẻ thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào là đúng nhất để có một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Để có lời giải đáp thỏa đáng nhất cho vấn đề này, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua nội dung được tổng hợp dưới đây nhé!

1. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào là đúng nhất?

Trên thực tế, vấn đề nhẫn đính hôn đeo tay nào hay ngón nào sẽ có hai luồng tư tưởng, quan niệm khác nhau giữa người phương Đông và người phương Tây, việc còn lại là nhẫn đính hôn đeo ngón nào sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn.

Có hai luồng tư tưởng, quan niệm về nhẫn cầu hôn đeo ngón nào

Có hai luồng tư tưởng, quan niệm về nhẫn cầu hôn đeo ngón nào

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Halo

Xem thêm: Top 5 kiểu nhẫn cầu hôn khiến nàng khó lòng từ chối lời cầu hôn chân thành

1.1. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Tây

Theo quan niệm nhẫn cầu hôn đeo ngón nào của người phương Tây, bàn tay trái và ngón áp út sẽ là nơi tồn tại mạch máu tình yêu nên người ta sẽ đeo nhẫn cầu hôn đẹp ở vị trí này, khi đó tình yêu của đôi uyên ương sẽ trở nên bền vững và duy trì được dài lâu.

Bên cạnh đó, việc nhẫn đính hôn đeo tay nào còn xuất phát từ việc có đến 90% dân số thuận tay phải, vậy nên nếu đeo nhẫn ở bên tay không thuận (tức tay trái) sẽ giúp nó ít chịu va chạm, trầy xước hơn và nhờ đó sẽ giữ được vẻ đẹp vốn có của mình.

1.2. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Đông

Theo quan niệm nhẫn cầu hôn đeo ngón nào của phương Đông, người Trung Quốc tin rằng ngón tay cái tượng trưng cho cha mẹ, tay trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa tượng trưng cho bản thân, áp út tượng trưng cho bạn đời và ngón út chính là con cái. Có thể nói, quan niệm này thể hiện sự tinh tế rất cao bởi khi áp hai bàn tay lại và cho các ngón tay tiếp xúc với nhau, ngón cái, trỏ và út sẽ là những ngón dễ tách rời nhất.

Điều này phản ánh một cách chân thực mối quan hệ trong cuộc sống thường nhật, khi cha mẹ, anh chị em và con cái khó lòng sống bên cạnh chúng ta suốt cả cuộc đời, duy chỉ có vợ chồng mới có thể gắn bó và đi cùng nhau suốt những năm tháng dài.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Solitaire

Xem thêm: Chọn nhẫn cầu hôn cho các cô nàng theo 12 cung hoàng đạo - Nắm bắt đúng ý nàng, dễ dàng để nàng đồng ý

Chính vì lý do đó, theo quan niệm nhẫn cầu hôn đeo ngón nào của người Á Đông thì những chiếc nhẫn cầu hôn đẹp nên được đeo ở ngón áp út, như một lời khẳng định rằng hai người là vợ chồng của nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo nhẫn ở ngón giữa để truyền tải thông điệp bản thân đang “thuộc về một ai đó”.

Về nhẫn đính hôn đeo tay nào, cũng theo quan niệm thì “nam tả nữ hữu” tức người nam sẽ đeo nhẫn bên trái còn người nữ sẽ đeo nhẫn bên phải. Khi đeo nhẫn ở hay tay nghịch nhau, mỗi khi cả hai cầm tay thì những chiếc nhẫn sẽ chạm vào nhau và không gây cảm giác vướng víu, khó chịu.

2. Một số mẫu nhẫn cầu hôn được yêu thích nhất hiện nay

Bên cạnh việc tìm hiểu nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đúng nhất, lựa chọn một mẫu nhẫn đẹp ấn tượng để dành tặng cho người thương và dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn.

2.1. Nhẫn cầu hôn kim cương đơn giản, thanh lịch

Nhẫn cầu hôn Solitaire Peg-head 6 chấu có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại toát lên sức hút vạn người mê với viên chủ dáng tròn đính nổi bật ở trung tâm, đồng thời được giữ cố định trên 6 chấu vô cùng chắc chắn. Với mẫu nhẫn này, việc nhẫn đính hôn đeo tay nào sẽ không quá quan trọng bởi dù là tay nào đi chăng nữa, người đeo sẽ tỏa sáng mọi lúc mọi nơi khi có ánh sáng chiếu rọi vào chiếc nhẫn.

Nhẫn cầu hôn kim cương đơn giản, thanh lịch

Nhẫn cầu hôn kim cương đơn giản, thanh lịch

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Peg-head 6 chấu NCH1104

Xem thêm: Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian

2.2. Nhẫn cầu hôn kim cương cầu kỳ và tinh xảo

Sẽ không quá khi nói rằng, nhẫn đính hôn kim cương Cathedral cách điệu là một tuyệt tác thật sự, với vẻ đẹp hoàn hảo khiến người đối diện không thể rời mắt. Nhẫn nổi bật với viên kim cương chủ dáng tròn ở trung tâm được đính trên 4 chấu chắc chắn, bên dưới là phần bệ đá và đai nhẫn được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo với 4 viên kim cương dáng tròn cỡ nhỏ hơn và các viên kim cương tấm xung quanh.

Nhẫn cầu hôn kim cương cầu kỳ và tinh xảo

Nhẫn cầu hôn kim cương cầu kỳ và tinh xảo

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Cathedral đai trơn 6 chấu có viền bi NCH1502

Xem thêm: Nhẫn kiểu Solitaire - Mẫu nhẫn kinh điển của thế giới trang sức

3. Địa chỉ mua nhẫn cầu hôn đẹp

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên mua nhẫn cầu hôn đẹp ở đâu, Tierra Diamond sẽ là nơi mà bạn có thể trao gửi niềm tin với những mẫu nhẫn đẹp ấn tượng, khiến mọi cô gái đều không thể từ chối khi được chàng bày tỏ ước muốn nên vợ thành chồng. Ngoài ra khi đến với Tierra Diamond, bạn còn được hỗ trợ tư vấn cách sử dụng, bảo quản nhẫn cầu hôn đẹp sao cho đúng cách, cũng như các vấn đề có liên quan như nhẫn đính hôn đeo tay nào, cách chọn nhẫn ra sao...

Xem thêm: 

Nhẫn cầu hôn Royal

Nhẫn cầu hôn Double Halo

Nhẫn cầu hôn Threestone

Nhẫn cầu hôn Twiss

Nhẫn cầu hôn Bridge Accent

Nhẫn cưới theo phong cách Châu Âu - Những mẫu nhẫn cưới đẹp nhất cho các cặp đôi

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x